1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Chia sẻ Sử dụng quy tắc vàng 1/3 để sản phẩm "nhiếp ảnh" trong 3D Max đẹp hơn

Thảo luận trong '3D Max' bắt đầu bởi Ngọc Quyền, 19 Tháng mười hai 2015.

  1. Ngọc Quyền

    Ngọc Quyền Giám sát thi công
    Staff Member

    Tham gia ngày:
    16 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    43
    Quy tắc 1/3 được sử dụng cách đây hàng thế kỷ bởi các nghệ sỹ, họa sỹ và bây giờ là dân nhiếp ảnh. Bài viết này VIETGRAPHICS sẽ minh hoạ các ví dụ tại sao quy luật này lại mang lại kết quả như vậy, khi nào thì có thể phá quy luật, và làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh của nó để cải thiện khả năng chụp của bạn.


    1

    Tổng quan
    Quy tắc 1/3 tức là một bức ảnh được vừa ý nhất khi đối tượng hoặc khu vực được chụp trong ảnh được chia thành 3 phần - cả chiều ngang và chiều dọc.

    2

    3

    Một quy tắc có vẻ toán học nhưng lại áp dụng khá tuyệt vời trong nhiếp ảnh. Và kết quả mang lại thật đáng ngạc nhiên. Quy tắc 1/3 là tất cả để sáng tạo và phát huy tính thẩm mỹ. Nó thường tạo ra một cảm giác cân bằng mà không làm hình ảnh xuất hiện trở nên quá tĩnh và cảm giác phức tạp vừa đủ mà không làm hình ảnh quá loạn.

    Ví dụ về quy tắc 1/3
    Trong các hình ảnh ở trên có lẽ hơi quá đơn giản. Làm thế nào để quy tắc 1/3 thể hiện trên các bức ảnh trừu tượng hơn. Chúng ta cùng xem ảnh dưới đây và quy tắc 1/3 cụ thể như thế nào?

    4

    5

    Chú ý là cột đá cao nhất sẽ nằm trên trục 1/3 bên phải, còn 1/3 ngang ở trên là đường chân trời. Tiền cảnh sẫm màu hơn được bố trí ở 1/3 dưới cùng và 1/3 bên phải. Ngay cả với một hình ảnh trừu tượng như vậy, vẫn có một sự bố trí trật tự và có tổ chức.

    Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải chú ý đến việc sắp xếp mọi thứ với tỉ lệ 1/3 không? Thực ra là không nhất thiết, mà nên xem quy tắc này như một hướng dẫn thô. Điều quan trọng nhất là đối tượng chính hoặc khu vực chính không phải là luôn luôn ở giữa bức ảnh. Đối với ảnh landscape, thường thì chân trời sẽ nằm ở 1/3 ở trên hoặc dưới. Đối với việc chụp các đối tượng khác, thì các đối tượng nằm ở 1/3 bên trái hoặc phải. Điều này sẽ giúp cho ảnh landscape trở nên sống động và ảnh chụp đối tượng tạo cảm giác định hướng/chuyển động.

    6

    7

    Áp dụng

    Chúng ta cũng có thể bố cục chuẩn xác theo nguyên tắc đơn giản này trong 3Ds Max. Các bước thực hiện như hình minh họa bên dưới đây:

    8

    9

    10

    Cùng chiêm ngưỡng 1 vài sản phẩm đồ họa áp dụng "triệt để" phương pháp thú vị này :
    11

    12

    13

    14
     
    Thợ Hồ thích bài này.

  2. Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này