1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Thẩm tra An toàn Giao thông - Thẩm tra ATGT

Thảo luận trong 'TCVN - Thông tư - nghị định' bắt đầu bởi asus25, 8 Tháng hai 2017.

  1. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    TTO - Rất nhiều vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra hai bên dốc cây cầu này. Nhưng trăm nghe không bằng mắt thấy, có tận mắt chứng kiến cảnh chết oan ức mới thấy rợn người.

    [​IMG]
    Xe container lưu thông qua cầu Phú Mỹ (hướng từ Q.7 qua Q.2) vừa đổ dốc cầu (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) húc thẳng vào đuôi xe bán tải khiến xe bán tải bị ép dính vào xe container phía trước làm tài xế xe bán tải tử vong - Ảnh: Tâm Đức

    Tôi đi vé tháng qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ, TP.HCM. Nhưng từ ngày con dốc đổ xuống cầu từ Q.7 về Q.2 cướp đi nhiều sinh mạng tài xế một cách oan ức thì tôi không thường lái xe đi qua cung đường này nữa.

    Một lần ám ảnh

    Lần đó, khoảng 17h45 ngày 15-12-2016, tôi từ Q.7 sang Q.9 đón khách, lại gặp cảnh kẹt xe dưới dốc cầu. Vừa thoát hết dốc cầu một đoạn thì tôi giật thót người bởi mấy tiếng va chạm “ầm... ầm” liên hoàn đằng sau. Tôi rụng rời chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trước mặt.

    Tai nạn đã xảy ra ngay nơi mà chỉ mấy phút trước xe tôi ở đó! Chiếc container chở thùng hàng nặng, lao xuống dốc cầu với tốc độ cao, tài xế này không dừng xe được đã tông vào đuôi chiếc ôtô Camry bốn chỗ đang chờ kẹt xe dưới chân cầu.

    Cú tông quá mạnh đã đẩy chiếc Camry lao vào xe bồn chở xăng phía trước. Xe bồn lao tới tông vào đuôi ôtô 7 chỗ gây tai nạn liên hoàn cho hai xe tải khác nữa. Chiếc Camry bị biến dạng hoàn toàn, tài xế kẹt cứng trong cabin, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Tôi thấy lạnh cả người. Chỉ mấy phút trước người tài xế ấy cũng mang tâm trạng như tôi, là hoàn thành chuyến đi cuối cùng trong ngày để về đoàn tụ với gia đình, nhưng đã bị chết oan vì một đồng nghiệp lái ẩu.

    Kẹt xe, tai nạn do đâu?

    Có thể nói cầu Phú Mỹ là điểm nhấn của cung đường vành đai 2, TP.HCM. Cầu đẹp, vững chãi, rộng rãi và thông thoáng... cho phép tất cả xe qua cầu với tốc độ 60km/h. Tuy nhiên, đi trên cầu chủ yếu là xe container và các loại xe tải hạng nặng... phần lớn tài xế chạy rất ẩu, bất chấp lệnh giới hạn tốc độ, chen lấn, vượt nhau rất tùy tiện.

    Họ cho xe lao lên dốc cầu với tốc độ lớn mà không cần giữ khoảng cách an toàn, khi xuống dốc để xe trôi với tốc độ kinh hồn, lao ầm ầm đằng sau đuôi như muốn ủi phăng xe mình.

    Trong hàng ngàn chiếc xe chạy ẩu đó, đã có vài chiếc thình lình gặp cảnh kẹt xe dưới chân cầu, tài xế đạp phanh... không “ăn”, vậy là húc vào đuôi các xe đang đỗ do kẹt xe phía trước gây nên nhiều 
cái chết oan ức.

    Chạy quá tốc độ cho phép, không giữ khoảng cách an toàn, không kiểm soát được việc dừng xe để húc vào đuôi xe khác là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn ở cầu Phú Mỹ. Và tai nạn thường xảy ra ở dốc xuống cầu từ Q.7 qua Q.2 vì hướng đi này hay kẹt xe từ trạm thu phí lan tận chân cầu.

    Cầu có hai chiều đi xuôi ngược, mỗi chiều có hai làn đường dành cho ôtô và một làn biệt lập dành cho xe máy. Các xe chạy từ Q.7 qua Q.2 khá ổn định. Xuống hết dốc cầu một đoạn, gặp cái sân có 9 làn đường trước trạm thu phí rộng rãi.

    Mua phí xong đáng lẽ các bác tài tuân thủ nguyên tắc xếp hàng thì lại có “phong cách” đến sau nhưng lại thích đi trước. Vậy là họ cho lao xe từ các làn thu phí vào cái nút thắt cổ chai bị thu hẹp lại hai làn đường như cũ ở phía trước.

    Những cỗ xe đồ sộ không hàng, không lối, không chịu nhường nhau một tấc đường đã làm tình hình giao thông rối như canh hẹ.

    Nhiều bận chiếc xe du lịch nhỏ bé của tôi suýt bẹp dúm vì bị hai, ba chiếc container dài ngoằng tranh đường ngay tại nút cổ chai đó. Tôi thất kinh, hạ kính xuống la làng lên mới được nhường cho một tấc 
đường để thoát nạn...

    Qua được trạm thu phí gần 2km, các xe sẽ dừng lại trước nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy để chờ đèn xanh. Gặp lúc xe đông, đèn tín hiệu không được điều chỉnh thời lượng hợp lý, lượng xe thoát ra vòng xoay ít hơn lượng xe từ Q.7 đổ về vậy là bị ùn ứ kéo dài tận chân cầu Phú Mỹ.

    Giữa lúc đang bị ùn ứ ấy, các xe từ Khu công nghiệp Cát Lái, các xưởng... nằm bên phải đường Võ Chí Công cũng không ngừng chen ngang ra giữa đường để về vòng xoay khiến việc kẹt xe kéo dài ba bốn giờ.

