1. Chào bạn Khách,
    Cùng tham gia chia sẻ xây dựng diễn đàn và nhận nhiều phần quà có giá trị nhé ! chi tiết
    Dismiss Notice

Lập dự toán Thẩm tra An toàn giao thông

Thảo luận trong 'Lập dự toán' bắt đầu bởi asus25, 8 Tháng bảy 2016.

  1. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hưng Yên: Bàn giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt

    Ngày 21/2, tại huyện Văn Lâm, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hưng Yên phối hợp với huyện Văn Lâm tổ chức hội nghị bàn giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt qua tỉnh Hưng Yên. Ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.
    Cùng dự hội nghị có đại diện Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam…

    Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, toàn tỉnh hiện có 18,6km đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng với 2 ga: Lạc Đạo và Tuấn Lương, đi qua 7 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Văn Lâm.

    Sau 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 19/QCPH – BGT – UBND ngày 28/6/2013 giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Hưng Yên, toàn tỉnh đã xóa bỏ 31 đường ngang, lối đi dân sinh; cứng hóa 27 vị trí đường ngang trọng yếu, duy trì 6 tổ tự quản tại các vị trí đường ngang, đường dân sinh…

    Qua đó, trong các năm 2013 - 2014 tai nạn giao thông trên tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh giảm.

    Tuy nhiên, năm 2016 tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh gia tăng so với cùng kỳ 2015; toàn tỉnh xảy ra 12 vụ (tăng 200% số vụ), làm chết 6 người (tăng 500% số người chết), làm bị thương 5 người (tăng 400% người bị thương).

    Những tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Km21+113 (giao cắt ĐH12B) và Km35+860 làm chết 1 người, bị thương 2 người.

    Hiện nay, toàn tỉnh còn 51 đường ngang và đường dân sinh; trong đó có 10 đường ngang đã lắp đặt 5 dàn chắn, cần chắn; có 5 vị trí thuộc cổng ra vào của doanh nghiệp do doanh nghiệp cử người gác; có 2 vị trí lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động…

    Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATGT đường sắt, Ban ATGT tỉnh đề nghị: Cục Đường sắt Việt Nam cần nâng cấp, đầu tư đường ngang tại Km21+113 (giao với đường ĐH12B vào thôn Đình Dù) thành đường ngang có phòng vệ biển báo, cảnh báo tự động. Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, lập dự án xây dựng đường gom dọc tuyến đường sắt đi qua tỉnh.

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần xây dựng 650m đường gom (từ Km17+300-Km17+950); xóa bỏ 4 lối đi dân sinh; lắp đặt hệ thống cảnh báo, cảnh giới tại 14 vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của ngành Đường sắt Việt Nam quản lý nhằm bảo đảm an toàn cho tàu chạy và an toàn cho người dân.

    Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Văn Lâm lập kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT đường sắt, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa tại các vị trí tiếp giáp giữa tấm đan với đường sắt và đường bộ để bảo đảm phương tiện qua đường ngang an toàn...

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quan tâm phối hợp với tỉnh có phương án xây dựng đường gom dân sinh. 14 vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của hệ thống đường sắt nhưng chưa có hệ thống cảnh báo, cảnh giới đề nghị các đơn vị trong tháng 3/2017 tiếp tục phối hợp với tỉnh rà soát lại các điểm cần thành lập các tổ cảnh giới, tổ tự quản.

    Ban ATGT tỉnh và Sở Tài chính phối hợp xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cảnh giới, tổ tự quản.

    Huyện Văn Lâm tập trung ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt, xây dựng tổ tự quản, đường ngang dân sinh bảo đảm cho người và phương tiện qua lại; nghiên cứu xây dựng tuyến tường gom chạy dọc theo tuyến đường sắt. Sở Giao thông vận tải xây dựng gờ giảm tốc trên các tuyến đường được phân cấp quản lý.

    Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng và đại diện các Sở, Ngành liên quan của tỉnh đã đi thực địa tại một số tuyến đường ngang dân sinh trên địa bàn huyện Văn Lâm.

    [​IMG]Nguồn: Báo Hưng Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  2. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Thuận: Thí điểm lắp đặt camera kiềm chế tai nạn giao thông

    Ngày 23/2, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản đề nghị Bộ Công an và Bộ Tài chính hỗ trợ kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh. Đây là giải pháp cần thiết để giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số người chết, người bị thương và số vụ).


    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Thí điểm lắp đặt camera kiềm chế tai nạn giao thông ở Bình Thuận

    Trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đang nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép về đêm và tình trạng vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến. Do đó, hệ thống camera sẽ hỗ trợ cảnh sát giao thông trong điều hành, chỉ huy, giám sát, phát hiện và xử phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn. Hệ thống camera giám sát giao thông còn phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, xã hội ngày càng phức tạp. Trích xuất dữ liệu từ camera sẽ giúp cảnh sát giao thông dễ dàng xử lý người vi phạm.

    UBND tỉnh đã thống nhất bước đầu thí điểm lắp đặt 10 vị trí camera tại thành phố Phan Thiết; trong đó có 6 vị trí theo dõi vượt đèn đỏ và 4 vị trí giám sát tốc độ; trung tâm điều hành được đặt tại Công an tỉnh Bình Thuận. Phương án thiết kế xây dựng phải vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa giảm tối đa chi phí đầu tư với giá trị dự án được duyệt khoảng 19,7 tỷ đồng. Đây là việc làm hết sức cần thiết trong tình hình lộn xộn về giao thông hiện nay.

