1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Lập dự toán Thẩm tra An toàn giao thông

Thảo luận trong 'Lập dự toán' bắt đầu bởi asus25, 8 Tháng bảy 2016.

  1. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần Thơ: Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

    “Đến hết năm 2021, phấn đấu có trên 90% người tham gia giao thông được phổ biến và nắm vững kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); 85% học sinh, sinh viên các cấp học được giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; 100% đơn vị kinh doanh hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy được tuyên truyền kiến thức pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông; kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe, lái tàu…”.

    [​IMG]

    Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp cùng các ngành chức năng tuyên truyền
    cho chủ phương tiện tại chợ nổi Cái Răng về kiến thức an toàn giao thông


    Đây là mục tiêu đề ra trong kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT giai đoạn 2017-2021 vừa được Ban ATGT TP Cần Thơ ban hành nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của mọi người dân khi tham gia giao thông và các nhóm đối tượng: các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải; hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; người dân tộc thiểu số, tôn giáo đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP; người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đặc biệt là đội ngũ lái xe khách, xe buýt, xe taxi, lái xe tải nặng, xe siêu trường, siêu trọng, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, lực lượng vũ trang và người lao động tại các cơ quan nhà nước, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân…

    Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong việc phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các quận, huyện trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP.

    Theo bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, để cụ thể hóa các mục tiêu đề ra, Ban ATGT TP xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để đảm bảo công tác phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT trên địa bàn TP diễn ra thuận lợi. Đó là biên soạn tài liệu tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

    Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT qua các phương tiện thông tin đại chúng như đưa tin bài, phóng sự phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, hình ảnh tai nạn giao thông và hình ảnh, bài viết về gương người tốt, việc tốt trong việc chấp hành tốt pháp luật khi tham gia giao thông; thông tin những hình thức và biện pháp xử lý mạnh đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi như chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, chở quá số người quy định, chạy ngược chiều…

    Thông tin tuyên truyền qua các hệ thống thông tin cơ sở thông qua việc tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT tại các khu dân cư trên các trục quốc lộ, đường đô thị có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, các đoạn, tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, các khu công nghiệp, trường học, bằng loa phát thanh xã, phường, thị trấn, panô, áp phích, biểu ngữ; tổ chức các cuộc ra quân, phát động hưởng ứng theo chủ đề về ATGT; xây dựng các đội tuyên truyền văn hóa lưu động ở cấp quận, huyện...

    Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống truyền thông qua nhiều phương thức khác như: tuyên truyền trực quan; tuyên truyền bằng tờ rơi, sổ tay; sử dụng hệ thống loa truyền thanh để tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ, đường thủy, tại các bến xe, bến tàu; tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trên Cổng thông tin điện tử của TP và sở, ban, ngành, quận, huyện.

    “Ngoài ra, Ban ATGT TP cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thông qua việc tổ chức cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về trật ATGT hàng năm; thực hiện thường xuyên “Năm an toàn giao thông”, “Tháng cao điểm về ATGT” theo nhiều chủ đề khác nhau; hàng năm tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền và hoạt động viết, tin bài; tổ chức Ngày hội “Toàn dân với Văn hóa giao thông” cấp TP; tổ chức xây dựng mô hình điểm tuyên truyền “Các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT trên đường thủy nội địa” tại các bến khách ngang sông; Tọa đàm “Các giải pháp đảm bảo ATGT và chống ùn tắc giao thông”; Hội thi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; tổ chức hoạt động các điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại các quận, huyện…”, bà Xuân cho biết thêm.

    [​IMG]Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  2. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Xử phạt 109 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường thủy

    Qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong tháng 4/2017, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện 6.136 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT) và đã xử phạt 5.499 trường hợp với tổng số tiền 5,07 tỷ đồng.

    Trong đó, trên lĩnh vực trật tự đô thị đã phát hiện 1.145 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 932 trường hợp, xử phạt trên 1.100 trường hợp với số tiền 546,04 triệu đồng. Lĩnh vực trật tự ATGT đường thủy phát hiện 109 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền 87,70 triệu đồng. Trật tự ATGT đường bộ phát hiện 4.882 trường hợp vi phạm, xử phạt 4.209 trường hợp với số tiền 4,44 tỷ đồng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  3. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm tại Ninh Thuận: Nhiều chuyển biến tích cực

    Với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt từ các cấp, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trong 6 tháng đầu năm nay đã có chuyển biến tích cực.

