1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Thẩm tra An toàn Giao thông - Thẩm tra ATGT

Thảo luận trong 'TCVN - Thông tư - nghị định' bắt đầu bởi asus25, 8 Tháng hai 2017.

  1. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MớiTrung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN cứu nạn tàu cá bị nổ bình gas tại khu vực biển Vũng Tàu

    Lúc 01h00 ngày 17/02/2017, tàu cá BV 94157TS hoạt động tại khu vực biển Vũng Tàu bị nổ bình gas tại vị trí có tọa độ 09055’N - 107025’E, cách mũi Vũng Tàu khoảng 32 hải lý, trên tàu có 13 thuyền viên.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Tàu SAR 272 đã đưa 12 người bị nạn về bờ, chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu

    Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải cho các tàu hoạt động trong khu vực tiến hành trợ giúp khẩn cấp, điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 272 từ Vũng Tàu và tàu SAR 413 từ khu vực Côn Đảo đến hiện trường cứu nạn khẩn cấp.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Tàu cá BV 94157TS bị nổ bình gas gây cháy dữ dội, thuyền viên tiến hành dập lửa,
    một số người bị thương, bị bỏng, 02 thuyền viên bị rơi xuống biển


    Ngay sau khi nhận được thông tin, tàu cá Hồng Ngọc hoạt động tại khu vực hiện trường đã tổ chức cứu được 12 người trên tàu, còn 01 người chưa tìm thấy. Lúc 12h00, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 272 đã tiếp nhận 12 thuyền viên từ tàu Hồng Ngọc. Các bác sỹ đi cùng trên tàu SAR272 đã tiến hành sơ cấp cứu cho các nạn nhân. Trong số 12 thuyền viên được cứu, có 06 người bị thương nặng, trong đó có 01 người bị bỏng toàn thân.

    Qua khai thác thông tin ban đầu, tàu cá BV 94157TS bị nổ bình gas không rõ nguyên nhân, gây cháy dữ dội, thuyền viên tiến hành dập lửa, một số người bị thương, bị bỏng, 02 thuyền viên bị rơi xuống biển, trong đó có 01 người sau đó đã được vớt lên tàu.

    Đến 14h00 ngày 17/02, tàu SAR 272 đã đưa 12 người bị nạn về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III, chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu. Ngay sau đó, tàu SAR 272 tiếp tục quay trở lại hiện trường phối hợp với tàu SAR 413 và các phương tiện khác tiếp tục tìm kiếm 01 nạn nhân còn mất tích.

    Duy Công (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  2. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    3.060 xe vi phạm KSTT trong tháng 1/2017

    Tổng cục ĐBVBN cho biết, trong tháng 1/2017, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 22.256 xe, trong đó có 3.060 xe vi phạm, tước 494 GPLX, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 13.704 triệu đồng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Xử lý 3.060 xe vi phạm KSTT trong tháng 1/2017

    Theo đó, các lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT), Cảnh sát giao thông và các lực lượng Cảnh sát khác tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo đảm, trật tự, ATGT phục vụ Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2017. Đồng thời, tiếp tục duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX), góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

    Nhiều địa phương vẫn duy trì hoạt động tại các Trạm KTTTX lưu động và có kết quả tốt là Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nam, Hòa Bình, Thái Bình, Lạng Sơn, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai…

    Tuy nhiên, lợi dụng thời gian nghỉ Tết và các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ Tết Nguyên đán, một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải. Các xe vi phạm chủ yếu là các xe chở nông, lâm sản, chở đất, đá, vật tư, vật liệu xây dựng cung cấp cho các Dự án xây dựng dân dụng, giao thông.

    Sau khi rà soát Kế hoạch KSTTX của các địa phương do UBND tỉnh hoặc Sở GTVT gửi về Tổng cục ĐBVN, có nhiều địa phương chỉ tổ chức KSTTX trên đường địa phương và quốc lộ ủy thác, không bố trí Trạm KTTTX lưu động hoạt động trên quốc lộ do các Cục QLĐB quản lý; đặc biệt nhiều địa phương có QL1 đi qua đã rút Trạm KTTTX lưu động, khiến QL1 bị bỏ ngỏ, chỉ có một số địa phương duy trì hoạt động là Lạng Sơn, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi…

    Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, vẫn xuất hiện các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải lưu thông trên QL1 (Bắc – Nam) và trên địa bàn một số địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT, ô nhiễm môi trường. Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo các Sở GTVT và các Cục QLĐB kiểm tra và xử lý theo như thông tin phản ánh.

    Tháng 2/2017 là tháng có nhiều lễ hội đầu Xuân, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, do vậy, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các Sở GTVT ngoài việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong mùa Lễ hội Xuân 2017, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác KSTT phương tiện giao thông, Kế hoạch số 12885/KH-BGTVT của Bộ GTVT về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và Kế hoạch số 6478/KH-TCĐBVN của Tổng cục ĐBVN về công tác KSTT phương tiện.

    Đồng thời, tiếp tục tham mưu đề xuất với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành của địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT trong công tác KSTTX, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng (kho bãi, bến cảng, nhà máy, xí nghiệp…) và kiểm tra đột xuất những tuyến đường có tình trạng nhiều xe quá tải lưu thông.

    Sắp xếp, bố trí lại lực lượng, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, chủ trì hoặc phối hợp với các lực lượng Công an đưa các Trạm KTTTX lưu động hoạt động trở lại. Trong trường hợp không có lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát khác thì lực lượng TTGT chủ động thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ tại Trạm KTTTX; đồng thời sử dụng cân xách tay để KSTTX trên các hệ thống đường bộ thuộc địa bàn của địa phương (quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng).

    Căn cứ vào tình hình xe quá tải trên địa bàn, duy trì vị trí cũ hoặc lựa chọn vị trí mới trên hệ thống đường bộ thuộc địa bàn để đặt Trạm KTTTX lưu động nhằm KSTTX có hiệu quả nhất. Tiếp tục rà soát việc tổ chức ký cam kết không chở hàng quá tải trọng, không xếp hàng lên xe quá tải trọng cho phép của các doanh nghiệp, doanh nghiệp nào chưa ký thì yêu cầu phải ký cam kết, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cam kết đã ký.