    Hiện nguồn kinh phí của tỉnh còn khó khăn do tiền từ nguồn thu phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đã chuyển về ngân sách Trung ương 100% theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 và Công văn số 15989/BTC-HCSN ngày 8/11/2016 của Bộ Tài Chính về kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017. Bởi vậy, để triển khai dự án, Bình Thuận đề nghị Bộ Công an chấp thuận và Bộ Tài Chính hỗ trợ kinh phí thực hiện.

    Năm 2016, Bình Thuận xảy ra 568 vụ tai nạn giao thông, làm chết 226 người, làm bị thương 517 người. So với các địa phương khác, Bình Thuận có tỷ lệ người chết vì tai nạn giao thông khá cao. Nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông đường bộ là đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm tốc độ khi lái xe, vượt đèn đỏ…

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Tin tức (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  3. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phim Việt Nam đoạt giải Nhất Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu

    Phim ngắn Mầm non dưới đáy chai - giải Nhất cuộc thi 7 Film Fest 2016 do Báo Giao thông và Công ty TNHH HT Business tổ chức tiếp tục đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu (Global Road Safety Film Festival 2017) vừa diễn ra ngày 21/2 tại Genèva (Thụy Sĩ) - ở hạng mục Phòng, chống uống rượu bia khi lái xe.

    [​IMG]

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UBATGTQG, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi 7 Film Fest 2016
    trao giải Nhất cho phim “Mầm non dưới đáy chai” của đạo diễn Phan Hoàng An - Ảnh: Linh Hoàng


    7 phút khơi dậy sự thức tỉnh

    Mầm non dưới đáy chai của nhóm đạo diễn trẻ Phan Hoàng An (SN 1987) được quay trong 2 ngày với bối cảnh là một quán nhậu ở miền quê. Phim xoay quanh cuộc sống của một cậu bé tên Đậu, 11 tuổi, sống và làm việc cùng anh trai. Công việc hàng ngày phải tiếp xúc với các bợm nhậu khiến Đậu luôn cảm thấy lo sợ. Điều an ủi và giúp Đậu thoát khỏi những nỗi sợ hãi là một mầm cây nhỏ dưới gầm bàn đặt các bình rượu. Một lần các vị khách trong quán ẩu đả, sợ mầm cây bị giày xéo, Đậu đã ôm mầm cây chạy ra ngoài. Không may, vừa ra đến cổng, Đậu bị người anh trai đang chở bia về nhà trong tình trạng say xỉn tông vào. Cậu bé bất tỉnh trong vũng máu khi mầm cây trong tay em vẫn như khao khát vươn lên.

    Được biết, ban đầu phim có tên gọi Mầm non dưới bàn gỗ. Nhưng sau khi nhận thấy nội dung và câu chuyện phim muốn truyền tải về một cậu bé luôn bị vây quanh bởi những lon bia, chai rượu nên cả nhóm đã đổi tên phim thành Mầm non dưới đáy chai, với ý nghĩa ẩn dụ cậu bé Đậu trong phim cũng như một mầm sống. Chỉ với 7 phút nhưng phim đã truyền tải trọn vẹn thông điệp “uống có trách nhiệm” một cách cảm động.

    [​IMG]

    Đại diện Bộ GTVT thay mặt đoàn làm phim nhận giải tại Liên hoan phim
    về ATGT đường bộ toàn cầu vừa diễn ra tại Genèva, Thụy Sĩ


    Thông điệp mạnh mẽ

    Biên kịch Diệu Hiền (SN 1993) - tác giả kịch bản Mầm non dưới đáy chai tiết lộ, kịch bản phim được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thực xảy ra ở quê của chính tác giả. “Quê tôi có rất nhiều quán nhậu tự phát, họ mở quán và kéo con cháu vào làm. Nhiều người bạn nước ngoài của tôi đã khá sốc khi biết trẻ con ở nước ta phải sớm tiếp xúc với rượu, bia. Thầy của tôi cũng từng vì va chạm với người say rượu mà sau đó qua đời. Kể lại câu chuyện này tôi rất xót xa, nhưng đây là thực trạng đang diễn ra rất nhiều tại Việt Nam. Tôi muốn cảnh tỉnh mọi người phải biết kìm chế khi uống rượu bia, bởi uống nhiều quá sẽ gây hại cho chính bản thân và người khác. Đặc biệt, lúc uống xong rồi vẫn tham gia giao thông lại càng nguy hiểm”, Diệu Hiền chia sẻ.

    Đạo diễn Phan Hoàng An đã sốc khi nghe tin phim ngắn của mình đoạt giải thưởng quốc tế. Với Hoàng An, đây là phim anh đã dồn hết tâm huyết nhưng không dám tin rằng khi mang ra quốc tế lại có những hiệu ứng tích cực đến vậy. Anh làm phim Mầm non dưới đáy chai với hy vọng sẽ cảnh tỉnh mọi người, những người đang sử dụng rượu, bia mà vẫn tham gia giao thông, cũng như đang để rượu, bia khống chế. Hãy biết kiểm soát bản thân để không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ người khác, bảo vệ những đứa trẻ - những mầm non tương lai của đất nước.

    Cách truyền tải tinh tế

    Là người trực tiếp hướng dẫn các đạo diễn trẻ trong cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest, đạo diễn Charlie Nguyễn nhận xét, Mầm non dưới đáy chai là phim nổi trội bởi khả năng kể chuyện mạch lạc, rõ ràng, tạo nhiều cảm xúc, khắc họa nhân vật ngắn gọn và súc tích. Bên cạnh đó, cách đạo diễn sử dụng ngôn ngữ điện ảnh, hình ảnh, ánh sáng để tạo không gian của nhân vật cũng chỉn chu, đồng bộ.