    Giảm tai nạn giao thông

    Theo số liệu của Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận, 6 tháng đầu năm nay, tình hình trật tự ATGT đã được kiềm chế, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm trước. Toàn tỉnh xảy ra 149 vụ TNGT làm chết 34 người, bị thương 188 người, thiệt hại tài sản 337,45 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, giảm 23 vụ (13,37%), giảm 5 người chết (12,82%), giảm thiệt hại 277,25 triệu đồng (45,1%).

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Cảnh sát Giao thông xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    Ông Trương Phi Hùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Công tác đảm bảo trật tự ATGT thời gian qua được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan chức năng quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp, các địa phương đều tổ chức thực hiện cam kết trách nhiệm về đảm bảo ATGT, từ đó có kế hoạch, phương án hoạt động cụ thể để ổn định tình hình. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT cũng được duy trì thường xuyên, nhất là những dịp cao điểm, các ngày lễ lớn. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT được tăng cường thực hiện; xử lý kiên quyết các đối tượng, hành vi dễ gây ra TNGT; các biện pháp đảm bảo ATGT được triển khai kịp thời nên tình hình trật tự ATGT 6 tháng đầu năm tương đối ổn định.

    Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn vẫn còn khá phức tạp, có thời điểm TNGT tăng cao. Nguyên nhân vẫn do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, thiếu tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tình trạng vi phạm các quy định về ATGT diễn ra khá phổ biến với các lỗi chủ yếu như: Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe gắn máy; tình trạng lấn chiếm phần đường, chở quá số người quy định, thiếu chú ý khi qua đường, đi ngược chiều… Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 9.778 trường hợp vi phạm, phạt hơn 6,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 245 trường hợp, tạm giữ 2.717 lượt phương tiện các loại.

    Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp

    Thực hiện chủ đề Năm ATGT 2017 “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đảm bảo ATGT, 6 tháng cuối năm được xác định đó là tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo các nhiệm vụ, biện pháp đảm bảo ATGT đối với từng địa bàn, lĩnh vực mình quản lý. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn tại các khu vực trọng điểm, các tuyến đường thường xảy ra tai nạn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi nguy hiểm trực tiếp gây TNGT, cũng như thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm giáo dục đối tượng vi phạm tại cơ sở; tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ, hậu quả TNGT, các biện pháp đảm bảo ATGT.

    Để tiếp tục kiềm chế TNGT, thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí trong năm 2017, các cấp, ngành, địa phương cần quan tâm hơn nữa đến giải pháp hạ tầng giao thông, rà soát hệ thống biển báo, kịp thời xử lý các điểm đen; nâng cấp các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp để hạn chế các vụ tai nạn. Bên cạnh đó, các địa phương cần xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình tự quản, xây dựng các thôn, khu phố, gia đình đảm bảo ATGT.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Ninh Thuận (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  4. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TTO - Biển báo giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân bị nghiêng vào làn xe tải. Một xe tải chạy ngang qua tông trúng làm biển báo này quất trúng người đi xe máy khiến người này bị thương nặng.

    [​IMG]
    Biển báo nghiêng bị xe tải húc ngã trúng người đi đường - Ảnh: Hoàng Huy

    Thông tin ban đầu, đầu giờ chiều 9-7, một xe tải chạy trên quốc lộ 1 hướng từ ngã tư An Sương về huyện Bình Chánh.

    Khi cách cầu Bình Thuận khoảng 200m thì thùng xe tải va vào cột biển báo giao thông bị nghiêng trên đường.

    Vụ va chạm khiến biển báo này đổ, quất trúng một người đi xe máy.

    Nạn nhân bị văng khỏi xe, rơi xuống đường và bị thương nặng.

    Chiếc xe máy tiếp tục chạy tự do một đoạn rồi lao vào nhà dân gần đó.

    Một số người dân cho biết trước đó, biển báo này đã bị nghiêng ra đường nhưng chưa thấy được sửa chữa.


    LÊ PHAN (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  5. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông: Góp phần nâng cao ý thức người dân

    Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên và các cấp Hội cơ sở đã thực hiện được nhiều phần việc hữu ích, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Các cựu chiến binh phường 8 tổ chức đi tuyên truyền trật tự ATGT cho người dân trên địa bàn

    Nhiều hoạt động hữu ích

    Theo Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên, để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự ATGT, hàng năm, Hội đã chủ động phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị, thành phố tuyên truyền các quy định pháp luật về ATGT tại các cụm dân cư, trường học thu hút hơn 200.000 lượt người tham gia. Tại các buổi tuyên truyền, các ngành chức năng tập trung phổ biến những quy định của pháp luật về trật tự ATGT; trong đó chú trọng đến các nội dung như quy định về đội mũ bảo hiểm, nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn khi qua điểm giao cắt với đường sắt, đường quốc lộ, tỉnh lộ...

