1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Thảo luận Quản lý chi phí thẩm tra An Toàn Giao Thông

Thảo luận trong 'Quản lý đầu tư' bắt đầu bởi asus25, 28 Tháng sáu 2016.

  1. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị xử nghiêm xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị có hình thức xử lý đối với xe ô tô tải đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ và gây nguy cơ xảy ra TNGT cao cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ảnh từ fabook Ngọc Tuyền/Otofun.net

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo ghi nhận qua thiết bị camera giám sát hành trình trên xe của một chiếc ô tô được người dân đưa lên mạng xã hội Facebook ngày 23/3/2017, xe ô tô tải biển kiểm soát 20K - 6961 đã ngang nhiên đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân.

    Để ngăn chặn trường hợp tương tự, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự trong thời gian tới, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

    Xuân Nguyên
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  2. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động

    Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong lực lượng công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp. Thông qua các hình thức tuyên truyền, giúp CNLĐ thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông

    Tuyên truyền tại công ty

    Tại Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX.Thuận An), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT. Tại đây, các cán bộ đã tỉ mỉ hướng dẫn CNLĐ tham gia đúng Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện khi tham gia giao thông, quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ là xe mô tô, xe gắn máy; hướng dẫn cách nhận biết và ý nghĩa của các loại biển báo giao thông.

    Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền, CNLĐ đã được hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe...

    Cũng tại buổi tuyên truyền, công đoàn còn tổ chức cho CNLĐ ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện. Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người: “Để bảo đảm ATGT, mỗi CNLĐ cần phải cẩn thận, từ tốn, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không vi phạm trật tự ATGT nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người”.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về tính mạng, tinh thần khi gặp phải. Để bảo đảm ATGT, đặc biệt trong lực lượng CNLĐ, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật giao thông của công nhân viên chức, CNLĐ. Chú trọng tuyên truyền CNLĐ trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra vào những giờ cao điểm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Trong đó, các cấp công đoàn đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền ngay tại công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp có đông CNLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú như: Tuyên truyền miệng, tổ chức hái hoa dân chủ, hỏi - đáp, thi tìm hiểu kiến thức về giao thông, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Công ty TNHH giày Thông Dụng

    Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật ATGT trong công nhân viên chức, CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Nội dung chủ yếu là tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT. Tuy nhiên, để NLĐ dễ hiểu, dễ nhớ các quy định về Luật Giao thông đường bộ, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đưa thông tin đến với NLĐ trên địa bàn. Qua đó, CNLĐ có thêm kiến thức để xây dựng thói quen văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi lưu thông trên đường”.

    Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  3. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hải Dương: Phối hợp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

    Chiều 5/4, các Chi cục: Đăng kiểm Hải Dương, Đường thủy nội địa phía Bắc và Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) phối hợp triển khai Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh năm 2017.

    Theo đó, liên ngành triển khai tuyên truyền, vận động chủ phương tiện, chủ bến, người tham gia giao thông về trang bị, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Văn hoá giao thông với bình yên sông nước" giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm ATGT nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông hàng hải, đường thủy nội địa theo chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia. Thống kê số lượng phương tiện thủy nội địa đã đăng ký, đăng kiểm, đã chuyển vùng, thanh lý; phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm; thống kê số đơn vị kinh doanh vận tải.

    Các đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý và đình chỉ hoạt động đối với chủ phương tiện, người lái có hành vi điều khiển phương tiện là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông theo các chuyên đề: ATGT lễ hội; kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa; xử lý phương tiện chở quá tải, quá số người. Tập trung kiểm tra điều kiện hoạt động của cảng, bến thủy nội địa; kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nội địa, nhất là phương tiện chở khách, kinh doanh du lịch, nhà hàng nổi.

    Năm 2016, liên ngành cơ sở tại Hải Dương gồm các đơn vị nêu trên đã tổ chức kiểm tra 58 cảng, bến hàng hoá, bến khách ngang sông và phương tiện thủy, xử phạt hành chính 08 trường hợp với tổng số tiền trên 52 triệu đồng.

    [​IMG]Nguồn: Báo Hải Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  4. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương): Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong Quý I/2017

    Trong Quý I/2017, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được Thành ủy, UBND thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác triển khai, ra quân được các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương hưởng ứng với khí thế sôi nổi, thể hiện sự quyết tâm bằng những hành động, những việc làm cụ thể để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

    [​IMG]

    Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra trật tự đô thị, an toàn giao thông
    tại địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một


    Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đã được các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng tập trung thực hiện. Việc duy tu cơ sở hạ tầng giao thông đô thị và chỉnh trang đô thị, nâng cao điều kiện ATGT được đặc biệt quan tâm. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng từ thành phố đến các phường tăng cường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông, nhất là tập trung xử lý vi phạm theo từng chuyên đề đạt hiệu quả.