    Chỉ đạo lực lượng TTGT của Sở tăng cường bố trí lực lượng phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng của Tổng cục ĐBVN trong công tác KSTTX trên các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ qua địa bàn của địa phương. Các Cục QLĐB rà soát và phối hợp với các địa phương có QL.1 đi qua đưa Trạm KTTTX lưu động hoạt động trở lại trên QL1.

    Các Cục QLĐB, các Sở GTVT tiếp tục tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác; phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ, tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền về KSTT phương tiện.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Tạp chí GTVT (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  3. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN thăm hỏi thuyền viên tàu BV94157 TS bị nổ bình gas

    Sáng ngày 18/02/2017, Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải VN đã đến Bệnh Viện đa khoa Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thăm hỏi các thuyền viên bị thương của tàu cá BV 94157 TS bị nổ bình gas ngày 17/02/0217.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Đoàn thăm hỏi động viên các thuyền viên

    Đoàn đã động viên, chúc các thuyền viên chóng bình phục để tiếp tục vươn khơi, bám biển, làm giàu cho quê hương đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc; đồng thời trao tận tay các thuyền viên quà và lời thăm hỏi của Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Trao quà của Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Xuân Sang

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    ... chúc các thuyền viên chóng bình phục để tiếp tục vươn khơi, bám biển, làm giàu
    cho quê hương đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

    Đến nay, được sự quan tâm cứu chữa của y bác sỹ, sức khỏe của các thuyền viên đã dần hồi phục. Đại diện gia đình các thuyền viên bị nạn gửi lời cám ơn đến Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đã không ngại vất vả, cứu chữa kịp thời cho các thuyền viên và cũng chúc các cán bộ, nhân viên Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN luôn mạnh khỏe để tiếp tục làm tốt công việc nhân đạo cứu giúp những nạn nhân không may gặp nạn trên biển.

    Duy Công (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  4. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trên trận tuyến ATGT
    Năm An toàn giao thông: Giảm tai nạn, tăng ý thức

    Chủ đề Năm An toàn giao thông (ATGT) 2017 là “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”. Mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông so với năm 2016.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Lực lượng cảnh sát giao thông cần nâng cao tinh thần trách nhiệm bằng việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý người vi phạm giao thông để nâng cao ý thức người tham gia giao thông. Trong ảnh: Cảnh sát giao thông kiểm tra việc vi phạm của người đi đường. Ảnh: T.HẢI
    Thực tế cho thấy, nâng cao ý thức của người đi đường có ý nghĩa quyết định trong việc kéo giảm tai nạn giao thông.

    Trách nhiệm của người đứng đầu

    Phát biểu tại lễ ra quân Năm ATGT 2017, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá thời gian qua tình hình đảm bảo trật tự ATGT trong cả nước đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác đảm bảo trật tự ATGT cần được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc và có hành động cụ thể. Đó là, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông; gắn kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT với trách nhiệm của người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị.

    Trong đó, Phó thủ tướng nhấn mạnh phương châm chỉ đạo, điều hành trong giữ gìn trật tự ATGT: “Thường xuyên, kịp thời, thực tiễn, dứt điểm”. Muốn thực hiện được thông điệp trên, các địa phương và các ngành chức năng cần tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm minh, cương quyết các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, như: lái xe quá tốc độ cho phép; lái xe khi đã uống rượu, bia; xe khách đón, trả khách trái phép trên đường cao tốc; chở quá tải trọng phương tiện... Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và hiệu lực của thực thi công vụ trong bảo đảm trật tự ATGT. Tăng cường bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, trước tiên là xử lý triệt để các “điểm đen” mất an toàn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tại các giao cắt giữa đường phụ ra đường chính, các điểm đường ngang qua đường sắt, các điểm tiềm ẩn tai nạn trên đường thủy…

    Tại Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng chỉ đạo nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, như: hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong thời gian tới phải tập trung vào các đoạn đường nguy hiểm, địa bàn nông thôn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm làm cản trở giao thông, dễ dẫn đến tai nạn... Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông khi xử lý xe chở quá tải trọng cầu đường cần có thái độ dứt khoát, kiên quyết, không được khoan nhượng, tiêu cực, né tránh.

    “Nếu địa bàn nào, đoạn đường nào còn xe vi phạm chở quá tải thì trách nhiệm trước hết thuộc về Sở giao thông - vận tải, Công an tỉnh và lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa” - Phó chủ tịch Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định.

    Hành động để nâng cao ý thức

    Chưa bao giờ ý thức chấp hành pháp luật giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở Việt Nam ở mức báo động như hiện nay. Theo thống kê của cơ quan chức năng, có đến 95% vụ tai nạn giao thông xảy ra xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện. Trong đó, đi không đúng phần đường, làn đường, vi phạm quy tắc tránh vượt, chuyển hướng chiếm hơn 30%; lấn trái đường gần 24%; thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo khoảng cách an toàn chiếm hơn 29%; vi phạm tốc độ 3,8%...

    Tình trạng vi phạm pháp luật giao thông xảy ra với mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Dù các cơ quan chức năng và địa phương liên tục tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu hay trực tiếp vận động để người dân hiểu và nâng cao kiến thức pháp luật về giao thông, nhưng không phải ai cũng mặn mà chấp hành. Có thể nói, đây không chỉ là trách nhiệm của những người làm công tác tuyên truyền, mà những ai đang trực tiếp tham gia giao thông trên đường cũng cần tự giác và ý thức thượng tôn pháp luật.

    Chủ đề của Năm ATGT 2017 là “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, trong đó nhấn mạnh thanh, thiếu niên phải là những người đầu tiên gương mẫu, chấp hành pháp luật về giao thông từ những hành động nhỏ nhất.