    Ngoài ra, các cấp Hội cơ sở còn trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân không lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, lòng đường, vỉa hè để mua bán gây ách tắc, khuất tầm nhìn người đi đường. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 8 (TP Tuy Hòa) Lê Cao Cường cho biết: Ngoài tham gia thực hiện tốt những kế hoạch, phần việc Hội cấp trên giao, thời gian qua, chúng tôi còn chủ động phối hợp cùng khu phố vận động các gia đình không nên giao xe máy cho con em khi các cháu chưa có giấy phép lái xe. Các hội viên cựu chiến binh còn thường xuyên nhắc nhở những hộ kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường chính như Lê Thành Phương, Trần Phú... không lấn chiếm lề đường để bày hàng hóa, người mua không đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

    Với mục tiêu tuyên truyền phải đi sâu, đi sát, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên còn chỉ đạo các cấp Hội tổ chức mạng lưới tuyên truyền viên với hơn 1.000 cán bộ cựu chiến binh có năng lực, trách nhiệm được phân công làm tuyên truyền viên không chuyên trách ở các chi hội thôn, buôn, khu phố. Đồng thời, các cấp Hội còn xây dựng được 112 hội đồng an ninh trật tự và 625 tổ bảo vệ và giữ gìn trật tự ATGT ở cơ sở với 3.200 hội viên cựu chiến binh tham gia.

    Qua 4 năm triển khai cuộc vận động, các cấp Hội cơ sở đã xây dựng được nhiều mô hình hay, hiệu quả góp phần đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương. Tiêu biểu như mô hình Điện sáng đường làng của Hội Cựu chiến binh xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), mô hình Đoạn đường cựu chiến binh tự quản về ATGT tại các địa phương, mô hình Ứng cứu giao thông của cựu chiến binh xã An Dân (huyện Tuy An) và Xuân Lộc (TX Sông Cầu), mô hình Phối hợp với công an tuyên truyền về lái xe an toàn cho các chủ phương tiện và tài xế của cựu chiến binh xã Xuân Bình (TX Sông Cầu), mô hình Tiểu đội cơ động của cựu chiến binh thôn Tân An, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh).

    Ông Nguyễn Đức Toán, Chi hội trưởng cựu chiến binh thôn Tân An, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), cho biết: Nhận thấy nhiều thanh thiếu niên trên địa bàn thường xuyên chạy xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy xe vượt tốc độ gây mất trật tự ATGT trên địa bàn, từ năm 2012, chi hội đã thành lập tiểu đội cơ động với 12 thành viên, chia thành 2 tổ. Các tổ có nhiệm vụ luân phiên kiểm tra, kiểm soát tuyến đường hơn 1,2km chạy từ đầu thôn đến cuối thôn để nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Trong trường hợp nhắc nhở nhiều lần nhưng người vi phạm không khắc phục, chúng tôi sẽ báo về cho gia đình và lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý. Đồng thời, đội còn có nhiệm vụ xử lý nhanh các trường hợp va quẹt xe để giúp đỡ, hỗ trợ người bị nạn kịp thời, hòa giải tránh trường hợp ẩu đả.

    Theo Y Hóa, một người dân ở thôn Tân An, nhờ được các cựu chiến binh trong thôn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nên Y Hóa cùng nhiều bạn trẻ khác trong thôn đã hiểu và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Hầu hết người tham gia giao thông đều thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không chở 3-4 người và hạn chế phóng nhanh vượt ẩu.

    Tiếp tục phát huy

    Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Trần Minh Từ cho biết: Thời gian tới, Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Cựu chiến binh Việt Nam tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020 và đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động cựu chiến binh tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong đó, Hội ưu tiên tăng cường phối hợp với Ban ATGT tỉnh bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về ATGT cho đội ngũ cán bộ Hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời, Hội cũng chú trọng thay đổi hình thức, nội dung trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các loại hình tham gia giữ gìn trật tự ATGT ở địa bàn thôn, buôn, khu phố nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa.