    Việc xử lý vi phạm hành chính, giải quyết TNGT được thực hiện nghiêm túc, đúng người, đúng lỗi vi phạm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong nhân dân. Từ đó, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện; tình hình vi phạm của các loại ô tô tải đã giảm nhiều; TNGT trong 3 tháng đầu năm 2017 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

    Tuy nhiên, theo Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí nhưng tình hình TTATGT trên địa bàn ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là các vụ TNGT gây hậu quả từ rất nghiêm trọng trở lên. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm pháp luật giao thông còn xảy ra nhiều; tình trạng vi phạm TTĐT, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông ở một số nơi vẫn còn tái diễn khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

    Tình hình đua xe trái phép dù không còn xảy ra nhưng tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành đoàn, thành nhóm chạy xe tốc độ cao, lạng lách... gây mất trật tự công cộng vẫn còn diễn ra trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hùng Vương, Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương...

    Để làm tốt công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT, kéo giảm TNGT trong năm 2017, Ban ATGT thành phố đã đề nghị Công ty quản lý cầu đường theo hình thức BOT khẩn trương triển khai thực hiện việc lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng, sơn gờ giảm tốc, camera an ninh trên một số tuyến đường, giao lộ trọng điểm thuộc phường Hòa Phú, Phú Tân nhằm góp phần bảo đảm tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng; đồng thời đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng ngừa TNGT trên tuyến QL.13 và Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua TP.Thủ Dầu Một) nhằm kiềm chế và làm giảm TNGT.

    Quý I/2017, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 74 vụ TNGT (giảm 46,76%); làm chết 9 người (giảm 50%); làm bị thương 64 người (giảm 43,85%) so cùng kỳ năm 2016; hư hỏng 87 phương tiện các loại. Trong đó TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng: Xảy ra 1 vụ, làm chết 3 người; TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng: Xảy ra 1 vụ, làm chết 2 người, hư hỏng 2 phương tiện. TNGT gây hậu quả nghiêm trọng: xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, gây thương tích 1 người, hư hỏng 6 phương tiện. Va chạm giao thông: Xảy ra 68 vụ, gây thương tích 63 người, hư hỏng 76 phương tiện các loại.

    Nhằm bảo đảm TTĐT và TTATGT đường bộ, lực lượng Cảnh sát trật tự Công an thành phố phối hợp Thanh tra giao thông, công an các phường tăng cường kiểm tra 437 đợt, phát hiện lập biên bản 457 trường hợp vi phạm, tạm giữ 112 phương tiện và nhiều vật dụng, hàng hóa... các loại; phạt tiền 103,73 triệu đồng; nhắc nhở, cảnh cáo 763 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, để xe trên lòng đường, hè phố.

    Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức 101 đợt tuần tra kiểm soát, kiểm tra lập biên bản 1.244 trường hợp vi phạm; phạt tiền 1,477 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 676 trường hợp; thông báo về địa phương người vi phạm về TTATGT để kiểm điểm, giáo dục 894 trường hợp...


    [​IMG]Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  5. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký Quyết định bổ nhiệm Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an kiêm giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay Thượng tướng Lê Quý Vương.

    [​IMG]

    Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an vừa được bổ nhiệm
    giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay Thượng tướng Lê Quý Vương.


    Ủy ban An toàn giao thông quốc gia là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng chỉ đạo và giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và các địa phương thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các giải pháp liên ngành nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước.

    Ủy ban còn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các kế hoạch tổ chức thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia, các giải pháp phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông để phát huy tính hiệu quả, đồng bộ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông...

    [​IMG]Nguồn: Chinhphu.vn (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  6. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TNGT giảm cả 3 tiêu chí trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, tình hình trật tự ATGT trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2017 được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đặc biệt TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí so với 4 ngày lễ cùng kỳ năm 2016; không xảy ra TNGT đường thuỷ nội địa, đường sắt; không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách.

    Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ (29/4 - 2/5/2017) cả nước xảy ra 125 vụ, làm chết 98 người, bị thương 90 người; so với cùng kỳ năm 2016 (30/4 - 3/5/2016) giảm 27 vụ (-17,8%); giảm 13 người chết (-11,7%), giảm 48 người bị thương (-34,8%).

    Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ, làm chết 98 người, bị thương 90 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 24 vụ (-16,1%), giảm 10 người chết (-9,26%), giảm 47 người bị thương (-34,3%). Xảy ra hai vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (Đồng Tháp 1 vụ, Bắc Ninh 1 vụ).

    [​IMG]

    Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT (Công an tỉnh Lạng Sơn) ra quân đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

    Về ùn tắc giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông. Đặc biệt trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

    Chiều ngày 28/4, sáng ngày 29/4, mật độ phương tiện giao thông từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa phương tăng cao nên ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên các tuyến cửa ngõ 2 thành phố, gây ùn ứ cục bộ một số tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; quốc lộ 1A hướng Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây.

    Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận 145 phản ánh từ người dân qua đường dây nóng (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); giảm nhiều so với kỳ nghỉ lễ năm 2016. Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; ngoài ra còn phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông một số vị trí trên quốc lộ 1 khi có tai nạn hoặc sự cố. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

    Tuy nhiên, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, còn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Đồng Tháp, Bắc Ninh, làm 7 người chết, 1 người bị thương. Còn xảy ra ùn tắc giao thông trên một số tuyến như Pháp Vân –Cầu Giẽ, khu vực Đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; ùn ứ cục bộ tại một số khu duc lịch biển do số lượng phương tiện quá đông. Hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An; tình trạng người dân đón, bắt xe trên đường cao tốc, các trục giao thông chính vẫn còn diễn ra...

    Để bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 và mùa du lịch hè, mùa mưa lũ sắp tới, Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Tăng cường bảo đảm TTATGT trong mùa du lịch hè 2017, giảm tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại các khu vực, điểm du lịch. Tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông mùa mưa lũ; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khắc phục kịp thời khi xảy ra các sự cố đảm bảo giao thông thông suốt; cứu hộ, cứu nạn kịp thời.
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  7. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thái Nguyên: Phối hợp liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm TT ATGT đường thủy

    Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa trước mùa mưa bão.

    [​IMG]

    Lực lượng liên ngành kiểm tra điều kiện hoạt động
    của một số bến cảng thủy nội địa tại Cảng Đa Phúc, thị xã Phổ Yên


    Theo đó, từ ngày 8/5 đến ngày 9/6, Phòng Quản lý vận tải và đào tạo sát hạch (Sở Giao thông Vận tải), Thanh tra giao thông và lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp kiểm tra toàn bộ các bến thủy nội địa, phương tiện thủy nội địa, thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh vận tải thủy trên địa bàn toàn tỉnh. Nội dung kiểm tra tập trung vào bảo đảm TATGT trong vận tải hành khách đường thủy, vi phạm hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy, bảo đảm an toàn tại các khu vực công trình cầu vượt sông; vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; quy định về điều kiện hoạt động của bến, bãi tiếp nhận phương tiện thủy, điều kiện kỹ thuật bảo vệ môi trường của phương tiện thủy...

    Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, Đoàn cũng kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTAGT đường thủy nội địa cho các chủ đò, lái đò, chủ bến bãi để nghiêm túc thực hiện các quy định về ATGT như; trang bị áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh, tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời, hướng dẫn các chủ bến đò, bến cảng thực hiện các thủ tục xin cấp phép mở bến, đăng ký, đăng kiểm phương tiện và học, thi lấy chứng chỉ chuyên môn của người lái phương tiện thủy theo quy định.

    [​IMG]Nguồn: Báo Thái Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  8. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần Thơ: Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

    “Đến hết năm 2021, phấn đấu có trên 90% người tham gia giao thông được phổ biến và nắm vững kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); 85% học sinh, sinh viên các cấp học được giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; 100% đơn vị kinh doanh hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy được tuyên truyền kiến thức pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông; kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe, lái tàu…”.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp cùng các ngành chức năng tuyên truyền
    cho chủ phương tiện tại chợ nổi Cái Răng về kiến thức an toàn giao thông


    Đây là mục tiêu đề ra trong kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT giai đoạn 2017-2021 vừa được Ban ATGT TP Cần Thơ ban hành nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của mọi người dân khi tham gia giao thông và các nhóm đối tượng: các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải; hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; người dân tộc thiểu số, tôn giáo đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP; người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đặc biệt là đội ngũ lái xe khách, xe buýt, xe taxi, lái xe tải nặng, xe siêu trường, siêu trọng, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, lực lượng vũ trang và người lao động tại các cơ quan nhà nước, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân…

    Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong việc phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các quận, huyện trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP.

    Theo bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, để cụ thể hóa các mục tiêu đề ra, Ban ATGT TP xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để đảm bảo công tác phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT trên địa bàn TP diễn ra thuận lợi. Đó là biên soạn tài liệu tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

    Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT qua các phương tiện thông tin đại chúng như đưa tin bài, phóng sự phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, hình ảnh tai nạn giao thông và hình ảnh, bài viết về gương người tốt, việc tốt trong việc chấp hành tốt pháp luật khi tham gia giao thông; thông tin những hình thức và biện pháp xử lý mạnh đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi như chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, chở quá số người quy định, chạy ngược chiều…

    Thông tin tuyên truyền qua các hệ thống thông tin cơ sở thông qua việc tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT tại các khu dân cư trên các trục quốc lộ, đường đô thị có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, các đoạn, tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, các khu công nghiệp, trường học, bằng loa phát thanh xã, phường, thị trấn, panô, áp phích, biểu ngữ; tổ chức các cuộc ra quân, phát động hưởng ứng theo chủ đề về ATGT; xây dựng các đội tuyên truyền văn hóa lưu động ở cấp quận, huyện...

    Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống truyền thông qua nhiều phương thức khác như: tuyên truyền trực quan; tuyên truyền bằng tờ rơi, sổ tay; sử dụng hệ thống loa truyền thanh để tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ, đường thủy, tại các bến xe, bến tàu; tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trên Cổng thông tin điện tử của TP và sở, ban, ngành, quận, huyện.