    Điều chỉnh tốc độ, 
đặt biển báo thông tin

    Với tốc độ cho phép như hiện nay, các loại xe tải hạng nặng dù lên cầu với tốc độ cho phép đó, nhưng khi đổ dốc lực quán tính và gia tốc đẩy xe lao xuống cầu vun vút khiến việc dừng xe trên dốc thình lình rất khó khi gặp cảnh kẹt xe dưới chân cầu, nhất là đối với các xe thiếu sự chăm sóc.

    Để ngăn chặn điều này, cơ quan chức năng nên áp dụng tốc độ cho phép qua cầu các loại xe khác nhau như đã áp dụng ở đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống...

    Xe có tải trọng lớn hơn 5 tấn được phép lên, xuống dốc cầu tốc độ 30km/h hoặc 40km/h và lưu thông làn đường bên phải, khoảng cách an toàn giữa hai xe là 30m như ở cầu vượt xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Rạch Chiếc về Cát Lái.

    Và để ngăn ngừa tình trạng kẹt xe lan tận trên cầu thì phải đặt đèn đỏ ngay dưới chân cầu, cấm xe lên cầu mỗi khi đã bị ùn ứ trước trạm thu phí. Đặt biển báo điện tử báo tình trạng giao thông hướng cầu Phú Mỹ trên những trục đường dẫn lên cầu để các tài xế biết mà chọn đi hướng khác, hoặc dừng xe chờ đường thông thoáng mới qua cầu...

    Nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (cầu vượt, hầm chui Mỹ Thủy) đã được khởi công giữa năm 2016 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2018.

    Công trình ngàn tỉ này có thể giải quyết tình trạng kẹt xe cho cung đường, tuy nhiên từ đây đến đó còn khá xa và dẫu có hết kẹt xe nhưng những tài xế chạy ẩu thì vẫn còn đó, nghĩa là tai nạn vẫn còn xảy ra.

    Theo ý tôi, ngoài việc điều chỉnh tốc độ, đặt biển báo thông tin nói trên, cần có biện pháp ngăn chặn những lái xe máu lạnh chạy ẩu xem thường sinh mạng người khác.

    Giảm được một nạn nhân chết oan, dù có tốn kém, xã hội cũng sẽ hoan nghênh những việc đáng làm của nhà chức trách.

    Căng như dây đàn

    Có lần tôi bị kẹt xe giữa dốc cầu hướng từ Q.7 về Q.2. Hàng trăm chiếc xe container, xe tải nặng... từ đường dẫn lao lên cầu thì khựng lại, nối đuôi nhau đỗ kín mặt cầu. Những chiếc xe tải hạng nặng nổ rầm rầm để nhích lên cầu từng tấc, lực cộng hưởng đã làm chiếc cầu rung lên bần bật cơ hồ muốn sập.

    Và cứ mỗi lần chiếc xe container phía trước xe tôi nhích lên dốc một đoạn thì tài xế ấy để... xe lăn thụt lùi nửa vòng bánh; rồi khi đổ dốc, chiếc xe tải phía sau phanh kêu “rin rít” sát rạt xe mình - cả hai tình huống trôi xe đó có thể cán chiếc xe du lịch nhỏ bé của tôi thành đống sắt vụn, khiến thần kinh tôi căng như dây đàn.
    TRẦN KIÊM HẠ (TP.HCM) (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)

    [​IMG]

    Tin cùng chuyên mục
     

  2. Bình Luận Bằng Facebook
  3. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông Trí Dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong - Tham tra ATGT)

    Tham tra ATGT - Thẩm tra ATGT - Thẩm tra An toàn giao thông - Công ty thẩm tra ATGT - Cong ty Tham tra ATGT - Tham tra ATGT - Thẩm tra ATGT - Thẩm tra An toàn giao thông - Công ty thẩm tra ATGT - Cong ty Tham tra ATGT- Tham tra ATGT - Thẩm tra ATGT - Thẩm tra An toàn giao thông - Công ty thẩm tra ATGT - Cong ty Tham tra ATGT-Tham tra ATGT - Thẩm tra ATGT - Thẩm tra An toàn giao thông - Công ty thẩm tra ATGT - Cong ty Tham tra ATGT
    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  4. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số quy định trong lĩnh vực thẩm tra An Toàn Giao Thông

    1. Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy địnhvề quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; nghị định số100/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP;
    2. Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 09 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giaothông vận tải Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CPngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấuhạ tầng giao thông đường bộ;
    3. Căn cứ Thông tư số 45/2011/TT-BGTVT ngày 10 tháng 6 năm 2011 của Bộ Giao thông vậntải quy định về chi phí thẩm tra an toàn giao thông đối với công trình đường bộxây dựng mới; công trình nâng cấp, cải tạo;
    ..................
    Công ty cổ phần xây dựng - giao thông Trí Dũng (0901.781.781)
    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  5. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra công tác vận tải tại Hà Nội

    Sáng 19/1, Đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Đinh Thọ làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra về công tác chuẩn bị phương tiện, vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại Ga Hà Nội, Bến xe Nước Ngầm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài...