    Đạo diễn Charlie Nguyễn từng dành lời khen ngợi khi Mầm non dưới đáy chai truyền tải thông điệp “uống có trách nhiệm” mạnh mẽ nhưng vẫn rất điện ảnh: “Phan An đã chọn cách đưa thông điệp của mình mang tính ẩn dụ, để câu chuyện hoặc nhân vật trở nên trung thực nhưng vẫn gợi lại suy nghĩ cho khán giả. Có thể nhiều người nhìn vào thấy thông điệp không quá rõ ràng, nhưng thực sự, nếu đưa ra tính tuyên truyền quá lộ liễu sẽ làm mất đi tính điện ảnh của câu chuyện. Phim không giống một phim quảng cáo khô cứng, tuyên truyền lộ liễu vì thế sẽ đọng lại trong suy nghĩ của khán giả”.

    Liên hoan phim ATGT đường bộ toàn cầu (Global Road Safety Film Festival) là hoạt động do Tổ chức quốc tế Laser (Life) tổ chức, ra mắt lần đầu tiên cách đây 10 năm, thu hút hơn 200 bộ phim đến từ nhiều nước tham gia. Liên hoan phim nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực ATGT; Nâng cao nhận thức về các vấn đề an toàn đường bộ; Cung cấp nền tảng, khích lệ các nhà làm phim và nhà sản xuất tiếp tục tham gia thực hiện các bộ phim về an toàn đường bộ.

    Các phim tham gia có thể theo nhiều chủ đề về ATGT như: Không chạy quá tốc độ, Không uống rượu, bia khi lái xe, đội MBH chất lượng tốt, ngăn ngừa lái xe mất tập trung… Bên cạnh việc trao 3 giải thưởng cho 3 bộ phim xuất sắc nhất, liên hoan phim còn trao giải cho các hạng mục: Phim về an toàn đường bộ tốt nhất ở Tây Ban Nha; Phòng chống uống rượu, bia khi lái xe; Phương tiện giao thông an toàn và thông minh; Thực hiện lái xe gắn máy an toàn; Đổi mới đường bộ an toàn.

    [​IMG]Nguồn: Báo Giao thông (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  4. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hệ thống TTDH VN thông tin trợ giúp một tàu cá bị sóng to đánh chìm trên biển

    Ngày 26/02/2017, trên tần số 7960 kHz, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam đã nhận được yêu cầu trợ giúp khẩn cấp từ tàu cá NĐ 92947 TS do tàu bị chìm, 06 ngư dân trên tàu bị rơi xuống biển.

    [​IMG]

    Khai thác viên Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam

    Khoảng 10h sáng cùng ngày, tàu cá NĐ 92947 TS do ông Học làm chủ, đang đánh bắt tại vị trí có tọa độ 19°34'00N 107°03'00E thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Lúc này trên tàu có 06 ngư dân, đều bị rơi cả xuống biển. May mắn là sau đó 06 ngư dân này đã được tàu cá NĐ 92457 TS cứu vớt, tuy nhiên sức khỏe đều rất yếu. Tàu yêu cầu được cứu hộ trục vớt tàu và đưa 06 ngư dân về bờ.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Hệ thống TTDH đã chuyển thông tin tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn trong khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ người và phương tiện bị nạn nhanh chóng và hiệu quả.

    Hệ thống TTDH vẫn đang liên tục theo dõi, thông tin trợ giúp tàu bị nạn.

    07h45 ngày 27/02/2017, Hệ thống TTDH nhận được thông tin từ các đơn vị TKCN, tàu NĐ 92457 TS đã đưa 06 thuyền viên của tàu NĐ 92947 TS về cảng Thịnh Long Nam Định an toàn.

    Vũ Bích Thủy (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  5. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiểm tra, xử lý xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo kiểm tra, xử lý xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào sáng ngày 26/02/2017.

    [​IMG]

    Xe ô tô 4 chỗ chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh cắt từ clip

    Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày 27/02/2017 trên một số trang báo điện tử đăng tải video clip phản ánh xe ô tô 04 chỗ biển kiểm soát 20A-149.08 ngang nhiên chạy ngược chiều trên tuyến Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào sáng ngày 26/02/2017, trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao

    "Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, không chỉ gây nguy hiểm với chính những người vi phạm mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác" - Ông Nguyễn Trọng Thái đánh giá.

    Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo Công an các đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.

    Xuân Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  6. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Rà soát tổ chức giao thông tại nút giao Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng (Hà Nội)

    Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra thực trạng tổ chức giao thông tại nút giao cắt giữa đường Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Trước đó, theo phản ánh của người dân, các phương tiện khi tham gia giao thông tại khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Đỗ Đức Dục - Nam Trung Yên - Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thường xuyên vi phạm pháp luật giao thông và bị xử lý vi phạm gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

    Nguyên nhân chính của tình trạng này là do tại ngã tư có biển hiệu lệnh rẽ phải nhưng bị lấp sau biển lối cho người đi bộ sang đường làm cho người tham gia giao thông rất khó nhận biết đặc biệt vào ban đêm vì vậy khi di chuyển từ đường Nam Trung Yên thay vì rẽ phải ra đường Phạm Hùng rồi quay ngược lại sang đường Đỗ Đức Dục thì rất nhiều phương tiện lại đi cắt ngang trực tiếp qua ngã tư qua đường Phạm Hùng để sang đường Đỗ Đức Dục.