    “Ngoài ra, Ban ATGT TP cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thông qua việc tổ chức cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật ATGT hàng năm; thực hiện thường xuyên “Năm an toàn giao thông”, “Tháng cao điểm về ATGT” theo nhiều chủ đề khác nhau; hàng năm tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền và hoạt động viết, tin bài; tổ chức Ngày hội “Toàn dân với Văn hóa giao thông” cấp TP; tổ chức xây dựng mô hình điểm tuyên truyền “Các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT trên đường thủy nội địa” tại các bến khách ngang sông; Tọa đàm “Các giải pháp đảm bảo ATGT và chống ùn tắc giao thông”; Hội thi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; tổ chức hoạt động các điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại các quận, huyện…”, bà Xuân cho biết thêm.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Pháp luật Việt Nam (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  9. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT trên đường thủy nội địa

    Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước “năm 2017 trên địa bàn tỉnh, từ nay đến cuối năm, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tiếp tục kết hợp, lồng ghép thực hiện CVĐ với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình “Phòng, chống tai nạn đuối nước”... nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, trật tự xã hội trên đường thủy nội địa.

    Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan truyền thông, các cấp chính quyền đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền về CVĐ, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT đường thủy nội địa trên hệ thống thông tin đại chúng.

    Riêng Ban ATGT các huyện, thị, thành phố có tuyến đường thủy nội địa, vùng sông nước căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai CVĐ ở địa phương; kiện toàn Ban chỉ đạo CVĐ cấp huyện và phân công trách nhiệm cho từng thành viên Ban chỉ đạo. Đồng thời, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung chương trình CVĐ trên địa bàn đạt hiệu quả cao; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện CVĐ trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân...

    [​IMG]Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  10. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Xử phạt 109 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường thủy

    Qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong tháng 4/2017, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện 6.136 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT) và đã xử phạt 5.499 trường hợp với tổng số tiền 5,07 tỷ đồng.

    Trong đó, trên lĩnh vực trật tự đô thị đã phát hiện 1.145 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 932 trường hợp, xử phạt trên 1.100 trường hợp với số tiền 546,04 triệu đồng. Lĩnh vực trật tự ATGT đường thủy phát hiện 109 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền 87,70 triệu đồng. Trật tự ATGT đường bộ phát hiện 4.882 trường hợp vi phạm, xử phạt 4.209 trường hợp với số tiền 4,44 tỷ đồng.

    [​IMG]Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  11. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    ông tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm tại Ninh Thuận: Nhiều chuyển biến tích cực

    Với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt từ các cấp, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trong 6 tháng đầu năm nay đã có chuyển biến tích cực.

    Giảm tai nạn giao thông

    Theo số liệu của Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận, 6 tháng đầu năm nay, tình hình trật tự ATGT đã được kiềm chế, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm trước. Toàn tỉnh xảy ra 149 vụ TNGT làm chết 34 người, bị thương 188 người, thiệt hại tài sản 337,45 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, giảm 23 vụ (13,37%), giảm 5 người chết (12,82%), giảm thiệt hại 277,25 triệu đồng (45,1%).

    [​IMG]

    Cảnh sát Giao thông xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    Ông Trương Phi Hùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Công tác đảm bảo trật tự ATGT thời gian qua được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan chức năng quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp, các địa phương đều tổ chức thực hiện cam kết trách nhiệm về đảm bảo ATGT, từ đó có kế hoạch, phương án hoạt động cụ thể để ổn định tình hình. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT cũng được duy trì thường xuyên, nhất là những dịp cao điểm, các ngày lễ lớn. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT được tăng cường thực hiện; xử lý kiên quyết các đối tượng, hành vi dễ gây ra TNGT; các biện pháp đảm bảo ATGT được triển khai kịp thời nên tình hình trật tự ATGT 6 tháng đầu năm tương đối ổn định.

    Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn vẫn còn khá phức tạp, có thời điểm TNGT tăng cao. Nguyên nhân vẫn do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, thiếu tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tình trạng vi phạm các quy định về ATGT diễn ra khá phổ biến với các lỗi chủ yếu như: Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tình trạng lấn chiếm phần đường, chở quá số người quy định, thiếu chú ý khi qua đường, đi ngược chiều… Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 9.778 trường hợp vi phạm, phạt hơn 6,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 245 trường hợp, tạm giữ 2.717 lượt phương tiện các loại.

    Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp

    Thực hiện chủ đề Năm ATGT 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đảm bảo ATGT, 6 tháng cuối năm được xác định đó là tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo các nhiệm vụ, biện pháp đảm bảo ATGT đối với từng địa bàn, lĩnh vực mình quản lý. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn tại các khu vực trọng điểm, các tuyến đường thường xảy ra tai nạn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi nguy hiểm trực tiếp gây TNGT, cũng như thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm giáo dục đối tượng vi phạm tại cơ sở; tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ, hậu quả TNGT, các biện pháp đảm bảo ATGT.