    Về vấn đến này, Phó bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cho biết xây dựng một xã hội ATGT, hơn lúc nào hết thanh niên phải là lực lượng tiên phong, đi đầu. Tỉnh đoàn Đồng Nai sẽ kêu gọi đoàn viên, thanh niên gương mẫu trong thực hiện pháp luật ATGT bằng những hành động cụ thể, như: không uống rượu bia, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không tụ tập đua xe trái phép…

    Trước đây, nhiều mô hình thanh niên tự quản bảo đảm ATGT ở các ngõ hẻm, bến đò và tham gia ở các chốt cấp cứu trên các tuyến quốc lộ hay các công trình “Thắp sáng ngõ hẻm”, “Cầu giao thông nông thôn”… đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức, văn hóa giao thông trong nhân dân. “Tuy nhiên, để thanh, thiếu niên thực sự đi đầu trong xây dựng văn hóa giao thông, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông cho các đoàn viên thanh niên với nhiều phương pháp cụ thể; tổ chức các buổi nói chuyện, tọa đàm về những hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông và tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn…” - bà Hiền nói.

    Thanh Hải (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  5. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quy Nhơn: 30 phương tiện đò ngang “hết đát” vẫn công khai chở khách

    Hầu hết các phương tiện đò ngang đã hết hạn đăng kiểm, nhưng các chủ tàu vẫn công khai đón chở khách tự do trên biển. Trong khi đó, người dân và du khách thì thờ ơ với quy định mặc áo phao khi đi trên ghe, tàu.

    Ghi nhận tại bến đò Hàm Tử đi Hải Minh (TP Quy Nhơn) và chiều ngược lại, nhu cầu đi lại của người dân cũng như du khách cao; đặc biệt là các em học sinh ở Hải Minh qua TP Quy Nhơn để học. Thế nhưng, một thực tế hầu hết các phương tiện đò ngang ở khu vực này đã hết hạn đăng kiểm, có những ghe đã “hết đát”. Trong khi đó, hầu hết người dân và du khách đi trên những chuyến ghe này đều không mặc áo phao khi vượt biển. “Ngày nào tôi chẳng ai bận qua cảng Quy Nhơn mua bán hàng, tôi có thấy ai mặc áo phao gì đâu, chủ tàu cũng có nhắc nhở gì đâu. Hơn nữa, dân đi ghe chủ yếu là dân địa phương mà họ là dân biển ai chẳng biết biết bơi nên họ không chịu mặc”- một hành khách cho biết.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Trên 30 tiện ở bến đò Hàm Tử đi Hải Minh (TP Quy Nhơn) đã hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn công khai chở khách

    Chủ ghe BĐ 0040 H, công suất 18 CV, hành nghề vận chuyển hành khách tại bến đò Hàm Tử đi Hải Minh, thừa nhận chiếc ghe hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn công khai hoạt động đưa đón khách trên biển. “Biết ghe hết hạn đăng kiểm nhưng muốn đăng kiểm lại phải tốn 6-7 triệu đồng. Mấy năm nay, biển giả mất mùa tôi chuyển sang vận tải khách phục phụ bà con địa phương, ngày kiếm 100-150 ngàn đồng, thì lấy đâu số tiền lớn vậy để làm đăng kiểm lại. Cảnh sát đường thủy cũng nhiều bận nhắc nhở mặc áo phao, yêu cầu đăng kiểm lại, có khi cũng bị xử phạt nhưng thấy mình nghèo khổ lại bỏ qua”- chủ ghe này cho biết.

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng cho biết, hiện nay tại bến đò Hàm Tử đi Hải Minh có trên 30 phương tiện đò ngang. Tuy nhiên, hầu hết đã hết giấy phép đăng kiểm. Địa phương đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh vận động các hộ dân đăng kiểm lại để đảm bảo hoạt động vận tải hành khách an toàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Hầu hết hành khách thờ ơ với quy định mặc áo phao khi ngồi ghe, tàu qua sông, biển

    “Chỉ riêng khu vực Hải Minh của phường Hải Cảng có trên 2.000 nhân khẩu, người dân giao thương với thành phố Quy Nhơn, nhất là các em học sinh đi học duy nhất bằng đường thủy. Trong khi đó, các phương tiện chủ yếu công suất nhỏ chỉ dưới 20 CV nên cũng hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều năm qua địa phương đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh, cảnh sát đường thủy thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ thực hiện đúng theo quy định luật giao thông đường thủy. Nhất là khi vận chuyển hành khách bắt buộc phải mặc áo phao, các phương tiện hoạt động vận tải khách phải có đăng kiểm đảm bảo hoạt động. Địa phương cũng phối hợp với Cảnh sát đường thủy thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và xử phạt, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền”- ông Tuấn cho hay.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Dân trí (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  6. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Long An: Ra quân năm ATGT năm 2017
    Trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên, học sinh đến dự lễ ra quân.
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Lực lượng công an, Thanh tra giao thông ra quân diễu hành năm ATGT 2017. Ảnh: Hải Đường

    Sáng 17/2, Ban ATGT tỉnh phối hợp với UBND huyện Cần Giuộc (Long An), tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT năm 2017.

    Trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, học sinh, sinh viên và người dân đến dự với nhiều khẩu hiệu về ATGT trên tay.

    Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, phát động Lễ ra quân và kêu gọi người dân ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ. Ông Cảnh nhấn mạnh: "Năm 2017, Long An phấn đấu kéo giảm TNGT xuống từ 5 đến 10%, cả 3 tiêu chí. Năm 2016, TNGT trên địa bàn tỉnh kéo giảm dưới 10%, cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương)..."

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Hàng trăm Đoàn viên, Thanh niên. học sinh...tham gia diễu hành trên các đường phố thị trấn Cần Giuộc

    Cũng theo ông Cảnh, TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Ngay trong 7 ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu, toàn tỉnh có 6 người chết do TNGT, trong đó huyện Cần Giuộc xảy ra 2 vụ, 4 người chết.