    Cùng đi trong đoàn có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái, lãnh đạo và chuyên viên một số cơ quan chức năng liên quan của Bộ GTVT, Bộ Công an, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, TP Hà Nội.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm hỏi hành khách đi tàu tại Ga Hà Nội

    Tại buổi kiểm tra, Lãnh đạo Ga Hà Nội, Bến xe Nước Ngầm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài báo cáo đã lên phương án tổ chức, điều động, đảm bảo công tác vận tải trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng thời kiểm soát chặt chẽ phương tiện, hành khách để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

    “Trong những ngày qua, lượng hành khách vào Bến xe tăng trung bình, không có đột biến, các nhà xe đều có dịch vụ phục vụ tốt, hành khách có nhiều lựa chọn phương tiện, giá tiền phù hợp” - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập báo cáo.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các thành viên trong Đoàn kiểm tra tại Bến xe Nước Ngầm

    Riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến dịp Tết tổng chuyến bay đi/đến qua Cảng đạt khoảng 490 - 500 lần chuyến, tăng 15% so với mùa cao điểm Tết Bính Thân 2016. Hiện có 4 truyến xe buýt (số 86, 90, 17, 07) kết nối với trung tâm TP Hà Nội; Taxi của các hãng taxi nhượng quyền khai thác.

    “Tất cả các đơn vị vận tải mặt đất đã ký cam kết bảo đảm đủ số lượng, chất lượng phương tiện vận tải phục vụ hành khách đi/đến trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với chuyến bay đêm muộn, trong các ngày lễ tết. Cảng đã tổ chức kiểm tra đánh giá trước các giai đoạn cao điểm, tăng cường lực lượng giám sát chất lượng phục vụ trong thời gian cao điểm” - Giám đốc Cảng Vũ Thế Phiệt cho biết.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link



    Kiểm tra tình hình thực tế tại Ga Hà Nội, Bến xe Nước Ngầm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao công tác chuẩn bị phương tiện, vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tổ chức triển khai hợp lý các phương án để đảm bảo đủ phương tiện, phục vụ hành khách trong điều kiện tốt nhất, an toàn nhất.

    Thứ trưởng yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác phối hợp, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự; Đường sắt Việt Nam tăng cường bảo đảm ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, đường sắt trên địa bàn Hà Nội cũng như các địa phương có tuyến đường sắt đi qua; đồng thời đề nghị TP Hà Nội quan tâm, tăng cường xe buýt từ ga Hà Nội đi đến các Bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Mỹ Đình...

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác giám sát qua camera T2 Cảng hàng không Nội bài

    Thứ trưởng yêu cầu Lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm kiên quyết không để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết cùng gia đình. Kiên quyết ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc và bắt chẹt người dân đi lại trong dịp áp Tết. Đồng thời, các lực lượng chức năng phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm bất cứ phương tiện nào vi phạm các quy định hiện hành về vận tải.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thứ trưởng Lê Đinh Thọ yêu cầu các đơn vị tăng cường xe buýt để phục vụ hành khách dịp Tết.

    Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng yêu cầu chuẩn bị tốt công tác vận chuyển trong dịp Tết theo Kế hoạch đã đề ra, bảo đảm năng lực khai thác, có giải pháp tăng cường tối đa nhân lực tại các máy soi đảm bảo đủ tại các vị trí, đáp ứng lượng hành khách tăng đột biến, tránh ùn tắc cục bộ; tăng cường phương tiện (xe buýt) để phục vụ vận chuyển hành khách từ Nội Bài về trung tâm Thành phố; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCC, khẩn nguy sân bay, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

    Xuân Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  6. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 09 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CPngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấuhạ tầng giao thông đường bộ;

    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông trí dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong)

    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  7. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội dung Nghị định 64/2016/NĐ-CP về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 01/07/2016.

    Công ty cổ phần xây dựng - giao thông Trí Dũng (0901.781.781) chuyên về lĩnh vực thẩm tra an toàn giao thông (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong)


    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  8. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Thuận: Chấn chỉnh, xử lý nghiêm lái xe cứu thương vi phạm

    Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua nhiều lái xe cứu thương của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chấp hành chưa nghiêm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phổ biến nhất là lợi dụng quyền ưu tiên chạy tốc độ cao, lấn đường, vượt ẩu, không nhường đường, vượt đèn đỏ… khi không có nhiệm vụ cấp cứu và đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng vào giữa tháng 1/2017 vừa qua làm 1 người chết tại Tân Lập (Hàm Thuận Nam); tạo dư luận không tốt đối với các xe cứu thương và gây tâm lý bất an trong nhân dân.
    Trước tình hình trên, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh bố trí lái xe có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp phù hợp với loại xe; định kỳ kiểm tra sức khỏe, kể cả việc xét nghiệm ma túy với các lái xe cứu thương. Tổ chức cho lái xe ký cam kết tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ; thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chấn chỉnh và có hình thức xử lý nghiêm đối với các lái xe vi phạm, nhất là các hành vi lái xe khi đã uống rượu, bia; sử dụng xe cứu thương sai mục đích; lợi dụng quyền ưu tiên (không có nhiệm vụ cấp cứu) chạy quá tốc độ, vượt ẩu, gây tai nạn giao thông.

    Lực lượng Cảnh sát giao thông chú ý kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với xe cứu thương có dấu hiệu vi phạm quy định về quyền ưu tiên đối với các xe cứu thương không thực hiện nhiệm vụ cấp cứu nhưng mở đèn ưu tiên để chạy quá tốc độ, vượt ẩu, không chấp hành biển báo… Đồng thời gửi thông báo vi phạm về cơ quan chủ quản của lái xe để chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Kiên quyết không giải quyết các trường hợp có sự can thiệp vào công tác xử lý vi phạm hành chính.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Bình Thuận (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  9. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nha Trang: Quyết liệt lập lại trật tự an toàn giao thông

    Năm 2016, tỷ lệ tai nạn giao thông (TNGT) trong khu vực đô thị TP. Nha Trang tăng cao. Trước tình hình đó, Thành phố đề ra nhiều giải pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT).

    Tai nạn giao thông tăng

    Theo thống kê, năm 2016, trên địa bàn TP. Nha Trang xảy ra 55 vụ TNGT (tăng 4 vụ so với năm trước), làm 43 người chết (tăng 7 người), 22 người bị thương (giảm 2 người). Phân tích cụ thể cho thấy, TNGT xảy ra trên địa bàn thành phố tăng đột biến chủ yếu trên đường bộ (ở Quốc lộ 1 và các đường: Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển…) chiếm tới hơn 80% số vụ.