    Ở cơ sở, các cấp Hội cũng tập trung xây dựng văn hóa giao thông trong cựu chiến binh bằng một số việc làm cụ thể như vận động 100% cán bộ, hội viên cựu chiến binh ký cam kết không vi phạm ATGT; cam kết không có cán bộ, hội viên vi phạm pháp luật ATGT và để xảy ra tai nạn giao thông. Theo Kpá Y Toàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), để hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn, Hội yêu cầu các cán bộ, hội viên phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về ATGT, từ đó nêu gương cho con cháu học tập làm theo. Đồng thời, mỗi gia đình hội viên cựu chiến binh phải có trách nhiệm giáo dục, rèn luyện con em trong gia đình không để xảy ra trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

    Còn Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 3 (TP Tuy Hòa) Nguyễn Trọng Thiên thì cho biết: Với đặc thù là địa phương ở trung tâm thành phố, mật độ xe cộ đông nên vấn đề giữ gìn trật tự ATGT luôn được Hội chú trọng, nhiều mô hình tuyến đường cựu chiến binh tự quản đã được triển khai. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này cho các chi hội cơ sở. Ngoài ra, Hội cũng sẽ phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tham gia quản lý, đảm bảo hạ tầng giao thông trên các tuyến đường, tổ chức phát quang, dọn dẹp vỉa hè các khúc cua để tạo tầm nhìn thông thoáng cho người đi đường...

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Phú Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  6. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quảng Ninh: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh những tháng đầu năm 2017 cơ bản ổn định, 3 tiêu chí về TNGT gồm: Số vụ, số người chết, số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2016. Để giữ vững những kết quả đó, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn trong thời gian tới, Công an tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.

    [​IMG]

    Các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Uông Bí xuống đường tuyên truyền về TTATGT, trật tự đô thị

    Thực trạng còn bất cập

    Bước vào năm 2017, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn có những hạn chế. Đó là TNGT có chiều hướng gia tăng trên QL18, nhất là tuyến miền Đông; tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến QL18 đoạn từ Km120 đến Km130 đi qua địa bàn TP Hạ Long, đoạn Km46+300 đến Km75 từ TX Đông Triều đến TP Uông Bí, thường xuyên xảy ra... Đặc biệt, do tuyến QL18 đang trong thời gian cải tạo, nâng cấp nên nhiều đoạn mặt đường bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông cục bộ, nhất là vào các giờ cao điểm. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt quốc gia đi qua địa bàn tỉnh hiện rất phức tạp. Khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy toàn tỉnh có 34 đường ngang các loại, trong đó số đường ngang hợp pháp có người gác là 13; đường ngang không có người phòng vệ, chỉ có biển báo là 21; ngoài ra còn có 313 điểm là lối đi dân sinh mở trái phép qua đường sắt; 636 điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt... Đây chính là nguy cơ lớn dẫn đến TNGT. Tình trạng xe 16 chỗ chạy tuyến Quảng Ninh - Hà Nội hoạt động không vào bến bãi, không có hợp đồng vận chuyển hành khách gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm soát, xử lý vi phạm. Mặt khác, khi Bộ Giao thông - vận tải ban hành Thông tư số 91 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2016, tốc độ các phương tiện trong khu vực đông dân cư được tăng thêm 10km/h so với trước đây, đã dẫn đến việc xảy ra một số vụ tai nạn liên quan đến tốc độ.

    Cùng với đó là ý thức chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, với các lỗi phổ biến, như: Không đi đúng phần đường, làn đường, thiếu quan sát, vượt sai, đi quá tốc độ, không nhường đường... Đặc biệt là vào khoảng thời gian sau 18h hàng ngày, điều kiện quan sát giảm, cùng với tâm lý chủ quan, không chấp hành các quy định về ATGT nên dễ xảy ra TNGT với hậu quả nghiêm trọng; tình trạng chống người thi hành công vụ, nhất là đối phó, phản ứng, khiếu nại, tố cáo của lái xe khi bị CSGT xử lý vi phạm về tốc độ... ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, một số cấp uỷ cơ sở (xã, phường, thị trấn) tại địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đảm bảo TTATGT ở cơ sở...

    Để ATGT bền vững

    Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) cho biết: Những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại địa phương tăng đột biến. Điều này khiến tình hình TTATGT trên địa bàn vốn đã phức tạp, lại càng phức tạp hơn. Song với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các cấp, ngành, đặc biệt là việc triển khai thực hiện quyết liệt các phương án đảm bảo TTATGT của Công an tỉnh, tình hình TTATGT tại địa phương 7 tháng năm 2017 cơ bản ổn định. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 57 vụ TNGT đường bộ, làm chết 34 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ giảm 2, số người chết giảm 7, số người bị thương giảm 4; tại địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng. Cũng trong thời gian trên, công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, xử lý 153.518 trường hợp vi phạm, phạt 84,8 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước, tạm giữ 3.673 phương tiện, tước 3.903 GPLX. Cùng với đó, quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT tỉnh còn phát hiện 62 vụ vận chuyển hàng trốn lậu thuế, trị giá hàng hóa hơn 3 tỷ đồng; bắt 25 vụ, 32 đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ vũ khí quân dụng, vật liệu nổ, nhập cảnh trái phép... thu nhiều tang vật, công cụ, phương tiện phạm tội; bắt 10 vụ, 11 đối tượng tội phạm ma túy, thu 6.500 viên ma túy tổng hợp, thuốc lắc...