    Sau buổi lễ, đoàn xe của CSGT, TTGT và đoàn viên, thanh niên cùng các em học sinh…diễu hành trên đường phố thị trấn Cần Giuộc, kêu gọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.

    theo Báo giao thông (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  7. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thẩm tra An Toàn Giao Thông là một giai đoạn tư vấn bắt buộc hiện nay đối với công trình giao thông, chi phí này được tính vào tổng mức đầu tư xây dựng công trình.



    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông Trí Dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong) Tham tra ATGT - Tham tra ATGT- Tham tra ATGT -Tham tra ATGT -Tham tra ATGT -Tham tra ATGT

    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  8. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MớiHưng Yên: Bàn giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt

    Ngày 21/2, tại huyện Văn Lâm, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hưng Yên phối hợp với huyện Văn Lâm tổ chức hội nghị bàn giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt qua tỉnh Hưng Yên. Ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.
    Cùng dự hội nghị có đại diện Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam…

    Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, toàn tỉnh hiện có 18,6km đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng với 2 ga: Lạc Đạo và Tuấn Lương, đi qua 7 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Văn Lâm.

    Sau 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 19/QCPH – BGT – UBND ngày 28/6/2013 giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Hưng Yên, toàn tỉnh đã xóa bỏ 31 đường ngang, lối đi dân sinh; cứng hóa 27 vị trí đường ngang trọng yếu, duy trì 6 tổ tự quản tại các vị trí đường ngang, đường dân sinh…

    Qua đó, trong các năm 2013 - 2014 tai nạn giao thông trên tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh giảm.

    Tuy nhiên, năm 2016 tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh gia tăng so với cùng kỳ 2015; toàn tỉnh xảy ra 12 vụ (tăng 200% số vụ), làm chết 6 người (tăng 500% số người chết), làm bị thương 5 người (tăng 400% người bị thương).

    Những tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Km21+113 (giao cắt ĐH12B) và Km35+860 làm chết 1 người, bị thương 2 người.

    Hiện nay, toàn tỉnh còn 51 đường ngang và đường dân sinh; trong đó có 10 đường ngang đã lắp đặt 5 dàn chắn, cần chắn; có 5 vị trí thuộc cổng ra vào của doanh nghiệp do doanh nghiệp cử người gác; có 2 vị trí lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động…

    Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATGT đường sắt, Ban ATGT tỉnh đề nghị: Cục Đường sắt Việt Nam cần nâng cấp, đầu tư đường ngang tại Km21+113 (giao với đường ĐH12B vào thôn Đình Dù) thành đường ngang có phòng vệ biển báo, cảnh báo tự động. Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, lập dự án xây dựng đường gom dọc tuyến đường sắt đi qua tỉnh.

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần xây dựng 650m đường gom (từ Km17+300-Km17+950); xóa bỏ 4 lối đi dân sinh; lắp đặt hệ thống cảnh báo, cảnh giới tại 14 vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của ngành Đường sắt Việt Nam quản lý nhằm bảo đảm an toàn cho tàu chạy và an toàn cho người dân.

    Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Văn Lâm lập kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT đường sắt, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa tại các vị trí tiếp giáp giữa tấm đan với đường sắt và đường bộ để bảo đảm phương tiện qua đường ngang an toàn...

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quan tâm phối hợp với tỉnh có phương án xây dựng đường gom dân sinh. 14 vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của hệ thống đường sắt nhưng chưa có hệ thống cảnh báo, cảnh giới đề nghị các đơn vị trong tháng 3/2017 tiếp tục phối hợp với tỉnh rà soát lại các điểm cần thành lập các tổ cảnh giới, tổ tự quản.

    Ban ATGT tỉnh và Sở Tài chính phối hợp xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cảnh giới, tổ tự quản.

    Huyện Văn Lâm tập trung ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt, xây dựng tổ tự quản, đường ngang dân sinh bảo đảm cho người và phương tiện qua lại; nghiên cứu xây dựng tuyến tường gom chạy dọc theo tuyến đường sắt. Sở Giao thông vận tải xây dựng gờ giảm tốc trên các tuyến đường được phân cấp quản lý.

    Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng và đại diện các Sở, Ngành liên quan của tỉnh đã đi thực địa tại một số tuyến đường ngang dân sinh trên địa bàn huyện Văn Lâm.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Hưng Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  9. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Thuận: Thí điểm lắp đặt camera kiềm chế tai nạn giao thông

    Ngày 23/2, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản đề nghị Bộ Công an và Bộ Tài chính hỗ trợ kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh. Đây là giải pháp cần thiết để giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số người chết, người bị thương và số vụ).


    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thí điểm lắp đặt camera kiềm chế tai nạn giao thông ở Bình Thuận

    Trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đang nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép về đêm và tình trạng vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến. Do đó, hệ thống camera sẽ hỗ trợ cảnh sát giao thông trong điều hành, chỉ huy, giám sát, phát hiện và xử phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn. Hệ thống camera giám sát giao thông còn phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, xã hội ngày càng phức tạp. Trích xuất dữ liệu từ camera sẽ giúp cảnh sát giao thông dễ dàng xử lý người vi phạm.

    UBND tỉnh đã thống nhất bước đầu thí điểm lắp đặt 10 vị trí camera tại thành phố Phan Thiết; trong đó có 6 vị trí theo dõi vượt đèn đỏ và 4 vị trí giám sát tốc độ; trung tâm điều hành được đặt tại Công an tỉnh Bình Thuận. Phương án thiết kế xây dựng phải vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa giảm tối đa chi phí đầu tư với giá trị dự án được duyệt khoảng 19,7 tỷ đồng. Đây là việc làm hết sức cần thiết trong tình hình lộn xộn về giao thông hiện nay.

    Hiện nguồn kinh phí của tỉnh còn khó khăn do tiền từ nguồn thu phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đã chuyển về ngân sách Trung ương 100% theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 và Công văn số 15989/BTC-HCSN ngày 8/11/2016 của Bộ Tài Chính về kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017. Bởi vậy, để triển khai dự án, Bình Thuận đề nghị Bộ Công an chấp thuận và Bộ Tài Chính hỗ trợ kinh phí thực hiện.