    Tình trạng này đã tái diễn trong thời gian dài, gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông, bức xúc trong dư luận, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản đề nghị xử lý (văn bản số 652/VP ngày 26/02/2017).

    Vì vậy, để nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra thực trạng tổ chức giao thông tại nút giao trên.

    Trong trường hợp đúng như phản ánh, Văn phòng Ủy ban đề nghị có phương án cắm lại biển hiệu lệnh rẽ phải tại vị trí phù hợp và lên phương án tổ chức giao thông khoa học hợp lý bảo đảm người dân dễ quan sát, nhận biết để tham gia giao thông an toàn, thuận lợi.

    Xuân Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  7. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh Phú Yên
    Để đảm bảo tốt tình hình trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải của xe buýt, tránh tình trạng chạy quá tốc độ, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do xe buýt gây ra trong thời gian tới. UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện việc chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông vận tải tăng cường quản lý hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xe buýt, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết, cam đoan trong quá trình kinh doanh phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, nhằm phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông do xe buýt gây ra; quy định cụ thể phạm vi hoạt động, thời gian hoạt động và tần suất hoạt động của xe buýt.

    Bên cạnh đó giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh để phân lại tuyến khai thác vận tải hành khách, không để tình trạng các doanh nghiệp chồng tuyến dẫn đến tranh giành khách gây mất an toàn, thiếu văn minh, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ.

    [​IMG]Nguồn: Cổng TTĐT Phú Yên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  8. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công ty Cổ phần xây dựng - Giao thông Trí Dũng (0901.781.781) công ty chuyên làm về thẩm tra an toàn giao thông đường bộ (cong ty chuyen ve Tham tra An toan Giao thong - Tham tra ATGT)

    Tham tra An toan giao thong - cong ty CP Tri Dung
     
  9. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    VATM: Ban hành Chỉ thị về công tác đảm bảo an toàn và giám sát điều hành bay

    Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) Phạm Việt Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị về công tác đảm bảo an toàn và giám sát điều hành bay nhằm giảm thiểu rủi ro an toàn và đạt giá trị mục tiêu an toàn của năm 2017 với mục đích đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay và nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

    Theo Chỉ thị, Tổng Giám đốc VATM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị rà soát lại các phương thức điều hành bay thực tế các cơ sở đang thực hiện, đánh giá sự sai lệch so với phương thức, tiêu chuẩn của tài liệu hướng dẫn khai thác; rà soát lại các văn bản hiệp đồng giữa hàng không dân dụng và quân sự, làm rõ đầu mối hiệp đồng giữa các bên, vai trò của người chủ trì hiệp đồng… Khi thực hiện công tác hiệp đồng hàng không dân dụng và quân sự phải sử dụng loại micro “cài ve áo” để đảm bảo chất lượng ghi âm, sử dụng đúng hô hiệu tàu bay.

    Về công tác huấn luyện, các đơn vị phối hợp với Ban An toàn - An ninh, Ban Không lưu rà soát công tác huấn luyện, xây dựng kế hoạch huấn luyện trong đó tập trung ưu tiền các bài tập xử lý tình huống bất thường, khẩn cấp, đặc biệt là tình huống cảnh báo xung đột ngắn hạn; tính năng của tàu bay trong mối tương tác với công tác điều hành bay và tính năng, chức năng của các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác điều hành bay.

    [​IMG]

    Tổng Giám đốc VATM Phạm Việt Dũng làm việc tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội

    Khối Không lưu và Kỹ thuật phối hợp chặt chẽ để xem xét, đánh giá, điều chỉnh tham số cài đặt các chức năng cảnh báo của hệ thống ATM, Radar đảm bảo chế độ cảnh báo phù hợp, thiết thực cho kiểm soát viên không lưu. Trong quá trình hoạt động, cơ sở điều hành bay theo dõi, ghi chép, thống kê, kịp thời phản ánh với hệ thống khai thác, hệ thống an toàn về các tình huống cảnh báo không phù hợp.

    Đồng thời, Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị thúc đẩy vận hành hệ thống quản lý an toàn, nâng cao vai trò của các cơ quan an toàn của đơn vị trong việc tham mưu, giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn; hiểu và áp dụng đúng, đầy đủ các quy trình của hệ thống quản lý an toàn.

    Cùng với đó, các đơn vị thúc đẩy thực hiện chủ trương đối với các cán bộ cơ sở điều hành bay có năng định kíp trưởng. Các cán bộ cơ sở điều hành bay đã có năng định kíp trưởng, cần phân bổ thời gian tham gia trực tiếp vào dây chuyền điều hành bay và thời gian quản lý, giám sát cơ sở đảm bảo phù hợp với quy định về thời giờ làm việc, đồng thời nâng cao tính bao quát cơ sở.

    [​IMG]Nguồn: VATM (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  10. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông đường sắt

    Chiều 12/3, Đội 2, Phòng 11, Cục CSGT Bộ Công an đóng tại TP. Đà Nẵng cho biết sau 4 ngày ra quân đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm quy tắc khi đi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    CSGT tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tại các đường ngang với đường sắt

    Trước đó, từ ngày 9/3, Đội 2 phối hợp Phòng Thanh tra an toàn 2 (Cục Đường sắt VN) ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trên các đường ngang khu vực Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, nhằm siết chặt trật tự an toàn giao thông, nhất là sau vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE2 và xe ben ngày 20/2 tại Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế (Thanh Niên đã phản ánh).