    [​IMG]

    Lãnh đạo Công an tỉnh tặng áo phao và hướng dẫn ngư dân TX Quảng Yên sử dụng áo phao khi tham gia giao thông đường thuỷ



    Để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về "Năm An toàn giao thông 2017", phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2016; chủ động triển khai các phương án đảm bảo TTATGT các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị, công an địa phương không ngừng đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, ưu tiên đối tượng cần tập trung tuyên truyền là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và đội ngũ lái xe. Lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường xử lý hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo đường thông, hè thoáng dọc các tuyến quốc lộ đi qua khu vực nội thị, lập lại trật tự đô thị, chấm dứt sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh trái phép. Công an tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt với các lỗi dừng, đỗ xe, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Song song với đó là kiên quyết lập lại trật tự trong hoạt động vận tải hàng hóa, chấm dứt tình trạng xe cơi nới, chở quá tải hoạt động trên tuyến đường bộ thuộc địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân đảm bảo TTATGT.

    [​IMG]Nguồn: Báo Quảng Ninh (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  7. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quảng Ninh: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh những tháng đầu năm 2017 cơ bản ổn định, 3 tiêu chí về TNGT gồm: Số vụ, số người chết, số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2016. Để giữ vững những kết quả đó, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn trong thời gian tới, Công an tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.

    [​IMG]

    Các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Uông Bí xuống đường tuyên truyền về TTATGT, trật tự đô thị

    Thực trạng còn bất cập

    Bước vào năm 2017, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn có những hạn chế. Đó là TNGT có chiều hướng gia tăng trên QL18, nhất là tuyến miền Đông; tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến QL18 đoạn từ Km120 đến Km130 đi qua địa bàn TP Hạ Long, đoạn Km46+300 đến Km75 từ TX Đông Triều đến TP Uông Bí, thường xuyên xảy ra... Đặc biệt, do tuyến QL18 đang trong thời gian cải tạo, nâng cấp nên nhiều đoạn mặt đường bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông cục bộ, nhất là vào các giờ cao điểm. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt quốc gia đi qua địa bàn tỉnh hiện rất phức tạp. Khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy toàn tỉnh có 34 đường ngang các loại, trong đó số đường ngang hợp pháp có người gác là 13; đường ngang không có người phòng vệ, chỉ có biển báo là 21; ngoài ra còn có 313 điểm là lối đi dân sinh mở trái phép qua đường sắt; 636 điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt... Đây chính là nguy cơ lớn dẫn đến TNGT. Tình trạng xe 16 chỗ chạy tuyến Quảng Ninh - Hà Nội hoạt động không vào bến bãi, không có hợp đồng vận chuyển hành khách gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm soát, xử lý vi phạm. Mặt khác, khi Bộ Giao thông - vận tải ban hành Thông tư số 91 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2016, tốc độ các phương tiện trong khu vực đông dân cư được tăng thêm 10km/h so với trước đây, đã dẫn đến việc xảy ra một số vụ tai nạn liên quan đến tốc độ.

    Cùng với đó là ý thức chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, với các lỗi phổ biến, như: Không đi đúng phần đường, làn đường, thiếu quan sát, vượt sai, đi quá tốc độ, không nhường đường... Đặc biệt là vào khoảng thời gian sau 18h hàng ngày, điều kiện quan sát giảm, cùng với tâm lý chủ quan, không chấp hành các quy định về ATGT nên dễ xảy ra TNGT với hậu quả nghiêm trọng; tình trạng chống người thi hành công vụ, nhất là đối phó, phản ứng, khiếu nại, tố cáo của lái xe khi bị CSGT xử lý vi phạm về tốc độ... ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, một số cấp uỷ cơ sở (xã, phường, thị trấn) tại địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đảm bảo TTATGT ở cơ sở...