    Năm 2016, Bình Thuận xảy ra 568 vụ tai nạn giao thông, làm chết 226 người, làm bị thương 517 người. So với các địa phương khác, Bình Thuận có tỷ lệ người chết vì tai nạn giao thông khá cao. Nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông đường bộ là đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm tốc độ khi lái xe, vượt đèn đỏ…

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Tin tức (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  10. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phim Việt Nam đoạt giải Nhất Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu

    Phim ngắn Mầm non dưới đáy chai - giải Nhất cuộc thi 7 Film Fest 2016 do Báo Giao thông và Công ty TNHH HT Business tổ chức tiếp tục đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu (Global Road Safety Film Festival 2017) vừa diễn ra ngày 21/2 tại Genèva (Thụy Sĩ) - ở hạng mục Phòng, chống uống rượu bia khi lái xe.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UBATGTQG, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi 7 Film Fest 2016
    trao giải Nhất cho phim “Mầm non dưới đáy chai” của đạo diễn Phan Hoàng An - Ảnh: Linh Hoàng


    7 phút khơi dậy sự thức tỉnh

    Mầm non dưới đáy chai của nhóm đạo diễn trẻ Phan Hoàng An (SN 1987) được quay trong 2 ngày với bối cảnh là một quán nhậu ở miền quê. Phim xoay quanh cuộc sống của một cậu bé tên Đậu, 11 tuổi, sống và làm việc cùng anh trai. Công việc hàng ngày phải tiếp xúc với các bợm nhậu khiến Đậu luôn cảm thấy lo sợ. Điều an ủi và giúp Đậu thoát khỏi những nỗi sợ hãi là một mầm cây nhỏ dưới gầm bàn đặt các bình rượu. Một lần các vị khách trong quán ẩu đả, sợ mầm cây bị giày xéo, Đậu đã ôm mầm cây chạy ra ngoài. Không may, vừa ra đến cổng, Đậu bị người anh trai đang chở bia về nhà trong tình trạng say xỉn tông vào. Cậu bé bất tỉnh trong vũng máu khi mầm cây trong tay em vẫn như khao khát vươn lên.

    Được biết, ban đầu phim có tên gọi Mầm non dưới bàn gỗ. Nhưng sau khi nhận thấy nội dung và câu chuyện phim muốn truyền tải về một cậu bé luôn bị vây quanh bởi những lon bia, chai rượu nên cả nhóm đã đổi tên phim thành Mầm non dưới đáy chai, với ý nghĩa ẩn dụ cậu bé Đậu trong phim cũng như một mầm sống. Chỉ với 7 phút nhưng phim đã truyền tải trọn vẹn thông điệp “uống có trách nhiệm” một cách cảm động.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Đại diện Bộ GTVT thay mặt đoàn làm phim nhận giải tại Liên hoan phim
    về ATGT đường bộ toàn cầu vừa diễn ra tại Genèva, Thụy Sĩ


    Thông điệp mạnh mẽ

    Biên kịch Diệu Hiền (SN 1993) - tác giả kịch bản Mầm non dưới đáy chai tiết lộ, kịch bản phim được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thực xảy ra ở quê của chính tác giả. “Quê tôi có rất nhiều quán nhậu tự phát, họ mở quán và kéo con cháu vào làm. Nhiều người bạn nước ngoài của tôi đã khá sốc khi biết trẻ con ở nước ta phải sớm tiếp xúc với rượu, bia. Thầy của tôi cũng từng vì va chạm với người say rượu mà sau đó qua đời. Kể lại câu chuyện này tôi rất xót xa, nhưng đây là thực trạng đang diễn ra rất nhiều tại Việt Nam. Tôi muốn cảnh tỉnh mọi người phải biết kìm chế khi uống rượu bia, bởi uống nhiều quá sẽ gây hại cho chính bản thân và người khác. Đặc biệt, lúc uống xong rồi vẫn tham gia giao thông lại càng nguy hiểm”, Diệu Hiền chia sẻ.

    Đạo diễn Phan Hoàng An đã sốc khi nghe tin phim ngắn của mình đoạt giải thưởng quốc tế. Với Hoàng An, đây là phim anh đã dồn hết tâm huyết nhưng không dám tin rằng khi mang ra quốc tế lại có những hiệu ứng tích cực đến vậy. Anh làm phim Mầm non dưới đáy chai với hy vọng sẽ cảnh tỉnh mọi người, những người đang sử dụng rượu, bia mà vẫn tham gia giao thông, cũng như đang để rượu, bia khống chế. Hãy biết kiểm soát bản thân để không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ người khác, bảo vệ những đứa trẻ - những mầm non tương lai của đất nước.

    Cách truyền tải tinh tế

    Là người trực tiếp hướng dẫn các đạo diễn trẻ trong cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest, đạo diễn Charlie Nguyễn nhận xét, Mầm non dưới đáy chai là phim nổi trội bởi khả năng kể chuyện mạch lạc, rõ ràng, tạo nhiều cảm xúc, khắc họa nhân vật ngắn gọn và súc tích. Bên cạnh đó, cách đạo diễn sử dụng ngôn ngữ điện ảnh, hình ảnh, ánh sáng để tạo không gian của nhân vật cũng chỉn chu, đồng bộ.

    Đạo diễn Charlie Nguyễn từng dành lời khen ngợi khi Mầm non dưới đáy chai truyền tải thông điệp “uống có trách nhiệm” mạnh mẽ nhưng vẫn rất điện ảnh: “Phan An đã chọn cách đưa thông điệp của mình mang tính ẩn dụ, để câu chuyện hoặc nhân vật trở nên trung thực nhưng vẫn gợi lại suy nghĩ cho khán giả. Có thể nhiều người nhìn vào thấy thông điệp không quá rõ ràng, nhưng thực sự, nếu đưa ra tính tuyên truyền quá lộ liễu sẽ làm mất đi tính điện ảnh của câu chuyện. Phim không giống một phim quảng cáo khô cứng, tuyên truyền lộ liễu vì thế sẽ đọng lại trong suy nghĩ của khán giả”.

    Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu (Global Road Safety Film Festival) là hoạt động do Tổ chức quốc tế Laser (Life) tổ chức, ra mắt lần đầu tiên cách đây 10 năm, thu hút hơn 200 bộ phim đến từ nhiều nước tham gia. Liên hoan phim nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực ATGT; Nâng cao nhận thức về các vấn đề an toàn đường bộ; Cung cấp nền tảng, khích lệ các nhà làm phim và nhà sản xuất tiếp tục tham gia thực hiện các bộ phim về an toàn đường bộ.

    Các phim tham gia có thể theo nhiều chủ đề về ATGT như: Không chạy quá tốc độ, Không uống rượu, bia khi lái xe, đội MBH chất lượng tốt, ngăn ngừa lái xe mất tập trung… Bên cạnh việc trao 3 giải thưởng cho 3 bộ phim xuất sắc nhất, liên hoan phim còn trao giải cho các hạng mục: Phim về an toàn đường bộ tốt nhất ở Tây Ban Nha; Phòng chống uống rượu, bia khi lái xe; Phương tiện giao thông an toàn và thông minh; Thực hiện lái xe gắn máy an toàn; Đổi mới đường bộ an toàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Giao thông (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  11. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hệ thống TTDH VN thông tin trợ giúp một tàu cá bị sóng to đánh chìm trên biển

    Ngày 26/02/2017, trên tần số 7960 kHz, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam đã nhận được yêu cầu trợ giúp khẩn cấp từ tàu cá NĐ 92947 TS do tàu bị chìm, 06 ngư dân trên tàu bị rơi xuống biển.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Khai thác viên Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam

    Khoảng 10h sáng cùng ngày, tàu cá NĐ 92947 TS do ông Học làm chủ, đang đánh bắt tại vị trí có tọa độ 19°34'00N 107°03'00E thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Lúc này trên tàu có 06 ngư dân, đều bị rơi cả xuống biển. May mắn là sau đó 06 ngư dân này đã được tàu cá NĐ 92457 TS cứu vớt, tuy nhiên sức khỏe đều rất yếu. Tàu yêu cầu được cứu hộ trục vớt tàu và đưa 06 ngư dân về bờ.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Hệ thống TTDH đã chuyển thông tin tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn trong khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ người và phương tiện bị nạn nhanh chóng và hiệu quả.

    Hệ thống TTDH vẫn đang liên tục theo dõi, thông tin trợ giúp tàu bị nạn.

    07h45 ngày 27/02/2017, Hệ thống TTDH nhận được thông tin từ các đơn vị TKCN, tàu NĐ 92457 TS đã đưa 06 thuyền viên của tàu NĐ 92947 TS về cảng Thịnh Long Nam Định an toàn.

    Vũ Bích Thủy (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  12. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiểm tra, xử lý xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo kiểm tra, xử lý xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào sáng ngày 26/02/2017.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Xe ô tô 4 chỗ chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh cắt từ clip

    Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày 27/02/2017 trên một số trang báo điện tử đăng tải video clip phản ánh xe ô tô 04 chỗ biển kiểm soát 20A-149.08 ngang nhiên chạy ngược chiều trên tuyến Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào sáng ngày 26/02/2017, trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao

    "Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, không chỉ gây nguy hiểm với chính những người vi phạm mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác" - Ông Nguyễn Trọng Thái đánh giá.

    Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo Công an các đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.

    Xuân Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  13. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Rà soát tổ chức giao thông tại nút giao Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng (Hà Nội)

    Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra thực trạng tổ chức giao thông tại nút giao cắt giữa đường Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Trước đó, theo phản ánh của người dân, các phương tiện khi tham gia giao thông tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông và bị xử lý vi phạm gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

    Nguyên nhân chính của tình trạng này là do tại ngã tư có biển hiệu lệnh rẽ phải nhưng bị lấp sau biển lối cho người đi bộ sang đường làm cho người tham gia giao thông rất khó nhận biết đặc biệt vào ban đêm vì vậy khi di chuyển từ đường Nam Trung Yên thay vì rẽ phải ra đường Phạm Hùng rồi quay ngược lại sang đường Đỗ Đức Dục thì rất nhiều phương tiện lại đi cắt ngang trực tiếp qua ngã tư qua đường Phạm Hùng để sang đường Đỗ Đức Dục.

    Tình trạng này đã tái diễn trong thời gian dài, gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông, bức xúc trong dư luận, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản đề nghị xử lý (văn bản số 652/VP ngày 26/02/2017).

    Vì vậy, để nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra thực trạng tổ chức giao thông tại nút giao trên.

    Trong trường hợp đúng như phản ánh, Văn phòng Ủy ban đề nghị có phương án cắm lại biển hiệu lệnh rẽ phải tại vị trí phù hợp và lên phương án tổ chức giao thông khoa học hợp lý bảo đảm người dân dễ quan sát, nhận biết để tham gia giao thông an toàn, thuận lợi.

    Xuân Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  14. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh Phú Yên
    Để đảm bảo tốt tình hình trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải của xe buýt, tránh tình trạng chạy quá tốc độ, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do xe buýt gây ra trong thời gian tới. UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện việc chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông vận tải tăng cường quản lý hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe buýt, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết, cam đoan trong quá trình kinh doanh phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nhằm phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông do xe buýt gây ra; quy định cụ thể phạm vi hoạt động, thời gian hoạt động và tần suất hoạt động của xe buýt.