    16 trường hợp bị xử phạt đa phần các lỗi rất nguy hiểm như: không chấp hành vạch kẻ đường khi có tàu hỏa đi qua, cố tình vượt barie khi tàu sắp đến... Tình trạng này cho thấy người dân vẫn rất chủ quan khi qua điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Bên cạnh hình thức xử phạt, lực lượng chức năng còn tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân chấp hành, đồng thời khảo sát các đường ngang bất cập để khắc phục. “Thời gian tới, lực lượng phối hợp sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra và xử phạt nặng, thậm chí tước bằng lái đối với những lỗi vi phạm nghiêm trọng”, một cán bộ Đội 2 nói.

    Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (12/3), một lãnh đạo của Cục CSGT xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng ở các địa phương ra quân thiết lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt. Bên cạnh các tỉnh miền Trung đã ra quân, tới đây các tỉnh miền Bắc, miền Nam cũng sẽ thực hiện các đợt ra quân tương tự.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Thanh Niên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  11. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải

    Thời gian qua, lực lượng chức năng H. Hòa Vang (TP Đà Nẵng) thường xuyên ra quân xử lý các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn nên tình trạng vi phạm giảm đáng kể. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng xe tải chở gỗ keo từ một số địa phương của tỉnh Quảng Nam về Đà Nẵng lợi dụng ban đêm để hoạt động nhằm tránh lực lượng chức năng.

    Rạng sáng 10/3, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang phát hiện, xử lý các xe tải BKS 92C-093.64; 92C-090.72; 92H-1301 chở gỗ keo quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến QL14B. Nguồn gỗ keo nguyên liệu trên các xe tải vận chuyển từ các huyện Đại Lộc, Đông Giang (Quảng Nam), sau đó theo tuyến QL14B và 14G qua địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Nhơn (H. Hòa Vang) để đến nơi nhập hàng... Khi kiểm tra tải trọng, nhiều xe chở keo còn vượt tải trọng cho phép từ 30- 50%. Một số tài xế, chủ xe vi phạm ngụy biện, nếu chở đủ tải thì khi trừ chi phí tiền dầu và các chi phí phát sinh khác trên đường thì sẽ không có lãi, nên phải cơi nới chiều cao. Còn cây lòi ra ngoài thùng xe là do các chủ rừng cưa quá dài, buộc cánh lái xe phải chở. Biết như vậy là sai quy định nhưng cũng không thể không chở...

    [​IMG]

    CAH Hòa Vang kiểm tra xe chở gỗ keo quá khổ lưu thông qua địa bàn.

    Theo ông Nguyễn Tuân (trú xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc), tình trạng xe chở gỗ keo hằng ngày lưu thông qua địa bàn đang khiến người dân ven QL14B lo sợ. Các chủ xe ngang nhiên cơi nới thùng xe vượt quá tiêu chuẩn, nhiều xe còn chất gỗ keo cao ngất, gấp đôi so với chiều cao quy định của thành thùng xe. Thực trạng trên, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật GTĐB, ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm có thể gây mất an toàn đến tính mạng con người và các phương tiện tham gia lưu thông khác trên cùng một tuyến đường. Mỗi khi xe di chuyển gặp phải “ổ voi, ổ gà”, những thân gỗ keo to trên thùng đều lắc lư như muốn bắn tung xuống đường. Vô tình đi cạnh những chiếc xe này thì gặp tai họa lúc nào chẳng hay.

    Được biết, sau 2 tuần ra quân kiểm soát, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang đã lập biên bản, xử lý 11 trường hợp xe chở gỗ keo vi phạm với số tiền hơn 70 triệu đồng. Song song với biện pháp xử lý sai phạm, để giải quyết triệt để tình trạng lái xe vi phạm, vấn đề được đặt ra là các địa phương liên quan phải chủ động kiểm tra tại nơi khai thác nguyên liệu nhằm xử lý ngay từ gốc… Trung tá Cao Nguyên Minh - Đội trưởng Đội CSGT CAH Hòa Vang, cho biết: “Trước khi ra quân kiểm tra, xử lý, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền đến các doanh nghiệp và lái xe nhằm chuyển biến nhận thức. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số lái xe chưa tự giác chấp hành. Đối với những trường hợp này, chúng tôi cương quyết xử lý, đồng thời tăng cường TTKS nhằm xử lý triệt để tình trạng xe chở quá khổ, quá tải”.

    Anh Trần T. (tài xế xe ben chở đất) chân tình bộc bạch: “Từ khi có chủ trương kiểm soát tải trọng, cánh lái xe chúng tôi yên tâm hơn vì chủ động được tay lái, không còn bị áp lực từ các chủ doanh nghiệp. Thu nhập so với trước tuy có phần sụt giảm nhưng tinh thần lại thấy nhẹ nhõm hơn”. Không chỉ tài xế xe tải mà những người dân cũng an tâm hơn, ông Nguyễn Hữu Mai (trú An Tân, xã Hòa Phong) phấn khởi cho biết: “Đường sá thông thoáng, cư dân sống ven QL14G không còn nơm nớp nỗi lo tai nạn rình rập. Đây là tín hiệu đáng mừng vì xe quá khổ, quá tải không còn chỗ dung thân. Người dân ghi nhận và đồng tình ủng hộ”.