    Để ATGT bền vững

    Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) cho biết: Những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại địa phương tăng đột biến. Điều này khiến tình hình TTATGT trên địa bàn vốn đã phức tạp, lại càng phức tạp hơn. Song với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các cấp, ngành, đặc biệt là việc triển khai thực hiện quyết liệt các phương án đảm bảo TTATGT của Công an tỉnh, tình hình TTATGT tại địa phương 7 tháng năm 2017 cơ bản ổn định. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 57 vụ TNGT đường bộ, làm chết 34 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ giảm 2, số người chết giảm 7, số người bị thương giảm 4; tại địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng. Cũng trong thời gian trên, công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, xử lý 153.518 trường hợp vi phạm, phạt 84,8 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước, tạm giữ 3.673 phương tiện, tước 3.903 GPLX. Cùng với đó, quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT tỉnh còn phát hiện 62 vụ vận chuyển hàng trốn lậu thuế, trị giá hàng hóa hơn 3 tỷ đồng; bắt 25 vụ, 32 đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ vũ khí quân dụng, vật liệu nổ, nhập cảnh trái phép... thu nhiều tang vật, công cụ, phương tiện phạm tội; bắt 10 vụ, 11 đối tượng tội phạm ma túy, thu 6.500 viên ma túy tổng hợp, thuốc lắc...

    [​IMG]

    Lãnh đạo Công an tỉnh tặng áo phao và hướng dẫn ngư dân TX Quảng Yên sử dụng áo phao khi tham gia giao thông đường thuỷ



    Để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về "Năm An toàn giao thông 2017", phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2016; chủ động triển khai các phương án đảm bảo TTATGT các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị, công an địa phương không ngừng đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, ưu tiên đối tượng cần tập trung tuyên truyền là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và đội ngũ lái xe. Lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường xử lý hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo đường thông, hè thoáng dọc các tuyến quốc lộ đi qua khu vực nội thị, lập lại trật tự đô thị, chấm dứt sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh trái phép. Công an tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt với các lỗi dừng, đỗ xe, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Song song với đó là kiên quyết lập lại trật tự trong hoạt động vận tải hàng hóa, chấm dứt tình trạng xe cơi nới, chở quá tải hoạt động trên tuyến đường bộ thuộc địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân đảm bảo TTATGT.

    [​IMG]Nguồn: Báo Quảng Ninh (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  8. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lạng Sơn quyết xóa vi phạm hành lang giao thông

    Trên các tuyến Quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, 279 thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn có những điểm được liệt vào danh sách “báo động” về tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông.

    [​IMG]

    Thi công trả lại nguyên trạng hộ lan bị tháo dỡ trái phép

    Để xóa các “điểm nóng” này, Sở GTVT Lạng Sơn đã và đang nỗ lực cùng chính quyền cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân và có giải pháp cưỡng chế, bảo vệ hành lang giao thông.

    Nguy cơ TNGT khi hành lang bị lấn chiếm

    Ngày 10/8, chạy dọc tuyến QL1B qua trung tâm thị trấn Bình Gia, PV ghi nhận tình trạng hành lang đường bộ bị các hộ kinh doanh dọc hai bên đường lấn chiếm để bày hàng hóa, dựng ô che rất lộn xộn.

    Anh Nguyễn Văn Tuân, lái xe khách tuyến Lạng Sơn - Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi gọi ngã tư thị trấn Bình Gia là “điểm mù” vì cứ vào buổi chiều, người kinh doanh, bán hàng ở khu vực này mang nhiều ô che nắng lớn ra mép đường khiến che khuất tầm quan sát của lái xe”.

    Ngoài điểm ngã tư thị trấn Bình Gia, khu vực ngã ba thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình cũng diễn ra tình trạng tương tự khi người dân mua bán nhộn nhịp tại khu chợ Xép họp ngay trên QL4B. Toàn bộ vỉa hè và một phần lòng đường đã bị chiếm làm nơi kinh doanh, người mua dựng xe thản nhiên trên lòng đường, khiến các xe qua đây đều phải đi chậm, bóp còi inh ỏi mới có thể chạy qua.

    Tại QL4A thuộc địa bàn huyện Văn Lãng, người dân dọc đường tự ý xây dựng tường rào trên hoặc ngoài mép rãnh xây, lắp bán mái và dựng hàng rào lưới thép B40, hàng rào tre trong phạm vi đất của đường bộ ảnh hưởng ATGT.

    Là tuyến huyết mạch đi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, QL1A qua địa bàn Lạng Sơn có chiều dài hơn 94km và mới được nâng cấp bề mặt đường. Trên toàn tuyến, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn, dọc hai bên quốc lộ vẫn còn tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ từ việc phơi nông sản, dựng lều quán bán hàng cho đến họp chợ hay làm dịch vụ rửa xe, bơm nước mui… Chính điều này làm tăng nguy cơ TNGT.

    Vận động để tự tháo dỡ

    Trưa 13/8, tận dụng mặt đường khô ráo và rộng rãi của tuyến QL1A, anh Nông Văn Thành, thị trấn Cao Lộc hăm hở mang sắn, vỏ chuối xếp tràn ra đường để phơi phóng, ngay lập tức cán bộ Thanh tra (Sở GTVT Lạng Sơn) cùng Ban Công an thị trấn Cao Lộc, trưởng thôn đã đến tận nhà tuyên truyền để anh Thành hiểu rằng lấn chiếm lòng, lề đường là vi phạm hành lang giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Được giải thích cặn kẽ, anh Thành vui vẻ ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT và nhanh chóng thu dọn nông sản vào nhà.