    Bên cạnh đó giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để phân lại tuyến khai thác vận tải hành khách, không để tình trạng các doanh nghiệp chồng tuyến dẫn đến tranh giành khách gây mất an toàn, thiếu văn minh, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Cổng TTĐT Phú Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  15. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông Trí Dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong - Tham tra ATGT)

    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  16. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    VATM: Ban hành Chỉ thị về công tác đảm bảo an toàn và giám sát điều hành bay

    Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) Phạm Việt Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị về công tác đảm bảo an toàn và giám sát điều hành bay nhằm giảm thiểu rủi ro an toàn và đạt giá trị mục tiêu an toàn của năm 2017 với mục đích đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay và nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

    Theo Chỉ thị, Tổng Giám đốc VATM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị rà soát lại các phương thức điều hành bay thực tế các cơ sở đang thực hiện, đánh giá sự sai lệch so với phương thức, tiêu chuẩn của tài liệu hướng dẫn khai thác; rà soát lại các văn bản hiệp đồng giữa hàng không dân dụng và quân sự, làm rõ đầu mối hiệp đồng giữa các bên, vai trò của người chủ trì hiệp đồng… Khi thực hiện công tác hiệp đồng hàng không dân dụng và quân sự phải sử dụng loại micro “cài ve áo” để đảm bảo chất lượng ghi âm, sử dụng đúng hô hiệu tàu bay.

    Về công tác huấn luyện, các đơn vị phối hợp với Ban An toàn - An ninh, Ban Không lưu rà soát công tác huấn luyện, xây dựng kế hoạch huấn luyện trong đó tập trung ưu tiền các bài tập xử lý tình huống bất thường, khẩn cấp, đặc biệt là tình huống cảnh báo xung đột ngắn hạn; tính năng của tàu bay trong mối tương tác với công tác điều hành bay và tính năng, chức năng của các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác điều hành bay.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Tổng Giám đốc VATM Phạm Việt Dũng làm việc tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội

    Khối Không lưu và Kỹ thuật phối hợp chặt chẽ để xem xét, đánh giá, điều chỉnh tham số cài đặt các chức năng cảnh báo của hệ thống ATM, Radar đảm bảo chế độ cảnh báo phù hợp, thiết thực cho kiểm soát viên không lưu. Trong quá trình hoạt động, cơ sở điều hành bay theo dõi, ghi chép, thống kê, kịp thời phản ánh với hệ thống khai thác, hệ thống an toàn về các tình huống cảnh báo không phù hợp.

    Đồng thời, Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị thúc đẩy vận hành hệ thống quản lý an toàn, nâng cao vai trò của các cơ quan an toàn của đơn vị trong việc tham mưu, giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn; hiểu và áp dụng đúng, đầy đủ các quy trình của hệ thống quản lý an toàn.

    Cùng với đó, các đơn vị thúc đẩy thực hiện chủ trương đối với các cán bộ cơ sở điều hành bay có năng định kíp trưởng. Các cán bộ cơ sở điều hành bay đã có năng định kíp trưởng, cần phân bổ thời gian tham gia trực tiếp vào dây chuyền điều hành bay và thời gian quản lý, giám sát cơ sở đảm bảo phù hợp với quy định về thời giờ làm việc, đồng thời nâng cao tính bao quát cơ sở.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: VATM (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  17. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông đường sắt

    Chiều 12/3, Đội 2, Phòng 11, Cục CSGT Bộ Công an đóng tại TP. Đà Nẵng cho biết sau 4 ngày ra quân đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm quy tắc khi đi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    CSGT tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tại các đường ngang với đường sắt

    Trước đó, từ ngày 9/3, Đội 2 phối hợp Phòng Thanh tra an toàn 2 (Cục Đường sắt VN) ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trên các đường ngang khu vực Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, nhằm siết chặt trật tự an toàn giao thông, nhất là sau vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE2 và xe ben ngày 20/2 tại Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế (Thanh Niên đã phản ánh).

    16 trường hợp bị xử phạt đa phần các lỗi rất nguy hiểm như: không chấp hành vạch kẻ đường khi có tàu hỏa đi qua, cố tình vượt barie khi tàu sắp đến... Tình trạng này cho thấy người dân vẫn rất chủ quan khi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Bên cạnh hình thức xử phạt, lực lượng chức năng còn tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân chấp hành, đồng thời khảo sát các đường ngang bất cập để khắc phục. “Thời gian tới, lực lượng phối hợp sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra và xử phạt nặng, thậm chí tước bằng lái đối với những lỗi vi phạm nghiêm trọng”, một cán bộ Đội 2 nói.

    Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (12/3), một lãnh đạo của Cục CSGT xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng ở các địa phương ra quân thiết lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt. Bên cạnh các tỉnh miền Trung đã ra quân, tới đây các tỉnh miền Bắc, miền Nam cũng sẽ thực hiện các đợt ra quân tương tự.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Thanh Niên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  18. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải

    Thời gian qua, lực lượng chức năng H. Hòa Vang (TP Đà Nẵng) thường xuyên ra quân xử lý các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn nên tình trạng vi phạm giảm đáng kể. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng xe tải chở gỗ keo từ một số địa phương của tỉnh Quảng Nam về Đà Nẵng lợi dụng ban đêm để hoạt động nhằm tránh lực lượng chức năng.

    Rạng sáng 10/3, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang phát hiện, xử lý các xe tải BKS 92C-093.64; 92C-090.72; 92H-1301 chở gỗ keo quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến QL14B. Nguồn gỗ keo nguyên liệu trên các xe tải vận chuyển từ các huyện Đại Lộc, Đông Giang (Quảng Nam), sau đó theo tuyến QL14B và 14G qua địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Nhơn (H. Hòa Vang) để đến nơi nhập hàng... Khi kiểm tra tải trọng, nhiều xe chở keo còn vượt tải trọng cho phép từ 30- 50%. Một số tài xế, chủ xe vi phạm ngụy biện, nếu chở đủ tải thì khi trừ chi phí tiền dầu và các chi phí phát sinh khác trên đường thì sẽ không có lãi, nên phải cơi nới chiều cao. Còn cây lòi ra ngoài thùng xe là do các chủ rừng cưa quá dài, buộc cánh lái xe phải chở. Biết như vậy là sai quy định nhưng cũng không thể không chở...

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    CAH Hòa Vang kiểm tra xe chở gỗ keo quá khổ lưu thông qua địa bàn.