    Để tiếp tục kiềm chế TNGT, thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí trong năm 2017, các cấp, ngành, địa phương cần quan tâm hơn nữa đến giải pháp hạ tầng giao thông, rà soát hệ thống biển báo, kịp thời xử lý các điểm đen; nâng cấp các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp để hạn chế các vụ tai nạn. Bên cạnh đó, các địa phương cần xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình tự quản, xây dựng các thôn, khu phố, gia đình đảm bảo ATGT.

    [​IMG]Nguồn: Báo Ninh Thuận (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  12. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TTO - Biển báo giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân bị nghiêng vào làn xe tải. Một xe tải chạy ngang qua tông trúng làm biển báo này quất trúng người đi xe máy khiến người này bị thương nặng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
    Biển báo nghiêng bị xe tải húc ngã trúng người đi đường - Ảnh: Hoàng Huy

    Thông tin ban đầu, đầu giờ chiều 9-7, một xe tải chạy trên quốc lộ 1 hướng từ ngã tư An Sương về huyện Bình Chánh.

    Khi cách cầu Bình Thuận khoảng 200m thì thùng xe tải va vào cột biển báo giao thông bị nghiêng trên đường.

    Vụ va chạm khiến biển báo này đổ, quất trúng một người đi xe máy.

    Nạn nhân bị văng khỏi xe, rơi xuống đường và bị thương nặng.

    Chiếc xe máy tiếp tục chạy tự do một đoạn rồi lao vào nhà dân gần đó.

    Một số người dân cho biết trước đó, biển báo này đã bị nghiêng ra đường nhưng chưa thấy được sửa chữa.


    LÊ PHAN (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  13. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông: Góp phần nâng cao ý thức người dân
    t
    Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên và các cấp Hội cơ sở đã thực hiện được nhiều phần việc hữu ích, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân.

    [​IMG]

    Các cựu chiến binh phường 8 tổ chức đi tuyên truyền trật tự ATGT cho người dân trên địa bàn

    Nhiều hoạt động hữu ích

    Theo Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên, để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự ATGT, hàng năm, Hội đã chủ động phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị, thành phố tuyên truyền các quy định pháp luật về ATGT tại các cụm dân cư, trường học thu hút hơn 200.000 lượt người tham gia. Tại các buổi tuyên truyền, các ngành chức năng tập trung phổ biến những quy định của pháp luật về trật tự ATGT; trong đó chú trọng đến các nội dung như quy định về đội mũ bảo hiểm, nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn khi qua điểm giao cắt với đường sắt, đường quốc lộ, tỉnh lộ...

    Ngoài ra, các cấp Hội cơ sở còn trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân không lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, lòng đường, vỉa hè để mua bán gây ách tắc, khuất tầm nhìn người đi đường. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 8 (TP Tuy Hòa) Lê Cao Cường cho biết: Ngoài tham gia thực hiện tốt những kế hoạch, phần việc Hội cấp trên giao, thời gian qua, chúng tôi còn chủ động phối hợp cùng khu phố vận động các gia đình không nên giao xe máy cho con em khi các cháu chưa có giấy phép lái xe. Các hội viên cựu chiến binh còn thường xuyên nhắc nhở những hộ kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường chính như Lê Thành Phương, Trần Phú... không lấn chiếm lề đường để bày hàng hóa, người mua không đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

    Với mục tiêu tuyên truyền phải đi sâu, đi sát, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên còn chỉ đạo các cấp Hội tổ chức mạng lưới tuyên truyền viên với hơn 1.000 cán bộ cựu chiến binh có năng lực, trách nhiệm được phân công làm tuyên truyền viên không chuyên trách ở các chi hội thôn, buôn, khu phố. Đồng thời, các cấp Hội còn xây dựng được 112 hội đồng an ninh trật tự và 625 tổ bảo vệ và giữ gìn trật tự ATGT ở cơ sở với 3.200 hội viên cựu chiến binh tham gia.

    Qua 4 năm triển khai cuộc vận động, các cấp Hội cơ sở đã xây dựng được nhiều mô hình hay, hiệu quả góp phần đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương. Tiêu biểu như mô hình Điện sáng đường làng của Hội Cựu chiến binh xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), mô hình Đoạn đường cựu chiến binh tự quản về ATGT tại các địa phương, mô hình Ứng cứu giao thông của cựu chiến binh xã An Dân (huyện Tuy An) và Xuân Lộc (TX Sông Cầu), mô hình Phối hợp với công an tuyên truyền về lái xe an toàn cho các chủ phương tiện và tài xế của cựu chiến binh xã Xuân Bình (TX Sông Cầu), mô hình Tiểu đội cơ động của cựu chiến binh thôn Tân An, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh).