    [​IMG]

    Đường Trần Phú có thể sẽ được tổ chức lại giao thông

    Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ TNGT tăng là do hệ thống đường giao thông và số lượng phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn phát triển theo tỷ lệ nghịch. Trong khi các phương tiện cơ giới tăng cao, đường đô thị hầu như không phát triển thì phương thức tổ chức giao thông lại chưa hợp lý, vẫn bố trí theo phương thức làn xe hỗn hợp. Theo thống kê, năm 2016, phương tiện đường bộ trên địa bàn thành phố tăng đột biến. Cụ thể, toàn thành phố có 21.000 phương tiện ô tô và hơn 322.000 phương tiện mô tô. Ngoài ra, lượng phương tiện ô tô tham gia giao thông hàng ngày trên hệ thống đường giao thông thành phố có hơn 1.250 xe taxi các loại, 33 xe ô tô điện, hơn 1.000 xe ô tô khách phục vụ tour du lịch, hơn 200 ô tô tải có tổng trọng tải trên 15 tấn lưu thông thường xuyên phục vụ các công trình và dự án.

    Hiện nay, hệ thống giao thông nội thị trên địa bàn thành phố có 296 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 186km; đường tỉnh lộ và Quốc lộ 1C có 9 tuyến với tổng chiều dài hơn 84km. Mặt cắt ngang mặt đường, trong đó mặt đường phần xe chạy chủ yếu trên địa bàn thành phố được thiết kế từ 7 đến 10m, riêng các trục đường chính hoặc đường vành đai thành phố được thiết kế từ 12 đến 22m. Theo ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị Nha Trang, với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc, hạ tầng giao thông thành phố đang có dấu hiệu quá tải.

    Đề xuất phương án tách làn xe mô tô

    Theo ông Thinh, trong năm 2017, thành phố triển khai nhiều giải pháp quyết liệt với quyết tâm giảm thiểu đến mức thấp nhất TNGT. Cụ thể, các lực lượng chức năng thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về ATGT. Trong năm, thành phố tiếp tục mở 3 đợt cao điểm chuyên đề về công tác trật tự ATGT. Nội dung các đợt cao điểm tập trung vào kiểm tra người điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ, đi sai làn đường và không tuân thủ hiệu lệnh biển báo hiệu đường bộ; kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các điểm chợ tự phát…

    Một trong những giải pháp quan trọng đang được thành phố nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh triển khai đó là phương án tổ chức giao thông hợp lý tại các tuyến đường trung tâm có mặt cắt ngang phần đường dành cho xe chạy từ 10m trở lên. Trong đó, sẽ làm thí điểm trước 5 tuyến đường gồm: Trần Phú, Lê Thánh Tôn, Thái Nguyên, Phạm Văn Đồng và 2-4 với phương án tách hẳn làn xe mô tô, xe thô sơ thành một làn riêng, xe ô tô một làn riêng biệt và hạn chế tốc độ trong đô thị. Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, giải pháp này sẽ được triển khai trong quý II.

    Cùng với đó, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai có hiệu quả các chương trình hành động trong công tác đảm bảo ATGT. Đối với các xã, phường có địa bàn theo tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, thành phố yêu cầu các địa phương tuyên truyền sâu rộng và thực hiện cam kết đảm bảo trật tự ATGT đến tận các hộ gia đình nhằm nâng cao nhận thức, tính tự giác chấp hành các quy định về ATGT, đặc biệt là các quy định về không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán, trưng bày hàng hóa trái quy định.

    [​IMG]Nguồn: Báo Khánh Hòa (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  10. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thanh Hóa: Ra quân cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với xe mô tô, xe máy vi phạm TTATGT

    Thực hiện chỉ đạo và Kế hoạch số 21/KH-CAT-PV11 ngày 6/2/2017 của Công an tỉnh Thanh Hóa, sáng 8/2, các đơn vị công an trong tỉnh đã đồng loạt ra quân, triển khai cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa kiểm tra, xử lý xe máy
    vi phạm TTATGT trên đường Trần Phú (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa).


    Theo báo cáo của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Thanh Hóa, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các đơn vị công an trong tỉnh đã chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp công tác bảo đảm TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đi lại đón xuân, vui Tết an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn nổi lên tình trạng người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe mô tô điện vi phạm các quy định về TTATGT, nhất là các hành vi như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu… Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, tiếp tục kiềm chế và làm giảm TNGT, đặc biệt là TNGT do người điều khiển môtô, xe gắn máy gây ra, Công an tỉnh đã lập kế hoạch và tổ chức thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe máy vi phạm quy định về TTATGT.

    Các lực lượng chức năng trên địa bàn toàn tỉnh tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự vi phạm quy định về TTATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh; tập trung các hành vi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm, hoặc có đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng quy cách; người điều khiển mô tô, xe máy không có giấy phép lái xe; sử dụng rượu, bia quá nồng độ quy định; chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép; chở hàng cồng kềnh, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, đi không đúng phần đường, làn đường, đi vào đường cấm, đường ngược chiều; chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ; không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy, điều khiển giao thông; Xe không đăng ký, không gắn biển số theo đúng quy định; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực...

    Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATGT, nơi công cộng; tuyên truyền trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư; cảnh báo các hành vi vi phạm, TNGT liên quan đến người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy, các lỗi thường gặp và mức xử phạt tương ứng để người tham gia giao thông nắm vững, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, chủ động phòng ngừa, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi vi phạm quy định về TTATGT.