    Điều dễ nhận thấy về sự hoạt động hiệu quả của các tổ liên ngành lưu động được thiết lập trên các tuyến đường trọng điểm qua H. Hòa Vang, các loại xe thường chở vật liệu khoáng sản quá tải trước đây không còn ngang nhiên di chuyển. Với những chuyển biến tích cực trong công tác kiểm soát các phương tiện vận tải, trên nhiều tuyến đường trước đây vốn phức tạp về tình trạng xe quá tải lộng hành, hiện nay đã giảm mạnh, không còn cảnh người và xe chen chúc qua các giao lộ giờ cao điểm.
    [​IMG]Nguồn: Báo CAĐN (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  12. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần Thơ: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

    Để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ngay những tháng đầu năm, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017 là giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với cùng kỳ, Ban An toàn giao thông quận Ninh Kiều đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

    Theo đó, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phối hợp công an đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên. Việc tuyên truyền thông qua các chuyên đề như tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự xã hội, nguy cơ gây tai nạn do lái xe đã uống rượu, hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều cùng những quy định pháp luật về xử phạt đối với các hành vi này… được cụ thể hóa bằng những câu chuyện, hình ảnh trực quan sinh động. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Lực lượng cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều phân luồng,
    điều tiết giao thông trên đường 30 Tháng 4 sáng 10/3/2017


    Theo Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Dương Tấn Hiển cho biết, một trong những giải pháp quan trọng để đảm bảo TTATGT là nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ. Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự công an quận Ninh Kiều hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giữ gìn tác phong, đạo đức khi tiếp xúc với nhân dân. 2 tháng cao điểm (từ 16/12/2016 đến 16/2/2017), cảnh sát giao thông quận tổ chức ra quân 109 cuộc, có 670 lượt đồng chí tham gia tuần tra, lập biên bản 792 trường hợp vi phạm, tạm giữ 236 phương tiện, giữ 546 giấy phép lái xe, phạt hành chính trên 800 triệu đồng. Các lực lượng giải tán 2 nhóm thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép trên đường Nguyễn Văn Cừ, tạm giữ 12 xe mô tô, xử lý đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, cảnh sát giao thông quận còn tham gia 611 cuộc phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông.

    Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều thường xuyên mở các cao điểm xử lý về tốc độ, nồng độ cồn, mô tô mang vác vật cồng kềnh, không gương chiếu hậu, không đảm bảo các thiết bị an toàn kỹ thuật… rất hiệu quả, góp phần răn đe trong cộng đồng. Từ đây đến cuối năm, theo kế hoạch Công an quận, Đội cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp các đội nghiệp vụ, cảnh sát trật tự, Công an 13 phường tuần tra thường xuyên vào ban đêm (từ 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau), giải tán các đối tượng tụ tập đêm khuya gây mất an ninh trật tự, ngăn chặn các đối tượng tụ tập đua xe trái phép, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Cần Thơ (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  13. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị xử nghiêm xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị có hình thức xử lý đối với xe ô tô tải đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ và gây nguy cơ xảy ra TNGT cao cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

    [​IMG]

    Ảnh từ fabook Ngọc Tuyền/Otofun.net

    Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo ghi nhận qua thiết bị camera giám sát hành trình trên xe của một chiếc ô tô được người dân đưa lên mạng xã hội Facebook ngày 23/3/2017, xe ô tô tải biển kiểm soát 20K - 6961 đã ngang nhiên đi ngược chiều vào làn đường xe máy trên cầu Nhật Tân.

    Để ngăn chặn trường hợp tương tự, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự trong thời gian tới, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

    Xuân Nguyên
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  14. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động

    Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong lực lượng công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp. Thông qua các hình thức tuyên truyền, giúp CNLĐ thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông

    Tuyên truyền tại công ty

    Tại Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX.Thuận An), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT. Tại đây, các cán bộ đã tỉ mỉ hướng dẫn CNLĐ tham gia đúng Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện khi tham gia giao thông, quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ là xe mô tô, xe gắn máy; hướng dẫn cách nhận biết và ý nghĩa của các loại biển báo giao thông.

    Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền, CNLĐ đã được hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe...

    Cũng tại buổi tuyên truyền, công đoàn còn tổ chức cho CNLĐ ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện. Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người: “Để bảo đảm ATGT, mỗi CNLĐ cần phải cẩn thận, từ tốn, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không vi phạm trật tự ATGT nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người”.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về tính mạng, tinh thần khi gặp phải. Để bảo đảm ATGT, đặc biệt trong lực lượng CNLĐ, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật giao thông của công nhân viên chức, CNLĐ. Chú trọng tuyên truyền CNLĐ trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra vào những giờ cao điểm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Trong đó, các cấp công đoàn đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền ngay tại công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp có đông CNLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú như: Tuyên truyền miệng, tổ chức hái hoa dân chủ, hỏi - đáp, thi tìm hiểu kiến thức về giao thông, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…

    [​IMG]

    Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Công ty TNHH giày Thông Dụng

    Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật ATGT trong công nhân viên chức, CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Nội dung chủ yếu là tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT. Tuy nhiên, để NLĐ dễ hiểu, dễ nhớ các quy định về Luật Giao thông đường bộ, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đưa thông tin đến với NLĐ trên địa bàn. Qua đó, CNLĐ có thêm kiến thức để xây dựng thói quen văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi lưu thông trên đường”.

    Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  15. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bình Dương: Xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động

    Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong lực lượng công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp. Thông qua các hình thức tuyên truyền, giúp CNLĐ thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông

    Tuyên truyền tại công ty

    Tại Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX.Thuận An), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT. Tại đây, các cán bộ đã tỉ mỉ hướng dẫn CNLĐ tham gia đúng Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện khi tham gia giao thông, quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ là xe mô tô, xe gắn máy; hướng dẫn cách nhận biết và ý nghĩa của các loại biển báo giao thông.

    Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền, CNLĐ đã được hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe...