    Ông Nguyễn Đình Đại, Phó giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn cho biết, trong đợt ra quân thực hiện xử lý vi phạm hành lang giao thông trong tháng 6, lực lượng chức năng đã rà soát, phát hiện 1.091 trường hợp vi phạm; nhắc nhở, xử lý tại chỗ 278 trường hợp; yêu cầu 813 trường hợp vi phạm xây dựng tường rào, công trình tạm, mái che, mái vẩy trong phạm vi đất của đường bộ phải tháo dỡ. Đặc biệt, sau khi được tổ công tác tuyên truyền và thông báo về nội dung vi phạm, các hộ gia đình dựng sạp bán hàng nông sản tại Km5+810 - Km5+880 trên QL4A thuộc địa bàn huyện Văn Lãng đã tự giác tháo dỡ sạp hàng; cửa hàng bán lẻ xăng dầu Công ty TNHH Tam Tiến, Nhà máy hạt mài Tân Mỹ tự giác khắc phục các vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.
    Ông Nghiêm Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, các đơn vị quản lý đường bộ cùng với các đoàn thể của huyện, thành phố trực tiếp tuyên truyền, phát tờ rơi để tổ chức, cá nhân dọc hai bên QL1A, 1B, 4B... có nhận thức đầy đủ, rõ ràng các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; hiểu rõ vai trò và tác dụng của hành lang an toàn đường bộ trong việc bảo vệ chính những hộ dân đang sinh sống dọc quốc lộ. Sau đó, các lực lượng vận động các hộ vi phạm tự tháo dỡ những mái che, bạt, ô dù... lấn hành lang đường bộ.

    Ông Hải cũng cho biết, Sở GTVT đã thành lập 4 Tổ công tác liên ngành thực hiện các tháng cao điểm triển khai xử lý vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn. Trong đó, thành phần gồm Thanh tra giao thông, Ban Quản lý bảo trì đường bộ, các đơn vị quản lý đường bộ, đại diện UBND các huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã, công an xã, trưởng thôn, bản, khu phố.

    “Công tác phối hợp xử lý các vi phạm diễn ra chặt chẽ, đại đa số cá nhân, tổ chức trên các tuyến sau khi được tuyên truyền, nắm được quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang giao thông đã tự giác tháo dỡ vi phạm”, ông Hải cho hay.

    [​IMG]Nguồn: Báo Giao thông (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  9. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây dựng hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp

    Ngày 18/9, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Hiệp hội nghiên cứu giao thông Đông Á, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 với chủ đề “Tầm nhìn và chương trình hành động hướng đến hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp”.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị.

    Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, giao thông vận tải ở Việt Nam cũng như một số nước đang phát triển trong khu vực đang gặp nhiều thách thức trong công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo ATGT. Trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông vẫn đang là điểm nghẽn phát triển kinh tế xã hội của các nước đang phát triển do còn rất nhiều khó khăn.

    Trong các đô thị lớn, mạng lưới vận tải hành khách công cộng đã phát triển, song năng lực vận chuyển còn hạn chế, chưa bảo đảm vai trò chủ đạo trong hệ thống dịch vụ vận tải đô thị, chất lượng dịch vụ còn thấp nên chưa cải thiện được nhiều tình hình ùn tắc và TNGT... Những nội dung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị là những đóng góp có giá trị đối với việc đề xuất các giải pháp phát triển giao thông vận tải bền vững; đặc biệt là nâng cao ATGT, giải quyết những vấn đề cấp thiết về giao thông vận tải mà các quốc gia thành viên của Hiệp hội nghiên cứu giao thông Đông Á đang phải đối mặt.

    Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á lần thứ 12 có khoảng 800 đại biểu tham dự, là nơi hội tụ các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và trong nước đến trình bày, thảo luận các vấn đề thách thức và chia sẻ các giải pháp hiệu quả dựa trên các dự án, các công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ thực tiễn.