    Đợt cao điểm được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 8/2 đến 10/3/2017 (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  11. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lào Cai: Bắc Hà ra quân Năm An toàn giao thông 2017

    Sáng 10/2, UBND huyện Bắc Hà, Lào Cai tổ chức ra quân Năm An toàn giao thông 2017 với chủ để “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông trong lễ ra quân

    Với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, năm 2017 huyện Bắc Hà phấn đấu giảm từ 5% - 10% số vụ tai nạn giao thông so với năm 2016.

    Trên cơ sở đó, trong năm nay lực lượng chức năng của huyện sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; xử lý, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông; xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng - lề đường để lập lại trật tự văn minh đô thị…

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Lào Cai (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  12. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông trí dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong)
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông trí dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong)
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông trí dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong)


    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  13. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quảng Nam: Tập trung xử lý nghiêm các vi phạm có nguy cơ cao dẫn tới TNGT

    Tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, một tuần sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ ngày 2-7/2/2017), qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT trên tuyến QL 1A đã kiểm tra, lập biên bản 9.733 trường hợp, tước 637 giấy phép lái xe, tạm giữ 868 phương tiện.
    Các hành vi được tập trung xử lý là vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, xe chở quá số người quy định… trong đó, gần 400 trường hợp xe khách chở quá số người quy định bị phát hiện, xử lý.

    Thực hiện chiến dịch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, trên tuyến QL 1A, Cục CSGT đã trực tiếp chỉ đạo, bố trí lực lượng tập trung xử lý nghiêm các vi phạm có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, đồng thời đấu tranh với các loại tội phạm.

    Tại tỉnh Quảng Nam, từ mồng 4 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (31/1/2017) đến nay, lực lượng CSGT Quảng Nam đã tăng cường 100% cán bộ chiến sĩ tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý đối với nhiều xe khách trên các tuyến QL 1A và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh. Trên các tuyến này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã bố trí 8 tổ kiểm tra cả 2 chiều, trong đó tập trung chốt chặn kiểm tra đối với xe khách chạy tuyến Bắc - Nam. Hầu hết các xe kiểm tra, tình trạng nhồi nhét, chở quá số người quy định gây mất an toàn và ảnh hưởng đến hành khách đã giảm hẳn. Một số ít trường hợp xe khách vi phạm chở quá từ 5 đến 9 người, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật. Theo kế hoạch, đợt kiểm tra cao điểm của CSGT Quảng Nam kéo dài đến sau ngày 14/2/2017.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Quảng Nam (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  14. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần Thơ: Nỗ lực phối hợp đảm bảo an toàn giao thông thủy

    Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các chi đoàn kết nghĩa, gồm: Chi đoàn Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ; Chi đoàn Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố; Chi đoàn Công ty Cổ phần bảo trì ĐTNĐ số 12 và Chi đoàn Cảng vụ ĐTNĐ khu vực IV vừa tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa (ĐTNĐ) cho người dân sinh sống ven sông, các hộ dân mua bán, sinh sống tại khu vực chợ nổi Cái Răng. Đồng thời, các đơn vị kết nghĩa này đã tổ chức gắn bảng công trình thanh niên "Chợ nổi Cái Răng an toàn" tại khu vực chợ nổi Cái Răng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    ĐVTN các đơn vị kết nghĩa tuyên truyền, nhắc nhở chủ phương tiện thủy neo đậu tại khu vực chợ nổi Cái Răng đúng quy định

    Công việc này nhằm củng cố và nâng chất công trình thanh niên "Tuyến sông Thanh niên", với tổng chiều dài khoảng 17km (đoạn từ đầu Vàm sông Cần Thơ đến ngã ba Vàm Xáng, thuộc huyện Phong Điền) được các chi đoàn kết nghĩa thực hiện từ năm 2009 đến nay. Qua tuyên truyền, đã nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, hộ mua bán, sinh sống tại khu vực chợ nổi về Cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" trên tuyến sông Cần Thơ.

    Ông Trần Quang Huy, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ, cho biết: "Năm 2017, các chi đoàn kết nghĩa tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nhắc nhở và cho người dân, chủ bến khách ngang sông, bến thủy nội địa,... tái ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công trình thanh niên. Trong đó, tập trung thực hiện tốt mô hình "Chợ nổi Cái Răng an toàn", củng cố và nâng chất "Tuyến sông an toàn", nhất là vận động người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay".

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Cần Thơ (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  15. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MớiThông tin trợ giúp cho 2 tàu bị sóng đánh chìm

    Ngày 12/2/2017, Hệ thống Thông tin duyên hải đã nhận được yêu cầu trợ giúp của 2 tàu cá, Hệ thống TTDH Việt Nam đã phát quảng bá thông tin, yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận hỗ trợ hai tàu cá này.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ảnh minh họa

    Đến 15h45, ngày 12/02/2017, ông Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi), ngư dân của tàu cá BV 93156 TS vẫn mất tích tại vị trí tàu bị sóng đánh chìm.

    Trước đó, khoảng 14h50 cùng ngày, Đài TTDH Hồ Chí Minh nhận được tin báo tàu BV 93156 TS bị sóng đánh chìm tại tọa độ 07°25,00'N 108°26,00'E, vị trí này cách mỏ Chim Sáo khoảng 10 hải lý về phía Đông Bắc, cách mũi Vũng Tàu khoảng 193 hải lý về phía Nam Tây Nam. Khi bị nạn, trên tàu BV 93156 TS có 3 ngư dân: Phan Long Nhẹ (34 tuổi), Nguyễn Văn Tích (47 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi). Ông Nhẹ và ông Tích đã được tàu BV 93157 TS cứu vớt an toàn, còn ông Tuấn vẫn chưa tìm thấy.

    Hệ thống TTDH Việt Nam đã phát quảng bá thông tin, yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận hỗ trợ tìm kiếm ông Tuấn.