    Ông Nguyễn Đức Toán, Chi hội trưởng cựu chiến binh thôn Tân An, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), cho biết: Nhận thấy nhiều thanh thiếu niên trên địa bàn thường xuyên chạy xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy xe vượt tốc độ gây mất trật tự ATGT trên địa bàn, từ năm 2012, chi hội đã thành lập tiểu đội cơ động với 12 thành viên, chia thành 2 tổ. Các tổ có nhiệm vụ luân phiên kiểm tra, kiểm soát tuyến đường hơn 1,2km chạy từ đầu thôn đến cuối thôn để nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Trong trường hợp nhắc nhở nhiều lần nhưng người vi phạm không khắc phục, chúng tôi sẽ báo về cho gia đình và lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý. Đồng thời, đội còn có nhiệm vụ xử lý nhanh các trường hợp va quẹt xe để giúp đỡ, hỗ trợ người bị nạn kịp thời, hòa giải tránh trường hợp ẩu đả.

    Theo Y Hóa, một người dân ở thôn Tân An, nhờ được các cựu chiến binh trong thôn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nên Y Hóa cùng nhiều bạn trẻ khác trong thôn đã hiểu và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Hầu hết người tham gia giao thông đều thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không chở 3-4 người và hạn chế phóng nhanh vượt ẩu.

    Tiếp tục phát huy

    Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Trần Minh Từ cho biết: Thời gian tới, Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Cựu chiến binh Việt Nam tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020 và đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong đó, Hội ưu tiên tăng cường phối hợp với Ban ATGT tỉnh bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về ATGT cho đội ngũ cán bộ Hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời, Hội cũng chú trọng thay đổi hình thức, nội dung trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình tham gia giữ gìn trật tự ATGT ở địa bàn thôn, buôn, khu phố nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa.

    Ở cơ sở, các cấp Hội cũng tập trung xây dựng văn hóa giao thông trong cựu chiến binh bằng một số việc làm cụ thể như vận động 100% cán bộ, hội viên cựu chiến binh ký cam kết không vi phạm ATGT; cam kết không có cán bộ, hội viên vi phạm pháp luật ATGT và để xảy ra tai nạn giao thông. Theo Kpá Y Toàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), để hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn, Hội yêu cầu các cán bộ, hội viên phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về ATGT, từ đó nêu gương cho con cháu học tập làm theo. Đồng thời, mỗi gia đình hội viên cựu chiến binh phải có trách nhiệm giáo dục, rèn luyện con em trong gia đình không để xảy ra trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

    Còn Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 3 (TP Tuy Hòa) Nguyễn Trọng Thiên thì cho biết: Với đặc thù là địa phương ở trung tâm thành phố, mật độ xe cộ đông nên vấn đề giữ gìn trật tự ATGT luôn được Hội chú trọng, nhiều mô hình tuyến đường cựu chiến binh tự quản đã được triển khai. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này cho các chi hội cơ sở. Ngoài ra, Hội cũng sẽ phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tham gia quản lý, đảm bảo hạ tầng giao thông trên các tuyến đường, tổ chức phát quang, dọn dẹp vỉa hè các khúc cua để tạo tầm nhìn thông thoáng cho người đi đường...

    [​IMG]Nguồn: Báo Phú Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  14. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lạng Sơn quyết xóa vi phạm hành lang giao thông

    Trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, 279 thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn có những điểm được liệt vào danh sách “báo động” về tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thi công trả lại nguyên trạng hộ lan bị tháo dỡ trái phép

    Để xóa các “điểm nóng” này, Sở GTVT Lạng Sơn đã và đang nỗ lực cùng chính quyền cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân và có giải pháp cưỡng chế, bảo vệ hành lang giao thông.

    Nguy cơ TNGT khi hành lang bị lấn chiếm

    Ngày 10/8, chạy dọc tuyến QL1B qua trung tâm thị trấn Bình Gia, PV ghi nhận tình trạng hành lang đường bộ bị các hộ kinh doanh dọc hai bên đường lấn chiếm để bày hàng hóa, dựng ô che rất lộn xộn.

    Anh Nguyễn Văn Tuân, lái xe khách tuyến Lạng Sơn - Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi gọi ngã tư thị trấn Bình Gia là “điểm mù” vì cứ vào buổi chiều, người kinh doanh, bán hàng ở khu vực này mang nhiều ô che nắng lớn ra mép đường khiến che khuất tầm quan sát của lái xe”.

    Ngoài điểm ngã tư thị trấn Bình Gia, khu vực ngã ba thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình cũng diễn ra tình trạng tương tự khi người dân mua bán nhộn nhịp tại khu chợ Xép họp ngay trên QL4B. Toàn bộ vỉa hè và một phần lòng đường đã bị chiếm làm nơi kinh doanh, người mua dựng xe thản nhiên trên lòng đường, khiến các xe qua đây đều phải đi chậm, bóp còi inh ỏi mới có thể chạy qua.

    Tại QL4A thuộc địa bàn huyện Văn Lãng, người dân dọc đường tự ý xây dựng tường rào trên hoặc ngoài mép rãnh xây, lắp bán mái và dựng hàng rào lưới thép B40, hàng rào tre trong phạm vi đất của đường bộ ảnh hưởng ATGT.