    Hội nghị có 110 phiên thảo luận về hơn 40 chủ đề khác nhau trong quy hoạch, xây dựng, quản lý khai thác các hệ thống dịch vụ giao thông vận tải. Trong đó, có 8 phiên đặc biệt bàn về các vấn đề nóng mà các đô thị lớn của nước ta đang gặp phải như: chiến lược, giải pháp cụ thể áp dụng cho các đô thị Việt Nam trong việc phát triển các hệ thống giao thông an toàn, xanh và tích hợp; quy hoạch hiệu quả và thu hút đầu tư trong phát triển đường sắt đô thị; quản lý nhu cầu giao thông cá nhân gắn với quy hoạch phát triển đô thị tại các thành phố lớn; xu hướng phát triển giao thông thông minh trên thế giới...

    [​IMG]Nguồn: Báo Hà Nội mới (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  10. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đi bộ và quyền được đi bộ an toàn!

    Các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, đều đã công bố chủ trương sẽ hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển phương tiện giao thông công cộng.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Điều này chắc chắn sẽ đồng thời dẫn tới việc người dân bắt buộc phải đi bộ và tự tạo cho mình thói quen đi bộ. Nên việc đảm bảo an toàn, thuận lợi cho sự đi bộ này cần phải được quan tâm, chú trọng ngay từ bây giờ bằng những nghiên cứu, khảo sát và nhất là phải xây dựng được văn hóa đi bộ khi tham gia giao thông, thông qua những biện pháp bằng truyền thông, bằng chế tài luật pháp.

    Theo đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”, thì từ năm 2017 – 2018 bắt đầu thực hiện, và được những người xây dựng đề án cam kết rằng: Đến năm 2030, các phương tiện giao thông công cộng sẽ đáp ứng hơn 50% nhu cầu đi lại, tức là đảm bảo 80% không gian trong vùng “lõi” đô thị, mạng lưới xe, điểm dừng nhà chờ sẽ được cải tạo triệt để, làm sao đáp ứng được trong khoảng cách người dân tiếp xúc điểm dừng nhà chờ dưới 500m.

    Mục tiêu đến 2020: có 30-35% người dân ở vùng “lõi” đô thị sẽ sử dụng dịch vụ vận tải công cộng. Đương nhiên, việc này tạo áp lực cho người dân phải đi bộ những quãng đường ngắn. Theo như tính toán của ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện hằng ngày Hà Nội có 30 triệu lượt đi lại, trong đó với 6 kết quả nghiên cứu nhu cầu đi lại, thì 10-12 triệu lượt đi có khoảng cách dưới 2km. Như vậy, với kết quả khảo sát này, và theo như nội dung đề án, thì đi bộ sẽ là một phương thức tham gia giao thông.

    Tuy nhiên, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (Bộ Công an) đã thống kê năm 2014, tại Việt Nam, số người đi bộ tử vong vì TNGT là khoảng 300 người (tương đương 3,2% số người chết do tai nạn giao thông, khoảng 14% trong tổng số các vụ TNGT).

    Nguyên nhân dẫn đến TNGT do người đi bộ gây ra phần lớn là do đi không đúng phần đường, qua đường không đúng quy định, đu bám phương tiện giao thông khác, mang, vác cồng kềnh không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn dắt súc vật đi vào phần đường cho xe cơ giới. Tất cả những điều đó có nghĩa là, dân chúng Hà Nội cần phải đi bộ và có thói quen đi bộ. Bởi phương tiện cá nhân bị hạn chế, giao thông công cộng được phát triển, đồng nghĩa với việc đi bộ sẽ trở nên bắt buộc và phổ biến hơn.

    Ở thời bao cấp xưa, khi phương tiện giao thông hạn chế, thì đi bộ đã từng là hình thức di chuyển chính, là thói quen. Nhưng ngày nay, xã hội phát triển, xuất hiện nhiều loại phương tiện nên nhiều người đã không còn thói quen đi bộ. Gần thì xe máy ô-tô, xa thì máy bay tàu hỏa.

    Ngay trong tương lai gần, thì việc đi bộ ở Hà Nội sẽ không còn chủ yếu là hoạt động nâng cao sức khỏe của người người dân nữa, mà là một nhu cầu. Vậy phải tạo nên văn hóa đi bộ, sao cho không bị nguy hiểm và không tạo ra nguy hiểm cũng như an toàn và thuận lợi.

    [​IMG]Nguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  11. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đắk Lắk: Ngày hội tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông tại huyện Krông Pắc

    Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Krông Pắc vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện tổ chức Ngày hội tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông năm 2017.

    Với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” và tinh thần “tính mạng con người là trên hết”, ngày hội thu hút hơn 80 thí sinh của 7 đội thi đại diện cho 7 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Các đội trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và tiểu phẩm với chủ đề về an toàn giao thông.

    Kết quả, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn, Trường THPT Phan Đình Phùng đoạt giải Nhì, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Nguyễn Công Trứ đồng giải Ba.
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     

Chia sẻ trang này