    Cũng tại buổi tuyên truyền, công đoàn còn tổ chức cho CNLĐ ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện. Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người: “Để bảo đảm ATGT, mỗi CNLĐ cần phải cẩn thận, từ tốn, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không vi phạm trật tự ATGT nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người”.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về tính mạng, tinh thần khi gặp phải. Để bảo đảm ATGT, đặc biệt trong lực lượng CNLĐ, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật giao thông của công nhân viên chức, CNLĐ. Chú trọng tuyên truyền CNLĐ trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra vào những giờ cao điểm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Trong đó, các cấp công đoàn đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền ngay tại công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp có đông CNLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú như: Tuyên truyền miệng, tổ chức hái hoa dân chủ, hỏi - đáp, thi tìm hiểu kiến thức về giao thông, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Công ty TNHH giày Thông Dụng

    Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật ATGT trong công nhân viên chức, CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Nội dung chủ yếu là tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT. Tuy nhiên, để NLĐ dễ hiểu, dễ nhớ các quy định về Luật Giao thông đường bộ, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đưa thông tin đến với NLĐ trên địa bàn. Qua đó, CNLĐ có thêm kiến thức để xây dựng thói quen văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi lưu thông trên đường”.

    Nguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  16. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MớiHải Dương: Phối hợp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy

    Chiều 5/4, các Chi cục: Đăng kiểm Hải Dương, Đường thủy nội địa phía Bắc và Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) phối hợp triển khai Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh năm 2017.

    Theo đó, liên ngành triển khai tuyên truyền, vận động chủ phương tiện, chủ bến, người tham gia giao thông về trang bị, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Văn hoá giao thông với bình yên sông nước" giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm ATGT nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông hàng hải, đường thủy nội địa theo chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia. Thống kê số lượng phương tiện thủy nội địa đã đăng ký, đăng kiểm, đã chuyển vùng, thanh lý; phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm; thống kê số đơn vị kinh doanh vận tải.

    Các đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý và đình chỉ hoạt động đối với chủ phương tiện, người lái có hành vi điều khiển phương tiện là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông theo các chuyên đề: ATGT lễ hội; kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa; xử lý phương tiện chở quá tải, quá số người. Tập trung kiểm tra điều kiện hoạt động của cảng, bến thủy nội địa; kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nội địa, nhất là phương tiện chở khách, kinh doanh du lịch, nhà hàng nổi.

    Năm 2016, liên ngành cơ sở tại Hải Dương gồm các đơn vị nêu trên đã tổ chức kiểm tra 58 cảng, bến hàng hoá, bến khách ngang sông và phương tiện thủy, xử phạt hành chính 08 trường hợp với tổng số tiền trên 52 triệu đồng.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Hải Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  17. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương): Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong Quý I/2017

    Trong Quý I/2017, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được Thành ủy, UBND thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác triển khai, ra quân được các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương hưởng ứng với khí thế sôi nổi, thể hiện sự quyết tâm bằng những hành động, những việc làm cụ thể để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra trật tự đô thị, an toàn giao thông
    tại địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một


    Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đã được các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng tập trung thực hiện. Việc duy tu cơ sở hạ tầng giao thông đô thị và chỉnh trang đô thị, nâng cao điều kiện ATGT được đặc biệt quan tâm. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng từ thành phố đến các phường tăng cường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông, nhất là tập trung xử lý vi phạm theo từng chuyên đề đạt hiệu quả.

    Việc xử lý vi phạm hành chính, giải quyết TNGT được thực hiện nghiêm túc, đúng người, đúng lỗi vi phạm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong nhân dân. Từ đó, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện; tình hình vi phạm của các loại ô tô tải đã giảm nhiều; TNGT trong 3 tháng đầu năm 2017 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

    Tuy nhiên, theo Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí nhưng tình hình TTATGT trên địa bàn ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là các vụ TNGT gây hậu quả từ rất nghiêm trọng trở lên. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm pháp luật giao thông còn xảy ra nhiều; tình trạng vi phạm TTĐT, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông ở một số nơi vẫn còn tái diễn khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

    Tình hình đua xe trái phép dù không còn xảy ra nhưng tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành đoàn, thành nhóm chạy xe tốc độ cao, lạng lách... gây mất trật tự công cộng vẫn còn diễn ra trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hùng Vương, Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương...

    Để làm tốt công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT, kéo giảm TNGT trong năm 2017, Ban ATGT thành phố đã đề nghị Công ty quản lý cầu đường theo hình thức BOT khẩn trương triển khai thực hiện việc lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng, sơn gờ giảm tốc, camera an ninh trên một số tuyến đường, giao lộ trọng điểm thuộc phường Hòa Phú, Phú Tân nhằm góp phần bảo đảm tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng; đồng thời đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng ngừa TNGT trên tuyến QL.13 và Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua TP.Thủ Dầu Một) nhằm kiềm chế và làm giảm TNGT.

    Quý I/2017, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 74 vụ TNGT (giảm 46,76%); làm chết 9 người (giảm 50%); làm bị thương 64 người (giảm 43,85%) so cùng kỳ năm 2016; hư hỏng 87 phương tiện các loại. Trong đó TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng: Xảy ra 1 vụ, làm chết 3 người; TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng: Xảy ra 1 vụ, làm chết 2 người, hư hỏng 2 phương tiện. TNGT gây hậu quả nghiêm trọng: xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, gây thương tích 1 người, hư hỏng 6 phương tiện. Va chạm giao thông: Xảy ra 68 vụ, gây thương tích 63 người, hư hỏng 76 phương tiện các loại.