    Được biết, chủ tàu là ông Đặng Phương và 3 ngư dân trên tàu bị nạn đều là người Bà Rịa Vũng Tàu.

    Ở một diễn biến khác, khoảng 16h30 cùng ngày này, Đài TTDH Cà Mau nhận được yêu cầu trợ giúp của chủ tàu CM 91235 TS khi tàu này đang bị nghiêng, ngập nước, neo tại vị trí 06°53'00N 104°21'00E (phía Tây Quần đảo Trường Sa). 4 ngư dân của tàu đã lên ghe khác an toàn (ghe cũng là của chủ tàu CM 91235 TS). Ngoài việc phát quảng bá thông tin trợ giúp cho tàu bị nạn, Hệ thống TTDH Việt Nam cũng hướng dẫn Ghe tránh, trú và thông báo về tình trạng thời tiết trong khu vực cho tàu bị nạn. Lúc đó khu vực này đang có gió cấp 7 - cấp 8 cho Ghe.

    Khoảng 20h cùng ngày, có tàu CM 94949 TS xuất phát để lai dắt tàu CM 91235 TS, dự kiến khoảng 18h00 ngày 13/02/2017 sẽ tiếp cận được với tàu bị nạn. (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  16. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đồng Nai: Huyện Định Quán đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông trong nhân dân

    Sáng 13/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Định Quán đã tổ chức Lễ phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2017 trên địa bàn huyện.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành dọc Quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn huyện Định Quán

    Trong năm 2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông (giảm 8 vụ), làm chết 26 người, (giảm 5 người), làm bị thương 24 người (tăng một người). Như vậy, so với năm 2015, huyện Định Quán đã giảm 2/3 tiêu chí về số vụ và số người chết do tai nạn giao thông.

    Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi” và tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, trong năm an toàn giao thông 2017, Ban ATGT huyện Định Quán xác định, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

    Trong đó, sẽ gắn kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên; tiếp tục kiềm chế giảm từ 5% đến 10% vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương )…

    Ngay sau lễ phát động, đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên trong huyện đã tổ chức diễu hành dọc Quốc lộ 20, nhằm tuyên truyền vận động người dân cùng tích cực hưởng ứng Năm An toàn giao thông.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Đồng Nai (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  17. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    VEC kiểm soát tải trọng trên 33.000 lượt phương tiện trong tuần 6.2017

    Nghiêm túc triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, nhằm tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng đường cao tốc, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) không ngừng tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, cương quyết từ chối những phương tiện quá tải theo quy định.
    Cụ thể, từ ngày 5 đến 11/02/2017, đã có 33.386 lượt phương tiện qua cân, trong đó riêng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các đơn vị quản lý khai thác đã kiểm soát 31.373 lượt phương tiện, qua đó cảnh báo 1.008 phương tiện, thực hiện từ chối 737 phương tiện. Cũng đã có 103 lượt phương tiện bị phát hiện quá tải khi lưu thông trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, chiếm 5,1% tổng phương tiện được kiểm soát tải trọng, trong đó có 54 phương tiện bị buộc quay đầu.

    Trong tuần, lượng phương tiện miễn phí lưu thông trên 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý là trên 13.000 lượt, chiếm 1,8% tổng phương tiện lưu thông trên tuyến. Trung bình mỗi ngày đêm có 42.600 lượt phương tiện qua lại trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Con số tương ứng trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là 25.000 lượt và tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đón nhận trên 38.000 lượt/ngày đêm.

    Có thể nói, từ đầu năm 2017 đến nay, các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình liên tục đạt những con số ấn tượng về tăng trưởng lưu lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
    Để tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện, nhằm đạt mục tiêu chấm dứt tình trạng phương tiện quá tải tham gia giao thông, ngày 25/11/2016 Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 32/CT-TTg về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

    Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án “Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" tại Quyết định số 1885/QĐ-TTg ngày 30/9/2016; trong đó, tập trung huy động các nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định kết hợp với trạm thu phí giai đoạn đến năm 2020 theo quy hoạch.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: VEC (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  18. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Huyện Vĩnh Cửu ra quân thực hiện Năm an toàn giao thông

    (ĐN)- Ngày 14-2, UBND thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2017” với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo huyện, cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đại diện các khu phố trên địa bàn thị trấn và trên 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu diễu hành tuyên truyền Luật An toàn giao thông trên các trục đường chính
    Với chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” trên tinh thần tính mạng con người là trên hết, trong Năm An toàn giao thông 2017 được huyện Vĩnh Cửu xác định sẽ chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là trong các đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh.

    Trong đó, nội dung tuyên truyền chủ yếu xoay quanh việc chấp hành nghiêm Luật an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; không sử dụng phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi; không lạng lách đánh võng, phóng nhanh, chạy quá tốc độ, uống rượu bia khi tham gia giao thông; không đi sai làn đường, chở quá tải hoặc quá số người quy định...

    Ngoài ra, Ban an toàn giao thông huyện còn chỉ đạo xây dựng phương án giải tỏa ùn tắc tại các bến khách; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông..., kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách và các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

    Sau lễ ra quân, đoàn diễu hành qua tuyến đường nội ô Thị trấn để kêu gọi nhân dân tích cực hưởng ứng, chấp hành tốt an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, đẩy lùi tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện.

    Anh Tuấn (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  19. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một tháng xử phạt qua camera ở 10 nút giao thông tại Đà Nẵng: Chế tài mạnh, ý thức tăng

    Sau khi triển khai xử lý vi phạm giao thông qua camera tại tuyến đường Cách mạng Tháng Tám mang lại hiệu quả, Đà Nẵng tiếp tục đưa hệ thống camera giám sát giao thông vào hoạt động tại 10 nút giao thông trọng điểm và tiến hành xử phạt từ ngày 16/1/2017. Đến nay, qua 1 tháng triển khai, hệ thống này phát huy hiệu quả góp phần nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Xe đầu kéo BKS 43C-129… kéo rơ-moóc 43R-014… vượt đèn đỏ
    khi qua chốt Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn bị camera ghi lại.