    Theo ông Nguyễn Tuân (trú xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc), tình trạng xe chở gỗ keo hằng ngày lưu thông qua địa bàn đang khiến người dân ven QL14B lo sợ. Các chủ xe ngang nhiên cơi nới thùng xe vượt quá tiêu chuẩn, nhiều xe còn chất gỗ keo cao ngất, gấp đôi so với chiều cao quy định của thành thùng xe. Thực trạng trên, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật GTĐB, ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm có thể gây mất an toàn đến tính mạng con người và các phương tiện tham gia lưu thông khác trên cùng một tuyến đường. Mỗi khi xe di chuyển gặp phải “ổ voi, ổ gà”, những thân gỗ keo to trên thùng đều lắc lư như muốn bắn tung xuống đường. Vô tình đi cạnh những chiếc xe này thì gặp tai họa lúc nào chẳng hay.

    Được biết, sau 2 tuần ra quân kiểm soát, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang đã lập biên bản, xử lý 11 trường hợp xe chở gỗ keo vi phạm với số tiền hơn 70 triệu đồng. Song song với biện pháp xử lý sai phạm, để giải quyết triệt để tình trạng lái xe vi phạm, vấn đề được đặt ra là các địa phương liên quan phải chủ động kiểm tra tại nơi khai thác nguyên liệu nhằm xử lý ngay từ gốc… Trung tá Cao Nguyên Minh - Đội trưởng Đội CSGT CAH Hòa Vang, cho biết: “Trước khi ra quân kiểm tra, xử lý, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền đến các doanh nghiệp và lái xe nhằm chuyển biến nhận thức. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số lái xe chưa tự giác chấp hành. Đối với những trường hợp này, chúng tôi cương quyết xử lý, đồng thời tăng cường TTKS nhằm xử lý triệt để tình trạng xe chở quá khổ, quá tải”.

    Anh Trần T. (tài xế xe ben chở đất) chân tình bộc bạch: “Từ khi có chủ trương kiểm soát tải trọng, cánh lái xe chúng tôi yên tâm hơn vì chủ động được tay lái, không còn bị áp lực từ các chủ doanh nghiệp. Thu nhập so với trước tuy có phần sụt giảm nhưng tinh thần lại thấy nhẹ nhõm hơn”. Không chỉ tài xế xe tải mà những người dân cũng an tâm hơn, ông Nguyễn Hữu Mai (trú An Tân, xã Hòa Phong) phấn khởi cho biết: “Đường sá thông thoáng, cư dân sống ven QL14G không còn nơm nớp nỗi lo tai nạn rình rập. Đây là tín hiệu đáng mừng vì xe quá khổ, quá tải không còn chỗ dung thân. Người dân ghi nhận và đồng tình ủng hộ”.

    Điều dễ nhận thấy về sự hoạt động hiệu quả của các tổ liên ngành lưu động được thiết lập trên các tuyến đường trọng điểm qua H. Hòa Vang, các loại xe thường chở vật liệu khoáng sản quá tải trước đây không còn ngang nhiên di chuyển. Với những chuyển biến tích cực trong công tác kiểm soát các phương tiện vận tải, trên nhiều tuyến đường trước đây vốn phức tạp về tình trạng xe quá tải lộng hành, hiện nay đã giảm mạnh, không còn cảnh người và xe chen chúc qua các giao lộ giờ cao điểm.
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo CAĐN (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  19. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần Thơ: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

    Để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ngay những tháng đầu năm, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017 là giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với cùng kỳ, Ban An toàn giao thông quận Ninh Kiều đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

    Theo đó, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phối hợp công an đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên. Việc tuyên truyền thông qua các chuyên đề như tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự xã hội, nguy cơ gây tai nạn do lái xe đã uống rượu, hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều cùng những quy định pháp luật về xử phạt đối với các hành vi này… được cụ thể hóa bằng những câu chuyện, hình ảnh trực quan sinh động. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Lực lượng cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều phân luồng,
    điều tiết giao thông trên đường 30 Tháng 4 sáng 10/3/2017


    Theo Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Dương Tấn Hiển cho biết, một trong những giải pháp quan trọng để đảm bảo TTATGT là nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ. Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự công an quận Ninh Kiều hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giữ gìn tác phong, đạo đức khi tiếp xúc với nhân dân. 2 tháng cao điểm (từ 16/12/2016 đến 16/2/2017), cảnh sát giao thông quận tổ chức ra quân 109 cuộc, có 670 lượt đồng chí tham gia tuần tra, lập biên bản 792 trường hợp vi phạm, tạm giữ 236 phương tiện, giữ 546 giấy phép lái xe, phạt hành chính trên 800 triệu đồng. Các lực lượng giải tán 2 nhóm thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép trên đường Nguyễn Văn Cừ, tạm giữ 12 xe mô tô, xử lý đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, cảnh sát giao thông quận còn tham gia 611 cuộc phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông.

    Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều thường xuyên mở các cao điểm xử lý về tốc độ, nồng độ cồn, mô tô mang vác vật cồng kềnh, không gương chiếu hậu, không đảm bảo các thiết bị an toàn kỹ thuật… rất hiệu quả, góp phần răn đe trong cộng đồng. Từ đây đến cuối năm, theo kế hoạch Công an quận, Đội cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp các đội nghiệp vụ, cảnh sát trật tự, Công an 13 phường tuần tra thường xuyên vào ban đêm (từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau), giải tán các đối tượng tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự, ngăn chặn các đối tượng tụ tập đua xe trái phép, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Cần Thơ (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  20. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị xử nghiêm xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị có hình thức xử lý đối với xe ô tô tải đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ và gây nguy cơ xảy ra TNGT cao cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ảnh từ fabook Ngọc Tuyền/Otofun.net

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo ghi nhận qua thiết bị camera giám sát hành trình trên xe của một chiếc ô tô được người dân đưa lên mạng xã hội Facebook ngày 23/3/2017, xe ô tô tải biển kiểm soát 20K - 6961 đã ngang nhiên đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân.

    Để ngăn chặn trường hợp tương tự, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự trong thời gian tới, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

    Xuân Nguyên
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     

Chia sẻ trang này