    Là tuyến huyết mạch đi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, QL1A qua địa bàn Lạng Sơn có chiều dài hơn 94km và mới được nâng cấp bề mặt đường. Trên toàn tuyến, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn, dọc hai bên quốc lộ vẫn còn tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ từ việc phơi nông sản, dựng lều quán bán hàng cho đến họp chợ hay làm dịch vụ rửa xe, bơm nước mui… Chính điều này làm tăng nguy cơ TNGT.

    Vận động để tự tháo dỡ

    Trưa 13/8, tận dụng mặt đường khô ráo và rộng rãi của tuyến QL1A, anh Nông Văn Thành, thị trấn Cao Lộc hăm hở mang sắn, vỏ chuối xếp tràn ra đường để phơi phóng, ngay lập tức cán bộ Thanh tra (Sở GTVT Lạng Sơn) cùng Ban Công an thị trấn Cao Lộc, trưởng thôn đã đến tận nhà tuyên truyền để anh Thành hiểu rằng lấn chiếm lòng, lề đường là vi phạm hành lang giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Được giải thích cặn kẽ, anh Thành vui vẻ ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT và nhanh chóng thu dọn nông sản vào nhà.

    Ông Nguyễn Đình Đại, Phó giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn cho biết, trong đợt ra quân thực hiện xử lý vi phạm hành lang giao thông trong tháng 6, lực lượng chức năng đã rà soát, phát hiện 1.091 trường hợp vi phạm; nhắc nhở, xử lý tại chỗ 278 trường hợp; yêu cầu 813 trường hợp vi phạm xây dựng tường rào, công trình tạm, mái che, mái vẩy trong phạm vi đất của đường bộ phải tháo dỡ. Đặc biệt, sau khi được tổ công tác tuyên truyền và thông báo về nội dung vi phạm, các hộ gia đình dựng sạp bán hàng nông sản tại Km5+810 - Km5+880 trên QL4A thuộc địa bàn huyện Văn Lãng đã tự giác tháo dỡ sạp hàng; cửa hàng bán lẻ xăng dầu Công ty TNHH Tam Tiến, Nhà máy hạt mài Tân Mỹ tự giác khắc phục các vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.
    Ông Nghiêm Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, các đơn vị quản lý đường bộ cùng với các đoàn thể của huyện, thành phố trực tiếp tuyên truyền, phát tờ rơi để tổ chức, cá nhân dọc hai bên QL1A, 1B, 4B... có nhận thức đầy đủ, rõ ràng các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; hiểu rõ vai trò và tác dụng của hành lang an toàn đường bộ trong việc bảo vệ chính những hộ dân đang sinh sống dọc quốc lộ. Sau đó, các lực lượng vận động các hộ vi phạm tự tháo dỡ những mái che, bạt, ô dù... lấn hành lang đường bộ.

    Ông Hải cũng cho biết, Sở GTVT đã thành lập 4 Tổ công tác liên ngành thực hiện các tháng cao điểm triển khai xử lý vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn. Trong đó, thành phần gồm Thanh tra giao thông, Ban Quản lý bảo trì đường bộ, các đơn vị quản lý đường bộ, đại diện UBND các huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã, công an xã, trưởng thôn, bản, khu phố.

    “Công tác phối hợp xử lý các vi phạm diễn ra chặt chẽ, đại đa số cá nhân, tổ chức trên các tuyến sau khi được tuyên truyền, nắm được quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang giao thông đã tự giác tháo dỡ vi phạm”, ông Hải cho hay.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Giao thông (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  15. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây dựng hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp

    Ngày 18/9, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Hiệp hội nghiên cứu giao thông Đông Á, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 với chủ đề “Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp”.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị.

    Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, giao thông vận tải ở Việt Nam cũng như một số nước đang phát triển trong khu vực đang gặp nhiều thách thức trong công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo ATGT. Trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông vẫn đang là điểm nghẽn phát triển kinh tế xã hội của các nước đang phát triển do còn rất nhiều khó khăn.

    Trong các đô thị lớn, mạng lưới vận tải hành khách công cộng đã phát triển, song năng lực vận chuyển còn hạn chế, chưa bảo đảm vai trò chủ đạo trong hệ thống dịch vụ vận tải đô thị, chất lượng dịch vụ còn thấp nên chưa cải thiện được nhiều tình hình ùn tắc và TNGT... Những nội dung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị là những đóng góp có giá trị đối với việc đề xuất các giải pháp phát triển giao thông vận tải bền vững; đặc biệt là nâng cao ATGT, giải quyết những vấn đề cấp thiết về giao thông vận tải mà các quốc gia thành viên của Hiệp hội nghiên cứu giao thông Đông Á đang phải đối mặt.

    Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 có khoảng 800 đại biểu tham dự, là nơi hội tụ các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và trong nước đến trình bày, thảo luận các vấn đề thách thức và chia sẻ các giải pháp hiệu quả dựa trên các dự án, các công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ thực tiễn.