    Theo Đại úy Trần Võ Nhân, Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm qua camera, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Đà Nẵng, từ ngày 16/ đến 13/2, thông qua hệ thống camera, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 127 trường hợp chạy quá tốc độ quy định; 84 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (trong đó có 13 trường hợp mô-tô và 71 trường hợp ô-tô); chuyển kho bạc Nhà nước hơn 260 triệu đồng; tước giấy phép lái xe (GPLX) đối với 86 trường hợp vi phạm.

    Theo ghi nhận của chúng tôi, những trường hợp vi phạm khi nhận được giấy thông báo đều có mặt đúng thời gian hẹn, thậm chí có người còn đến trước thời gian ghi trong giấy hẹn. Khi xem lại hình ảnh do camera ghi lại, mọi người đều thừa nhận lỗi vi phạm.

    “Tôi biết lỗi vi phạm của mình nên không có ý kiến gì thêm. Nói thực là khi đó tôi cũng hơi vội vàng nên đã vượt đèn đỏ. Bị xử phạt lần này tôi “ớn” luôn, lần sau chắc chắn có vội mấy cũng không dám”, ông T.V.Q. (55 tuổi, trú quận Hải Châu) nói. Trước đó, ngày 16/1, ông Q. điều khiển xe máy đến ngã tư đường Ông Ích Đường - Cách mạng Tháng Tám (chốt mới) thì vượt đèn đỏ và bị camera ghi nhận. Với lỗi này, ông Q. bị xử phạt 350.000 đồng và bị tước GPLX 2 tháng.

    Một trường hợp khác vi phạm và bị xử lý tương tự là anh T.A.T (34 tuổi, trú quận Hải Châu), vượt đèn đỏ khi lưu thông qua chốt Lê Duẩn - Ông Ích Khiêm. “Tôi bất ngờ khi nhận được thông báo vi phạm nhưng qua hình ảnh thì thấy mình. Lần sau chắc chắn tôi sẽ chú ý và cẩn thận hơn”, anh T. nói.

    Trong khi đó, anh V.T.S (30 tuổi, trú quận Sơn Trà) - tài xế xe đầu kéo BKS 43C-129… kéo rơ-moóc 43R-014… chỉ im lặng và cười gượng khi được mời đến lập biên bản xử phạt lỗi vượt đèn đỏ trong lúc điều khiển xe qua chốt Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn. “Chắc chắn sẽ nhớ mãi để lần sau không lặp lại”, anh S. nói.

    Còn tài xế taxi tên T.Q.M (40 tuổi, trú quận Hải Châu) cho biết, do vội đi đón khách nên vượt đèn đỏ tại bùng binh Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu và bị camera ghi lại. “Tôi sẽ phải cẩn thận hơn và không vội vàng nữa”, anh M. nói. Với lỗi vi phạm này, cả hai tài xế V.T.S và T.Q.M đều bị xử phạt 1,6 triệu đồng, bị tước GPLX 2 tháng…

    Theo Trung tá Phan Văn Thương, Phó phòng CSGT, Công an thành phố Đà Nẵng, với việc triển khai xử lý vi phạm qua camera ở 10 nút giao thông trọng điểm trên toàn địa bàn thành phố, người dân quen dần với việc xử phạt vi phạm qua hình ảnh và ý thức tự giác được nâng lên. Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát giao thông còn phục vụ thông tin, hình ảnh nhằm hỗ trợ việc điều tra, xử lý tai nạn giao thông hoặc kịp thời phát hiện các địa điểm ùn ứ để thông báo cho lực lượng chức năng ở địa phương giải quyết kịp thời.

    “Chính việc lắp camera đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người dân; từng bước hoàn thiện việc đổi mới phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, giảm sự có mặt của lực lượng CSGT trên đường nhưng vẫn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ tình hình trật tự an toàn giao thông”, Trung tá Phan Văn Thương nhấn mạnh.

    Đồng tình với nhận định này, ông Hồ Quang Vinh, Phó phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cũng khẳng định: Các video bằng chứng được hệ thống camera giám sát ghi lại rõ ràng, cụ thể nên làm người dân có ý thức hơn, “sợ” hơn. “Điều này làm văn hóa giao thông của mỗi người dân ngày một nâng cao”, ông Vinh nói; đồng thời cho biết, trong thời gian đến, khi hệ thống camera giám sát giao thông được phủ sóng toàn thành phố, sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc xử phạt và ý thức chấp hành giao thông của người dân.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Đà Nẵng (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  20. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hà Nội: Xử lý 48 phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT trong ngày đầu tiên ra quân

    Theo số liệu từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, tính đến 15h ngày 15/2, toàn TP đã xử lý 76 trường hợp vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Lực lượng CSGT đã tước giấy phép lái xe đối với 10 trường hợp.

    Trong số này có 48 phương tiện đi vào làn đường dành cho xe buýt BRT (gồm 6 ô tô, 42 mô tô). Lực lượng CSGT đã tước GPLX đối với 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ.

    Bắt đầu từ sáng 15/2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội thực hiện Kế hoạch số 16/KH-PC 67-TM nhằm tăng cường kiểm tra xử lý hành vi vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Chiến sĩ Đội CSGT số 3 ra tín hiệu dừng xe xử lý đối với một xe taxi vi phạm trên đường Láng

    Thượng uý Vũ Đức Hùng, Đội CSGT số 3 cho biết, trong buổi sáng xử lý trên tuyến Láng Hạ, đoạn trước cổng Công viên Thành Công, tổ công tác đã lập biên bản xử lý 10 trường hợp.