    Nhằm bảo đảm TTĐT và TTATGT đường bộ, lực lượng Cảnh sát trật tự Công an thành phố phối hợp Thanh tra giao thông, công an các phường tăng cường kiểm tra 437 đợt, phát hiện lập biên bản 457 trường hợp vi phạm, tạm giữ 112 phương tiện và nhiều vật dụng, hàng hóa... các loại; phạt tiền 103,73 triệu đồng; nhắc nhở, cảnh cáo 763 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, để xe trên lòng đường, hè phố.

    Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức 101 đợt tuần tra kiểm soát, kiểm tra lập biên bản 1.244 trường hợp vi phạm; phạt tiền 1,477 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 676 trường hợp; thông báo về địa phương người vi phạm về TTATGT để kiểm điểm, giáo dục 894 trường hợp...


    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Bình Dương (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  18. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký Quyết định bổ nhiệm Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an kiêm giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay Thượng tướng Lê Quý Vương.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an vừa được bổ nhiệm
    giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay Thượng tướng Lê Quý Vương.


    Ủy ban An toàn giao thông quốc gia là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng chỉ đạo và giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và các địa phương thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các giải pháp liên ngành nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước.

    Ủy ban còn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các kế hoạch tổ chức thực hiện các chiến lược, đề án quốc gia, các giải pháp phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông để phát huy tính hiệu quả, đồng bộ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông...

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Chinhphu.vn (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  19. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MớiTNGT giảm cả 3 tiêu chí trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, tình hình trật tự ATGT trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2017 được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đặc biệt TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí so với 4 ngày lễ cùng kỳ năm 2016; không xảy ra TNGT đường thuỷ nội địa, đường sắt; không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách.

    Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ (29/4 - 2/5/2017) cả nước xảy ra 125 vụ, làm chết 98 người, bị thương 90 người; so với cùng kỳ năm 2016 (30/4 - 3/5/2016) giảm 27 vụ (-17,8%); giảm 13 người chết (-11,7%), giảm 48 người bị thương (-34,8%).

    Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ, làm chết 98 người, bị thương 90 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 24 vụ (-16,1%), giảm 10 người chết (-9,26%), giảm 47 người bị thương (-34,3%). Xảy ra hai vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (Đồng Tháp 1 vụ, Bắc Ninh 1 vụ).

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT (Công an tỉnh Lạng Sơn) ra quân đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

    Về ùn tắc giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông. Đặc biệt trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

    Chiều ngày 28/4, sáng ngày 29/4, mật độ phương tiện giao thông từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa phương tăng cao nên ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên các tuyến cửa ngõ 2 thành phố, gây ùn ứ cục bộ một số tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; quốc lộ 1A hướng Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây.

    Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận 145 phản ánh từ người dân qua đường dây nóng (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); giảm nhiều so với kỳ nghỉ lễ năm 2016. Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; ngoài ra còn phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông một số vị trí trên quốc lộ 1 khi có tai nạn hoặc sự cố. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

    Tuy nhiên, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, còn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Đồng Tháp, Bắc Ninh, làm 7 người chết, 1 người bị thương. Còn xảy ra ùn tắc giao thông trên một số tuyến như Pháp Vân –Cầu Giẽ, khu vực Đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; ùn ứ cục bộ tại một số khu duc lịch biển do số lượng phương tiện quá đông. Hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An; tình trạng người dân đón, bắt xe trên đường cao tốc, các trục giao thông chính vẫn còn diễn ra...

    Để bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 và mùa du lịch hè, mùa mưa lũ sắp tới, Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Tăng cường bảo đảm TTATGT trong mùa du lịch hè 2017, giảm tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại các khu vực, điểm du lịch. Tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông mùa mưa lũ; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khắc phục kịp thời khi xảy ra các sự cố đảm bảo giao thông thông suốt; cứu hộ, cứu nạn kịp thời.
    (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     
  20. asus25

    asus25 Member

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thái Nguyên: Phối hợp liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm TT ATGT đường thủy

    Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa trước mùa mưa bão.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Lực lượng liên ngành kiểm tra điều kiện hoạt động
    của một số bến cảng thủy nội địa tại Cảng Đa Phúc, thị xã Phổ Yên


    Theo đó, từ ngày 8/5 đến ngày 9/6, Phòng Quản lý vận tải và đào tạo sát hạch (Sở Giao thông Vận tải), Thanh tra giao thông và lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp kiểm tra toàn bộ các bến thủy nội địa, phương tiện thủy nội địa, thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh vận tải thủy trên địa bàn toàn tỉnh. Nội dung kiểm tra tập trung vào bảo đảm TATGT trong vận tải hành khách đường thủy, vi phạm hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy, bảo đảm an toàn tại các khu vực công trình cầu vượt sông; vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; quy định về điều kiện hoạt động của bến, bãi tiếp nhận phương tiện thủy, điều kiện kỹ thuật bảo vệ môi trường của phương tiện thủy...

    Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, Đoàn cũng kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTAGT đường thủy nội địa cho các chủ đò, lái đò, chủ bến bãi để nghiêm túc thực hiện các quy định về ATGT như; trang bị áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh, tổ chức ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời, hướng dẫn các chủ bến đò, bến cảng thực hiện các thủ tục xin cấp phép mở bến, đăng ký, đăng kiểm phương tiện và học, thi lấy chứng chỉ chuyên môn của người lái phương tiện thủy theo quy định.

    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem linkNguồn: Báo Thái Nguyên (Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link)
     

Chia sẻ trang này