    Hội nghị có 110 phiên thảo luận về hơn 40 chủ đề khác nhau trong quy hoạch, xây dựng, quản lý khai thác các hệ thống dịch vụ giao thông vận tải. Trong đó, có 8 phiên đặc biệt bàn về các vấn đề nóng mà các đô thị lớn của nước ta đang gặp phải như: chiến lược, giải pháp cụ thể áp dụng cho các đô thị Việt Nam trong việc phát triển các hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp; quy hoạch hiệu quả và thu hút đầu tư trong phát triển đường sắt đô thị; quản lý nhu cầu giao thông cá nhân gắn với quy hoạch phát triển đô thị tại các thành phố lớn; xu hướng phát triển giao thông thông minh trên thế giới...

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Hà Nội mới (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  16. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đi bộ và quyền được đi bộ an toàn!

    Các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, đều đã công bố chủ trương sẽ hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển phương tiện giao thông công cộng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Ảnh minh họa

    Điều này chắc chắn sẽ đồng thời dẫn tới việc người dân bắt buộc phải đi bộ và tự tạo cho mình thói quen đi bộ. Nên việc đảm bảo an toàn, thuận lợi cho sự đi bộ này cần phải được quan tâm, chú trọng ngay từ bây giờ bằng những nghiên cứu, khảo sát và nhất là phải xây dựng được văn hóa đi bộ khi tham gia giao thông, thông qua những biện pháp bằng truyền thông, bằng chế tài luật pháp.

    Theo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”, thì từ năm 2017 – 2018 bắt đầu thực hiện, và được những người xây dựng đề án cam kết rằng: Đến năm 2030, các phương tiện giao thông công cộng sẽ đáp ứng hơn 50% nhu cầu đi lại, tức là đảm bảo 80% không gian trong vùng “lõi” đô thị, mạng lưới xe, điểm dừng nhà chờ sẽ được cải tạo triệt để, làm sao đáp ứng được trong khoảng cách người dân tiếp xúc điểm dừng nhà chờ dưới 500m.

    Mục tiêu đến 2020: có 30-35% người dân ở vùng “lõi” đô thị sẽ sử dụng dịch vụ vận tải công cộng. Đương nhiên, việc này tạo áp lực cho người dân phải đi bộ những quãng đường ngắn. Theo như tính toán của ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện hằng ngày Hà Nội có 30 triệu lượt đi lại, trong đó với 6 kết quả nghiên cứu nhu cầu đi lại, thì 10-12 triệu lượt đi có khoảng cách dưới 2km. Như vậy, với kết quả khảo sát này, và theo như nội dung đề án, thì đi bộ sẽ là một phương thức tham gia giao thông.

    Tuy nhiên, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (Bộ Công an) đã thống kê năm 2014, tại Việt Nam, số người đi bộ tử vong vì TNGT là khoảng 300 người (tương đương 3,2% số người chết do tai nạn giao thông, khoảng 14% trong tổng số các vụ TNGT).

    Nguyên nhân dẫn đến TNGT do người đi bộ gây ra phần lớn là do đi không đúng phần đường, qua đường không đúng quy định, đu bám phương tiện giao thông khác, mang, vác cồng kềnh không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn dắt súc vật đi vào phần đường cho xe cơ giới. Tất cả những điều đó có nghĩa là, dân chúng Hà Nội cần phải đi bộ và có thói quen đi bộ. Bởi phương tiện cá nhân bị hạn chế, giao thông công cộng được phát triển, đồng nghĩa với việc đi bộ sẽ trở nên bắt buộc và phổ biến hơn.

    Ở thời bao cấp xưa, khi phương tiện giao thông hạn chế, thì đi bộ đã từng là hình thức di chuyển chính, là thói quen. Nhưng ngày nay, xã hội phát triển, xuất hiện nhiều loại phương tiện nên nhiều người đã không còn thói quen đi bộ. Gần thì xe máy ô-tô, xa thì máy bay tàu hỏa.

    Ngay trong tương lai gần, thì việc đi bộ ở Hà Nội sẽ không còn chủ yếu là hoạt động nâng cao sức khỏe của người người dân nữa, mà là một nhu cầu. Vậy phải tạo nên văn hóa đi bộ, sao cho không bị nguy hiểm và không tạo ra nguy hiểm cũng như an toàn và thuận lợi.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  17. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đắk Lắk: Ngày hội tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông tại huyện Krông Pắc

    Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Krông Pắc vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện tổ chức Ngày hội tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông năm 2017.

    Với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” và tinh thần “tính mạng con người là trên hết”, ngày hội thu hút hơn 80 thí sinh của 7 đội thi đại diện cho 7 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Các đội trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và tiểu phẩm với chủ đề về an toàn giao thông.

    Kết quả, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn, Trường THPT Phan Đình Phùng đoạt giải Nhì, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Nguyễn Công Trứ đồng giải Ba.
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     

Chia sẻ trang này