    Nhìn chung ý thức chấp hành của người tham gia giao thông rất tốt. Nhiều lái xe đã có ý thức "xếp hàng" chờ khi lưu thông từ cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng xuống nhập đường dành riêng cho xe buýt BRT và theo chiều ngược lại từ cầu vượt đường Lê Văn Lương xuôi theo Láng Hạ.

    Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, khi triển khai tại ngã ba Láng Hạ - Thái Thịnh, Đội CSGT số 3 ghi nhận cá biệt có một số trường hợp ô tô đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT và đã xử lý nghiêm.

    Tại nút giao thông Tố Hữu - Lê Văn Lương, Đội CSGT số 7 tiếp tục cắm chốt thực hiện nhiệm vụ và không ghi nhận trường hợp nào vi phạm.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Hà Nội mới (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  21. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thái Bình cần quan tâm phát triển giao thông hoàn chỉnh để trở thành vùng đất hấp dẫn

    Sáng 15/2, Đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã tới làm việc và kiểm tra một số công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cùng đi có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo một số Vụ, Tổng cục, Cục thuộc Bộ.
    Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh.


    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Hội nghị

    Báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và kết quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên cho biết năm 2016, UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh đến năm 2020 định hướng dến năm 2030. Công tác quản lý bảo trì đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông được chú trọng. Hệ thống giao thông nông thôn được tăng cường đầu tư nâng cấp theo Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó nâng cấp và xây dựng mới hơn 9.000km đường xã thôn xóm nội đồng, chiếm 84% tổng số đường giao thông nông thôn toàn tỉnh. Công tác kiểm tra tải trọng xe đã được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

    Bên cạnh đó, cùng với việc khai thác các nguồn vốn từ ngân sách nhà nước UBND tỉnh cũng tăng cường xã hội hóa hình thức đầu tư nâng cấp các công trình giao thông trên địa bàn, đến nay có 10 dự án đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư 11.691 tỷ đồng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kiểm tra hiện trường Dự án cải tạo QL39

    Nhân dịp này UBND tỉnh Thái Bình cũng kiến nghị Bộ GTVT một số vấn đề đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn như tuyến đường ven biển dài 44,5km từ Km0+00 (đò Gánh, Thụy Tân, Thái Thụy) đến điểm cuối Km44+500 đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình; đẩy nhanh tiến độ Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình trên địa phận tỉnh Hà Nam (nối tiếp từ Dự án cầu Thái Hà đến nút giao Liêm Tuyền) để phát huy hiệu của của Dự án đường Thái Bình-Hà Nam và cầu Thái Hà; xem xét phê duyệt Đề án xây dựng tuyến đường liên tỉnh nối tỉnh Nam Định với Thái Bình (qua phà Sa Cao) đến đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (đường Thái Bình - Hà Nam), đi phà La Tiến sang tỉnh Hưng Yên; xem xét đầu tư xây dựng nắn cải tuyến QL.39 đoạn từ Thị trấn Tiên Hưng đến ngã tư Gia Lễ, xã Đông Mỹ, Thành phố Thái Bình (tránh qua thị trấn Đông Hưng) theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt; xem xét ứng vốn để Dự án cải tạo nâng cấp QL 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình hoàn thành đúng tiến độ; sớm đầu tư xây dựng tuyến QL.10 mới đoạn từ ngã ba Đợi đến cầu Nghìn để giảm tải cho QL.10 cũ cũng như quan tâm bổ sung kế hoạch vốn bảo trì đường bộ tạo điều kiện cho địa phương kịp thời sửa chữa các tuyến đường trước mùa mưa, bảo đảm bảo an toàn giao thông

    Tại buổi làm việc, đại diện các Vụ, Cục đã trả lời các kiến nghị của tỉnh Thái Bình, cũng như báo cáo thêm với Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Thái Bình về tình hình, tiến độ một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.

    Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đề nghị Thái Bình tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe, duy tu hệ thống cọc tiêu biển báo, hộ lan và bảo vệ hành lang đường bộ đảm bảo an toàn giao thông. Triển khai tốt kế hoạch ATGT năm 2017, cũng như thực hiện nghiêm các công điện của Chính phủ, UBATGTQG về đảm bảo ATGT trong lễ hội xuân và quý 1 năm 2017, kiểm soát nồng độ cồn của gười điều khiển phương tiện, xử lý các phương tiện giao thông hết niên hạn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao các kết quả mà Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là Thái Bình đã quan tâm phát triển hạ tầng giao thông. Điều đó đã giúp Thái Bình không còn là miền đất khó kết nối. Về các dự án mà Thái Bình đã kiến nghị, Bộ trưởng khẳng định sẽ chỉ đạo để sớm hoàn thành như Dự án cầu Hưng Hà, cầu Thái Hà. Đối với các dự án khác như Dự án tuyến tránh QL10, Dự án nâng cấp QL37, QL39, Bộ ghi nhận và giao các Vụ chức năng phối hợp với tỉnh để xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

    Khẳng định Thái Bình sẽ là vùng đất hấp dẫn trong thời gian tới khi hoàn chỉnh hệ thống kết nối đường bộ, Bộ trưởg Trương Quang Nghĩa đề nghị thời gian tới, Thái Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ trong đầu tư xây dựng cũng như nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh để Thái Bình trở thành vùng đất hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

    Bên cạnh việc phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ trưởng cũng đề nghị Thái Bình quan tâm đến phát triển hệ thống giao thông đường thuỷ nội địa khi tỉnh có 4 con sông lớn đi qua, từ đó giảm giảm bớt áp lực cho hệ thống đường bộ, giảm tai nạn giao thông.

    Đức Toàn (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     

Chia sẻ trang này